Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Lịch sử tập đoàn Vingroup

Hiện nay, Tập đoàn Vingroup đã trở thành thương hiệu đa ngành lớn mạnh trong nền kinh tế Việt Nam.

Vingroup luôn nằm trong top 5 các công ty niêm yết có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam với giá trị ước tính khoảng 3,4 tỷ USD. Vậy Vingroup đã trải qua quá trình hình thành và phát triển như thế nào để có thể lớn mạnh như hôm nay?


>>>> Những phát biểu nên học hỏi của ông Phạm Nhật Vượng

 

Tiền thân của tập đoàn Technocom


Tập đoàn Vingruop trước đây được thành lâp tại Ukraina và là tiền thân của Tập đoàn Technocom. 

 

Năm 1993, Phạm Nhật Vượng cùng các cộng sự sáng lập nên doanh nghiệp Techncom, một công ty chuyên sản xuất mì gói, bột canh và  bước đầu thành công trong lĩnh vực thực phẩm. 

 

 

Năm 2000, Technocom trở về Việt Nam đầu tư xây dựng phát triển đất nước thông  qua 2 công ty cổ phần Vincom và Vinpearl. Tập đoàn Technocom tiến hành đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực du lịch khách sạn, bất động sản, chứng khoán và thương mại tài chính.


Với tầm nhìn chiến lược và phát triển bền vững trong lĩnh vực bất động sản. Sau một thời gian, Vingroup đã nhanh chóng thành công với nhiều dự án danh tiếng như Vinpearl Nha Trang , Vincom Center Bà Triệu, Vincom Center TP.HCM…Vào tháng 1/2012 hai thương hiệu Vincom và Vinpearl sáp nhập với nhau và có tên là Tập đoàn Vingroup hiện nay.


Vài nét về công ty cổ phần Vincom và công ty cổ phần Vinpearl


Công ty cổ phần Vincom được thành lập ngày 3/5/2002 tại thành phố Hà Nội với tên gọi là Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Việt Nam. Vincom là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về BĐS, trung tâm thương mại với quy mô trải dài khắp cả nước. Tất cả các dự án của Vincom đều nhận được sự quan tâm của các chủ đầu tư cũng như của khách hàng. Một số dự án của Vincom  đã được ra mắt và thành công rực rỡ như Royal city, Times city, Vincome center Long Biên, Vincomes center Đồng Khởi Tp Hồ Chí Minh… Đây là minh chứng cho sự phát triển cũng như uy tín của Vincom.


Công ty Cổ phần Vinpearl tiền thân là Công ty TNHH đầu tư vững mạnh Du lịch thương nghiệp và Dịch vụ Hòn Tre. 

 

 

Công ty được thành lập ngày 25/07/2001 tại Nha Trang – Khánh Hòa và hoạt động chủ yếu trong ngành nghề đầu tư, kinh doanh dịch vụ du lịch, BĐS. Hiện Vinpearl là chủ của các Dự án quy mô lớn trên khắp cả nước như Khu liên hợp nghỉ dưỡng, giải trí biển đảo 5 sao cao cấp quốc tế tại đảo Hòn Tre, Công viên giải trí Vinpearl Land, Khách sạn 5 sao Vinpearl Resort Nha Trang, Khách sạn đẳng cấp 5+ sao Vinpearl Luxury Đà Nẵng …


Quá trình phát triển của Tập đoàn Vingroup không phải dễ dàng và đơn giản vì phải trải qua rất nhiều giai đoạn cũng như thời gian khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực và cố gắng hết mình, Tập đoàn Vingroup giờ đây đã trở thành tập đoàn vững mạnh và có vị thế trong xã hội. 

 

 

Với tiêu chí mang lại cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng và hiện đại nhất, Tập đoàn Vingroup không ngừng đạt được những thành tựu lớn và có tiềm lực để phát triển không chỉ trong nước mà sẽ vươn đến hội nhập quốc tế trong tương lai.

 

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)