Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Phẩm chất quản trị của Đặng Lê Nguyên Vũ

Phẩm chất quản trị của Đặng Lê Nguyên Vũ

Những phẩm chất quản trị của Đặng Lê Nguyên Vũ trong cách lãnh đạo đã giúp Trung Nguyên trở thành một trong những thương hiệu cà phê được nhiều người ưa thích nhất.

Cà Phê Trung Nguyên luôn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

 

>>> Phong cách quản lí của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

 

>>> Tố chất doanh nhân của Đặng Lê Nguyên Vũ

 

Học hỏi, kế thừa những thành công từ các cường quốc

 

 

Trong quá trình hình thành và phát triển thương hiệu cà phê Trung Nguyên,  Đặng Lê Nguyên Vũ đã đúc kết được 4 bài học quý báu từ các cường quốc, với khát khao đưa hương vị cà phê Việt lan tỏa khắp năm châu. Cụ thể:

 

Một là, tinh thần “Quyết tâm lập chí” học được từ người dân đất nước Israel. Từ quyết tâm trở thành một quốc gia hàng đầu, người dân nơi đây đã coi sáng tạo là năng lượng sống còn. Tài nguyên trí não là thứ họ có chứ không phải là tài nguyên thiên nhiên hay vị trí địa lý.

 

Hai là, “Lấy kinh tế làm trung tâm của mọi trung tâm”. Đất nước Dubai đã mời các kiến trúc sư kinh tế hàng đầu tham gia tái cấu trúc, thu hút những nhà đầu tư hàng đầu để biến nước này thành trung tâm tài chính của thế giới. Đây là bài học thành công đáng học hỏi từ họ. Hay sự trỗi dậy của nước Đức sau Thế chiến thứ 2 để trở thành nền kinh tế mạnh nhất của châu Âu cũng là một minh chứng cho điều đó.

 

Ba, “Biết cách truyền thông đúng dắn và hiệu quả trong lẫn ngoài nước”. Truyền thông là một phương tiện quảng bá tuyệt vời giúp mọi người biết đến và cùng nhau hành động vì mục tiêu chung. Điển hình Singapore và Thụy Sĩ  đã áp dụng thành công chiến lược này trong nước. Hay Dubai là nước đã thành công trong việc truyền thông cho quốc tế để họ hiểu và ủng hộ, bảo vệ mình… 

 

Bốn là, “Tổ chức guồng máy hợp lý để thực thi hiệu quả tầm nhìn và chiến lược quốc gia”. Một lần nữa ta thấy được Singapore đã thành công với các chính sách đào tạo, thu hút nhân tài tại nước họ. Bên cạnh, với chính sách kết hợp các thành phần kinh tế, Đức đã vươn lên thành một cường quốc sau những khó khăn, thất bại.

 

Lấy “yếu tố con người” làm sức mạnh cho dân tộc

 

 

Theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nước ta muốn thành công thì phải “giải mã” cho được bài học thành công của các quốc gia phát triển, các cường quốc lớn. Có thể nói đó là “bản mã gốc”, là tiền đề để kiến tạo nên sự phát triển thành công và bền vững của mỗi quốc gia.

 

Một quốc gia phát triển thì sức mạnh kinh tế đóng vai trò quan trọng, nhưng để phát triển kinh tế, quốc gia đó phải có một hệ thống hạ tầng đầy đủ và phù hợp. Trong đó, “hạ tầng con người” phải đóng vai trò là trung tâm, bởi quốc gia hay doanh nghiệp nào có ưu thế về con người thì sẽ chiến thắng trong mọi cuộc cạnh tranh.

 

 

Bên cạnh đó, thành công của mỗi cá nhân phải đồng nhịp với thành công của quốc gia. Vì một quốc gia thành công được gầy dựng từ những công dân thành đạt niềm hạnh phúc của mỗi cá nhân phải được nâng đỡ từ sức mạnh của quốc gia đó. Mục tiêu phát triển đất nước phải phù hợp với các yếu tố cực đoan về kinh tế, chính trị, tôn giáo, sắc tộc…của người dân.

 

Trên đây là những phẩm chất quản trị cũng như bí quyết thành công mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đúc kết được trong suốt quá trình hình thành và phát triển cà phê Trung Nguyên như ngày nay. Có thể nói, ông Vũ là một trong những doanh nhân thành đạt cùng với nhiều kinh nghiệp hữu ích rất đáng để thế hệ trẻ học hỏi và tiếp nối.

 

TỔNG HỢP