Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Top 5 cuốn sách Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đọc giúp bạn đổi đời

Top 5 cuốn sách Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đọc giúp bạn đổi đời

Sách chính là một trong nhiều bí quyết quan giúp Đặng Lê Nguyên Vũ – ông chủ của thương hiệu cà phê đình đám Trung Nguyên đạt được thành công.

Đặng Lê Nguyên Vũ

 

Trong đó Đắc Nhân Tâm, Quốc gia khởi nghiệp, Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách, Khuyến học và Nghĩ giàu, làm giàu là 5 quyển sách Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đọc.

 

1. Đắc Nhân Tâm – Tác giả Dale Carnegie

 

Đắc Nhân Tâm – Tác giả Dale Carnegie

 

Không chỉ Đặng Lê Nguyên Vũ mà Đắc nhân tâm còn là quyển sách được những người nổi tiếng khuyên đọc nhiều nhất. Với hàng trăm triệu ấn phẩm, được dịch ra hầu như các thứ tiếng trên thế giới, Đắc nhân tâm là quyển sách luôn năm trong top best- seller 10 năm qua. Đây được xem như là kim chỉ nam để bước đến thành công trong mọi lịch vực. Một quyển sách giúp bạn học những điều quan trọng nhất của nghệ thuật giao tiếp để thu phục lòng người.


2. Nghĩ giàu làm giàu – Tác giả Napoleon Hill

 

Nghĩ giàu làm giàu – Tác giả Napoleon Hill

 

Nghĩ giàu làm giàu của tác giả Napoleon Hill được xem là tác phẩm kinh điển nhất trong các tác phẩm kinh điển. Với cuốn sách này bạn sẽ nắm bắt được những nguyên tắc được đúc kết bởi chính tác giả, những nguồn lực mà bạn phải có để thành công trong tất cả các phương diện của cuộc sống. Cuốn sách Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đọc này sẽ giúp bạn vượt qua giới hạn của bản thân để làm chủ cuộc sống, thay đổi tư duy để đạt được những thành quả mà mình mong muốn.

 

3. Quốc gia khởi nghiệp – Tác giả Dan Senor và Saul Singer

 

Quốc gia khởi nghiệp – Tác giả Dan Senor và Saul Singer

 

Nếu bạn chưa biết nhiều về đất nước Israel, những con người Do Thái và câu chuyện làm giàu của họ thì hãy đọc ngay Quốc gia khởi nghiệp của Dan Senor và Saul Singer. Israel chỉ có khoảng 14 triệu dân, không có nguồn tài nguyên thiên nhiên nhưng đã sản sinh ra vô số những nhân tài, chỉ số GPP đầu người gấp 23 lần nước ta. Điều gì đã giúp nền kinh tế Israel có bước chuyển mình thần kỳ như vậy. Bí ẩn đó sẽ được giải đáp trong Quốc gia khởi nghiệp.

 

4. Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách – Tác giả chủ tịch Hyundai Chung Ju Yung

 

Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách – Tác giả chủ tịch Hyundai Chung Ju Yung

 

Xuất phát điểm là một người nông dân nghèo khó phải lo lắng cho cả cha mẹ và anh em, Chung Ju Yung chàng trai nghèo năm ấy đã từng bước xây dựng cho riêng mình một đế chế hùng mạnh trong nền công nghiệp Nhật Bản. Con đường khởi nghiệp của ông chính là minh chứng cho tinh thân và khả năng không có giới hạn của con người. Nội dung của quyển sách và tư tưởng của nhà sáng lập Huyndai cũng được thể hiện rõ nhất qua tựa đề “Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách”.


5. Khuyến học - Tác giả Fukuzawa Yukichi

 

Khuyến học - Tác giả Fukuzawa Yukichi

 

Giáo dục được coi là một trong những vấn đề quan trọng sống còn bất kỳ một quốc gia nào. Cuốn sách mang tới cho người đọc bài học về ý thức công dân quốc gia cũng như là công dân toàn cầu. Nó dạu bạn cách tạo cho mình một cuộc sống chủ động, có ích, hạnh phúc và chất lượng.

 

Ngay từ khi ra đời, Khuyến học đã khiến cả xã hội Nhật rung chuyển khi phê phán lối giáo dục Hán học hướng con người tới nền “thực học” theo kiểu phương Tây, hướng đến sự văn minh mà vẫn đảm bảo nền độc lập dân tộc. Ngay từ lần xuất bản đầu tiên, cuốn sách này đã bán được 3,4 triệu bản trong khi dân số Nhật lúc đó chỉ khoảng 35 triệu người. Cuốn sách đã tạo nên một cú hích khiến người dân Nhật Bản thay đổi cách giáo dục, tiếp cận được văn minh. Đây được xem như cuốn sạch giúp người Nhật mở ra cánh của thành công của ngày hôm nay. Đây chính là một tấm gương điển hình cho giáo dục nặng về lý thuyết của Việt Nam.

 

Đôi khi việc đọc một cuốn sách vào đúng hoàn cảnh, đúng thời điểm sẽ làm thay đổi cả cuộc đời bạn. 5 cuốn sách Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đọc có thể không phải là những cuốn sách hay nhất, hấp dẫn nhất nhưng sẽ là “vũ khí” tuyệt vời giúp bạn tự khai phá tiềm năng của bản thân.

 

(TỔNG HỢP)