Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Nghệ thuật quản trị của Đặng Lê Nguyên Vũ

Nghệ thuật quản trị của Đặng Lê Nguyên Vũ

Khởi đầu là một chàng sinh viên của Đại học Y Tây Nguyên, nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ đã xây dựng cho mình một thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam. Không được học hành bài bản nhưng nghệ thuật quản trị của Đặng Lê Nguyên Vũ đã khiến giới kinh doanh phải nể phục.

Những quyết định đúng đắn ban đầu 

 

>>>> Hành trình Trung Nguyên vươn ra thế giới

 

Ông quyết định thành lập hãng cà phê Trung Nguyên để chế biến, nâng cao giá trị sử dụng của sản phẩm từ cà phê trong thời điểm cách đây 18 năm; khi mà hình thức xuất khẩu cà phê thô vẫn là mục đích chính là bước đi đầu tiên trong chuỗi sự kiện làm nên danh tiếng cà phê Trung Nguyên sau này. 

 

 

“Hãng cà phê Trung Nguyên” làm cho người sử dụng nghĩ ngay tới một cơ sở lớn với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, chứ không thể là một địa điểm với chiếc máy rang xay cà phê cũ kỹ, công suất thấp như trong buổi đầu khởi nghiệp nó đã thể hiện rõ nét phẩm chất kinh doanh của ông.

 

Việc đặt tên “hãng” đã đánh trúng tâm lý của người sử dụng sản phẩm cà phê, khi mà họ ít nhất có thể đặt niềm tin vào chất lượng sản phẩm thông qua tên gọi mang ý nghĩa to lớn của nhà sản xuất. Chính nghệ thuật quản trị của Đặng Lê Nguyên Vũ này đã giúp cho cà phê Trung Nguyên ban đầu bước vào thị trường gặp ít nhiều thuận lợi.  

 

Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ 

 

Sự thành công của cà phê Trung Nguyên luôn song hành với sự thành công và danh tiếng Đặng Lê Nguyên Vũ. Ông đã cho mọi người thấy mình dám thay đổi, không đi theo lối mòn cũ, để quyết tâm đưa cà phê Việt Nam lên vị trí xứng đáng trên thị trường thế giới, mang lại lợi nhuận cho người nông dân.

 

Sự thành công của Trung Nguyên được gây dựng ngay từ ý tưởng thành lập ban đầu, khi mà Đặng Lê Nguyên Vũ đã không ngừng học hỏi và nghiên cứu để tạo ra những loại cà phê ngon nhất với những bí quyết rang xay và công thức pha chế riêng. Sau này Trung Nguyên đã nghiên cứu và phát triển 30 loại cà phê pha chế có vị riêng, khác biệt, tạo ra 9 loại cà phê có mức độ về hương vị khác nhau. 

 

 

Khi mở quán cà phê đầu tiên tại Sài Gòn năm, Ông đã rất nhạy bén trong kinh doanh thi quyết định phục vụ cà phê miễn phí trong 10 ngày. Song song với quá trình này còn là một chuỗi quảng bá thể hiện khát vọng lớn, nâng cao tinh thần Quốc gia, khát vọng không ngừng sáng tạo.

 

Phẩm chất kinh doanh của Đặng Lê Nguyên Vũ còn biểu hiện rõ trong việc ông biến sản phẩm cà phê của mình như là một phương thức để tiếp cận với nền văn hóa, nâng cao giá trị Việt Nam. Điều này đã được kiểm chứng bằng sự thành công khi ông quyết định đưa sản phẩm của mình chinh phục khách hàng tại hơn 60 quốc gia trên thế giới. 

 

 

Đặng Lê Nguyên Vũ còn thể hiện mình là một con người có phẩm chất kinh doanh tuyệt vời. Khi ông là người đầu tiên áp dụng mô hình nhượng quyền kinh doanh tại Việt Nam. Chính cách làm này đã giúp cho cà phê Trung Nguyên nhanh chóng có mặt khắp thị trường Việt Nam trong khi tiềm lực tài chính công ty chưa thể thực hiện được.

 

TỔNG HỢP