Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Phong cách quản lí của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Phong cách quản lí của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Hiện nay, Đặng Lê Nguyên Vũ cùng đội ngũ nhân viên của mình đã xây dựng nên một Trung Nguyên hùng mạnh với hệ thống cụm ngành cà phê trên toàn quốc và nhiều nước trên thế giới. Phong cách quản lí của Đặng Lê Nguyên Vũ là một nhân tố quan trọng để tạo nên sự thành công ấy.

Xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ


>>>> Nghệ thuật quản trị của Đặng Lê Nguyên Vũ

 

>>> Phong cách quản lý và lãnh đạo của Đặng Lê Nguyên Vũ

 

Trung Nguyên là một thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 15.000 lao động thông qua hệ thống gần 1000 quán cà phê được nhượng quyền trên cả nước. Vì vậy, Đặng Lê Nguyên Vũ luôn đề cao và gây dựng tình đoàn kết trong nội bộ công ty một cách chặc chẽ.


 

Đội ngũ quản lý và nhân viên của Tập đoàn Trung Nguyên phần lớn là những bạn trẻ, được đào tạo bài bản về chuyên môn. Bên cạnh đó, họ còn được tư vấn từ những chuyên gia có kinh nghiệm làm việc trong các tập đoàn nước ngoài. Vì thế sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong nội bộ là yếu tố quan trọng để đội ngũ nhân viên của tập đoàn có điều kiện học hỏi và phát huy hết  khả năng của mình 


Khuyến khích sự sáng tạo, tìm tòi cái mới


Đặng Lê Nguyên Vũ luôn khuyến khích các bạn trẻ hiện nay phải luôn luôn sáng tạo, không ngừng học hỏi để có cái nhìn xa hơn, vì “có sáng tạo mới có thành công”.

 

Bản thân ông là một người tháo vát, có tầm nhìn xa, có khả năng phân tích tình huống tốt cho những bước đi trong tương lai của mình. Minh chứng cho điều đó là từ hai bàn tay trắng ông đã gầy dựng nên một thương hiệu cà phê Trung nguyên nổi tiếng như ngày nay.


 

Quá trình xây dựng Trung Nguyên phần nào đã thể hiện rõ về sự tư duy sáng tạo đột phá của Đặng Lê Nguyên Vũ.  Để phát triển thương hiệu và cạnh tranh với các công ty đa quốc gia về cà phê như Nescafe, Starbucks… ông Vũ đã định vị thương hiệu Trung Nguyên là một phần của truyền thống Việt Nam, minh chứng cho lịch sử phát triển của ngành cà phê Việt Nam.

 

Tiêu biểu là cà phê chồn (Weasel) của Trung Nguyên đã được bộ ngoại giao làm quà tặng cho các Nguyên Thủ Quốc Gia và chọn làm đại sứ ngoại giao văn hóa. Sự thành công mỹ mãn trong chiến lược thâm nhập thị trường Nhật Bản cũng là minh chứng sự thông minh, sáng tạo tuyệt đỉnh của Đặng Lê Nguyên Vũ.


Đặc biệt, slogan “Khơi nguồn sáng tạo” của Trung Nguyên đã tạo cảm hứng, thúc đẩy sáng tạo cho những người thưởng thức cà phê, đã khơi dậy khát vọng trong mỗi người dân Việt Nam.


Nói phải đi đôi với làm


Đặng Lê Nguyên Vũ là mẫu người đã nói là làm, không chấp nhận với sự manh mún, hay hô khẩu hiệu suông.  Ông luôn là người đi tiên phong dẫn lối cho sự phát triển của cà phê Trung Nguyên khi tự mình xuống đường để giới thiệu sản phẩm của công ty đến với người tiêu dùng và nhiều chiến lược khác.


 

Ông luôn cổ động cho một hoài bão và ba tinh thần đặc trưng học tập từ người dân Israe. Cụ thể, một hoài bão là “Việt Nam trở thành một quốc gia đi đầu, có tầm ảnh hưởng”; Còn ba tinh thần là “Chiến binh, Doanh nhân và Sáng tạo”.


Ông Vũ xác định 3 mục tiêu phải làm cho bằng được trong đời mình là phát triển toàn cầu hóa Trung Nguyên, đóng góp công sức để xây dưng vì một Việt Nam hùng mạnh và theo đuổi học thuyết cà phê trên phạm vi toàn cầu.


LÊ HẰNG (TỔNG HỢP)