Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Ý nghĩa đặc biệt của logo cà phê Trung Nguyên

Ý nghĩa đặc biệt của logo cà phê Trung Nguyên

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên hiện nay. Ông còn được mệnh danh là “Vua cà phê Việt Nam”.

Ngày nay, chắc hẳn rất nhiều người biết đến cái tên cà phê Trung Nguyên, đây được đánh là một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu về chất lượng. 

 

>>> Khát vọng ẩn giấu sau ý nghĩa tên Cafe Trung Nguyên

 

Nói về Tập đoàn Trung Nguyên, để có được tập đoàn lớn mạnh như hôm nay thì họ đã trải qua không ít thăng trầm. Cũng vì thế mà người sáng lập ra Trung Nguyên quan niệm rằng “Hàng hóa là hình ảnh của con người, là nét văn hóa quốc gia chứ không đơn thuần chỉ là hàng hóa để bán. Vậy nên ngay từ đầu chọn logo cho Trung Nguyên ông đã thể hiện hết hoài bão của mình vào đó”. Vậy logo cà phê Trung Nguyên có ý nghĩa như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé! 

 

 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ – người đứng đầu Tập đoàn Trung Nguyên lý giải về logo Trung Nguyên của mình như sau: logo có mũi tên chính là hình ảnh cách điệu của ngôi nhà Rông Tây Nguyên là nguồn cảm hứng cho cà phê và là nơi cho ra những hạt cà phê ngọt đắng; hình mũi tên hướng lên phía trên là thể hiện ý chí luôn chinh phục được đỉnh cao và khát vọng phát triển, vươn lên của Trung Nguyên. Còn 3 vạch trắng trên logo là biểu tượng cách điệu của lối lên nhà sàn mang đậm nét văn hóa bản sắc Tây Nguyên. Đặc biệt, màu trắng trong logo còn là biểu tượng của sự tinh khiết với ý nghĩa cam kết về an toàn thực phẩm. Theo phong thủy, các vạch trắng còn là tượng trưng cho Địa – Thiên – Nhân.

 

Logo Trung Nguyên diễn đạt bằng một phong cách hiện đại, cách điệu nhưng vẫn giữ được đậm nét văn hóa dân tộc. Khối không gian 3 chiều được khắc nổi trên nền của biển hiệu cùng tone màu nhưng vẫn rất sắc xảo, cấu trúc hình tháp được đặt trên nền màu nâu là sự thể hiện một nền tảng vững chắc cho sự phát triển. 

 

Bảng hiệu cà phê Trung Nguyên sử dụng 3 tone màu nóng làm chủ đạo là: đỏ, vàng, nâu. Trong đó, màu nâu được chọn là màu chủ đạo chính, vì đó là màu của đất, của cà phê và của cội nguồn dân tộc. Với gam nóng đầy sức sống còn thể hiện sự trẻ trung, nhiệt huyết và mãnh liệt của tuổi trẻ. Bên cạnh, cà Phê Trung Nguyên còn sử dụng màu nâu cho những bộ ly tách, bàn ghế, màu sắc bảng hiệu cho đến menu, đồng phục của nhân viên cà phê Trung Nguyên. 

 

 

Đường tròn trong logo có ý nghĩa là sự hợp nhất và đoàn kết, tuy nhiên đường tròn không trọn vẹn là thể hiện cuộc sống chân thực vốn vẫn còn nhiều điều khiếm khuyết, những khoảng trống cần được bổ sung và lấp đầy. Đặc biệt, đường tròn trong logo không được chăm chút mà là một nét cọ ngẫu hứng đầy sáng tạo, đường vẽ nguệch ngoạc vào đêm như mang cái hồn tinh túy, đậm đà hương vị cà phê phả vào cuộc sống. 

 

Có thể thấy, logo, bảng hiệu cà phê Trung Nguyên mang đậm nét văn hóa dân tộc, cùng với ý nghĩa, khát vọng vươn lên và trở thành Tập đoàn lớn mạnh ngày nay. Với những phân tích về ý nghĩa của logo Trung Nguyên trên cho thấy chủ tịch Tập Đoàn đã gửi hết tâm tư, nguyện vọng, hoài bão và lòng nhiệt huyết của mình để làm nên thương hiệu cà phê hàng đầu trên thị trường hiện nay để xứng danh là “ Vua cà phê Việt Nam”. 

 

TH