Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Khát vọng của ông vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

Khát vọng của ông vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

Dù vẫn đang trong cuộc chiến pháp lý với người vợ trong việc điều hành, sở hữu hãng cà phê Trung Nguyên, nhưng khát vọng của Đặng Lê Nguyên Vũ không hề thay đổi kể từ khi sáng lập thương hiệu Trung Nguyên cho tới nay.

Luôn khát khao chinh phục 

 

>>> Nghệ thuật quản trị của Đặng Lê Nguyên Vũ

 

Là một trong những cái tên luôn đứng đầu thị phần xuất khẩu trong nước nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ chưa bao giờ hài lòng. Bởi những gì ông và Trung Nguyên đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng thực sự của ngành cà phê Việt Nam.  

 

 

Khát vọng của Đặng Lê Nguyên Vũ là từ người nông dân trồng cà phê đến người tham gia sản xuất chế biến, phân phối phải được hưởng thành quả lớn. Bởi thế, ông tiến hành nghiên cứu và đệ trình lên Chính Phủ các kế hoạch dài hạn, các dự án phát triển ngành cà phê Việt Nam, hướng tới mục tiêu đưa ngành cà phê việt nam đạt 20 tỷ USD/năm. Ngoài ra, ông còn soạn thảo nhiều chiến lược phát triển vĩ mô khác nhau cho các quốc gia nông nghiệp và các tổ chức quốc tế lớn.  

 

Với giá trị trung tâm là “Sáng tạo có trách nhiệm”, Đặng Lê Nguyên Vũ theo đuổi và hoàn thiện học thuyết cà phê như một hệ thống quy tắc lý luận hướng đến một nền văn minh mới, phát triển hài hòa và bền vững. Trong những luận cứ của mình ông xác lập vị thế trung tâm của Việt Nam đối với cà phê.  

 

Thông qua nền tảng tinh thần của cà phê kết hợp với những đặc điểm về văn hóa, bản sắc dân tộc, địa chính trị, đưa Việt Nam trở thành định hướng mới cho mô hình phát triển bền vững trên thế giới. Những học thuyết của ông càng được củng cố khi được rất nhiều học giả, chính nổi tiếng trên thế giới chia sẻ và ủng hộ rỗng rãi. Các học thuyết này đang dần được ông và các cộng sự hiện thực hóa thông qua: dự án Thánh địa cà phê toàn cầu, dự án Cà phê tiên phong tại Mỹ. 

 

Không chỉ có cà phê 

 

 

Khát vọng của Đặng Lê Nguyên Vũ là nguồn cảm hứng để khơi dậy sức mạnh của thế hệ trẻ Việt Nam. Bản thân câu chuyện của ông là một trong những ví dụ điển hình của tấm gương vượt khóa làm giàu. Đặng Lê Nguyên Vũ từng chia sẻ “Nếu không ước mơ, làm sao có hiện thực? Nếu không hành động, đừng mong có thành quả”. Ông cũng khẳng định rằng, rất nhiều thanh niên Việt Nam có khả năng, ước mộng làm giàu nhưng điều cốt yếu là phải biết cách thực hiện ước mơ đó. 

 

Ông đã góp phần truyền bá tư tưởng để hình thành những thế hệ thanh niên mới biết nghĩ giàu và làm giàu, biến Việt Nam trở thành một quốc gia khởi nghiệp. Ông chung tay xây dựng thế hệ trẻ sáng tạo vì khát vọng Việt mang trong mình một hoài bão chinh phục bằng 3 tinh thần: tinh thần chiến binh, tinh thần doanh nhân và tinh thần sáng tạo.  

 

 

Ông đã trao tặng gần 170 ngàn cuốn sách Nghĩ giàu làm giàu cho thanh niên, sinh viên Việt Nam ở mọi miền đất nước nhằm khuyến khích tư duy tích cực, sáng tạo và khát vọng làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và đất nước. 

 

Đã đạt được rất nhiều thành công nhưng với Đặng Lê Nguyên Vũ, đưa cà phê Việt ra toàn cầu, khơi dậy khát vọng Việt Nam mới là mong ước lên nhất trên đời của ông.

 

TỔNG HỢP