Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Phong cách quản lý và lãnh đạo của Đặng Lê Nguyên Vũ

Phong cách quản lý và lãnh đạo của Đặng Lê Nguyên Vũ

Phong cách quản lý của Đặng Lê Nguyên Vũ là một ví dụ điển hình cho sự thành công trong cách lãnh đạo mới.

Thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố con người. Để từng con người trong tập thể luôn luôn cố gắng phấn đấu xây dựng công ty phát triển thì người lãnh đạo phải có tầm nhìn và tư duy phù hợp.

 

Phải luôn là người tiên phong

 

 

Yếu tố đầu tiên trong phong cách quản lý của Đặng Lê Nguyên Vũ chính là bản thân ông luôn là người có khát khao vươn lên, đầy hoài bão và tâm huyết. Bỏ ngang việc học ngành Y để đến với cà phê, trong ông luôn là niềm đam mê bất tận với thứ vàng đen này, ông có thể hàng giờ chỉ để nói về nó. Ông luôn là người đi tiên phong dẫn đường cho cà phê Trung Nguyên tiến lên, tự mình xuống đường để giới thiệu sản phẩm của công ty đến khách hàng….

 

>>> Những phát ngôn gây sốc của Đặng Lê Nguyên Vũ

 

Cách nhìn và tư duy mới mẻ

 

Với Đặng Lê Nguyên Vũ sáng tạo luôn là điều vô cùng quan trọng để thành công và cà phê chính là công cụ tuyệt vời để bạn có cảm hứng sáng tạo đúng như câu slogan của thương hiệu: “Khơi nguồn sáng tạo”.  Một trong những phong cách quản lý của Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa Trung Nguyên đến gần hơn với khách hàng đó là luôn chú trọng việc phát triển và bảo vệ thương hiệu. 

 

Một điểm mới mẻ nữa trong tư duy của ông đó là luôn lấy người tiêu dùng làm tâm điểm. Trung Nguyên luôn lấy nhu cầu, thị hiếu của khách hàng làm trung tâm để làm tôn chỉ cho mọi chiến lược kinh doanh. Tiếp đến là việc gây dựng sự thành công cùng với đối tác. Trong suốt chặng đường phát triển của mình, Trung Nguyên luôn xây dựng các mối quan hệ làm ăn trên tinh thần tôn trọng, uy tín và có sự hài hòa giữa lợi ích đôi bên.

 

 

Đồng thời, Đặng Lê Nguyên Vũ cũng rất chú trọng việc xây dựng cộng đồng. Ông luôn cho rằng lợi ích của công ty phải gắn liền với lợi ích của toàn xã hội.

 

Đề cao tình đoàn kết trong nội bộ công ty

 

Sứ mệnh của cà phê Trung Nguyên là: “Kết nối và phát triển những người đam mê cà phê trên thế giới”. Để làm được điều đó thì ngay chính trong nội bộ Trung Nguyên cần có sự kết nối, đoàn kết. Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ là người lãnh đạo có tầm mà còn rất có tâm khi luôn quan tâm đến đời sống của nhân viên trong công ty. Ông cũng rất coi trọng việc phát triển văn hóa công ty, xây dựng cho đội ngũ nhân viên một môi trường làm việc tốt nhất.

 

Yếu tố này còn được phát triển rộng hơn khi đối tượng khách hàng mà Trung Nguyên hướng đến không phân biệt độ tuổi, màu da, địa lý.

 

 

Ngoài những yếu tố trên, phong cách quản lý của Đặng Lê Nguyên Vũ còn được thể hiện qua các yếu tố như: luôn đề cao công tác quản trị rủi ro, luôn sáng tạo….

 

Để có được thành công như ngày hôm nay, trở thành một thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, và vươn ra thế giới, Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những quyết định sáng suốt trong quản lý, lãnh đạo.

TỔNG HỢP