Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Những điểm nhấn trong quá trình khởi nghiệp của Đặng Lê Nguyên Vũ

Những điểm nhấn trong quá trình khởi nghiệp của Đặng Lê Nguyên Vũ

Hãng cà phê Trung Nguyên được thành lập chính thức vào năm 1996 tại một ngôi nhà ọp ẹp ở cây số 3 thành phố Buôn Mê Thuột. Nhưng chỉ từ bộ bảng hiệu tự sơn vẽ đó Đặng Lê Nguyên Vũ đã xây dựng cho một sự nghiệp lẫy lừng. Quá trình khởi nghiệp của Đặng Lê Nguyên Vũ là một câu chuyện dài đầy những điều kỳ lạ.

Từ sinh viên Y trở thành ông chủ hãng cà phê

 

>>> Khát vọng của ông vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

 

Là một chàng sinh viên khoa Y của Trường đại học Tây Nguyên, nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ luôn nung nấu trong đầu niềm băn khoăn tại sao cà phê rất có giá mà người trồng cà phê luôn nghèo. Họ luôn chấp nhận thiệt thòi dù vô cùng vất vả. Nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ thì không chấp nhận điều đó. Ông muốn mình phải sống khác. Và thế là ông từ bỏ con đường mình đang đi để mở ra một con đường mới nhiều chông gai và thử thách hơn.

 

 

Quá trình khởi nghiệp của Đặng Lê Nguyên Vũ bắt đầu từ lúc ông cùng ba người bạn của mình nhận rang xay cà phê rồi chia nhau đi bỏ mối cho các quán ở Buôn Mê Thuột. Thương hiệu Trung Nguyên ra đời từ đó. Khi được nhiều người biết đến và chế biến được hương vị cà phê ngon hơn, họ quyết định thành lập hãng cà phê Trung Nguyên vào năm 1996. Đó chính là sự kiện trọng đại, là bước ngặt lớn để có Trung Nguyên như ngày hôm nay. 

 

Tiếp đó, họ tiến về Sài Gòn nhưng thất bại ở lần đầu tiên. Tiếp tục mở lò rang xay ở Long Xuyên cũng thất bại. Cạn kiệt vốn liếng nhưng nhờ sự giúp đỡ của một người bạn, Trung Nguyên lại có thể duy trì hoạt động của mình. 

 

Ngày 20/08/1998, đánh dấu một bước ngoặt nữa trong quá trình khởi nghiệp của Đặng Lê Nguyên Vũ, Quán cà phê đầu tiên của Trung Nguyên được khai trương tại TP. HCM. Đặc biệt, tại đây đã diễn ra một sự kiện chưa từng có tiền lệ tại Sài Gòn, khách hàng đã được uống cà phê miễn phí trong 10 ngày. Kể từ đó, Trung Nguyên bắt đầu trở thành một cái tên quen thuộc với những người ghiền cà phê ở Sài Gòn.

 

Những thành công vượt bậc

 

Thời gian tiếp theo trong quá trình khởi nghiệp của Đặng Lê Nguyên Vũ là những bước tiếng không ngừng nghỉ. Hương vị đậm đà, thơm ngon của Trung Nguyên đã chinh phục được người dân Sài Gòn, giúp thương hiệu trở nên thân thuộc trên mọi con phố Sài Gòn. 

 

Tiếp theo là sự ra đời của hàng loạt quán cà phê nhượng quyền mang thương hiệu Trung Nguyên tại Sài Gòn và cả nước. Kể từ đó Trung Nguyên trở thành một thế lực mới của ngành cà phê Việt Nam.

 

 

Đến năm 2003, Trung Nguyên chuyển hướng sang phát triển sản phẩm cà phê hòa tan với cái tên G7. Ngay từ khi ra đời G7 đã chiếm được cảm tình của người dùng bởi hương vị thơm ngon. Cùng với ưu thế là một sản phẩm thuần Việt, G7 vươn lên vượt qua hai cái tên đình đám là Vinacafe và Nestlé trong thị phần cà phê hòa tan. Từ đó danh mục các sản phẩm cà phê mang thương hiệu Trung Nguyên được phát triển ngày càng dài thêm. 

 

Năm 2008, Trung Nguyên thành lập văn phòng đại điện tại Singapore để hiện thức hóa ước mơ chinh phục thế giới. Năm 2016 sản phẩm của Trung Nguyên đã hiện diện ở 60 quốc gia trên thế giới. Năm 2012, Đặng Lê Nguyên Vũ lần được vinh danh là “Vua cà phê” trên tạp chí National Geographic Traveller.

 

 

Hiện tại dù đang gặp một vài khó khăn, nhưng không thể phủ nhận Đặng Lê Nguyên Vũ và cà phê Trung Nguyên đã và vẫn đang có được một chặng đường dài thành công.

 

TỔNG HỢP