Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Cà phê Trung Nguyên nhượng quyền thương hiệu

Cà phê Trung Nguyên nhượng quyền thương hiệu

Nhãn hiệu cà phê Trung Nguyên Việt Nam đã phát triển rất thành công ở thị trường trong nước bởi nhiều chiến lược kinh doanh đúng đắn. Việc Trung Nguyên nhượng quyền thương hiệu đã giúp công ty sở hữu trên 30 cửa hàng với mật độ phủ sóng rộng khắp cả nước, tập trung nhiều nhất tại TPHCM.

Đầu tư, tạo dựng chất lượng thương hiệu


>>>> Bí quyết thành công của Đặng Lê Nguyên Vũ

 

>>>> Hành trình Trung Nguyên vươn ra thế giới

 

Để phát triển và quảng bá thương hiệu của mình, Trung Nguyên đã khai thác triệt để nguồn nguyên liệu chất lượng có sẵn ở Buôn Mê Thuột. Trung Nguyên đặc biệt chú trọng đến phương thức chế biến cà phê sao cho thật ngon, thật chất lượng để tạo được thương hiệu, rồi sau đó mới tìm cách chiếm lĩnh thị trường.


Bằng cách thu mua cà phê của nhà vườn cùng với lượng có phê có sẵn từ  30 ha cà phê của mình, mỗi năm Trung Nguyên có thể cung cấp ra thị trường khoảng 100 tấn cà phê hạt. Đặc biệt, lượng cà phê mà Trung Nguyên thu mua phải là cà phê loại I, có kích cỡ to, được chăm sóc đúng cách, được thu hoạch đúng thời điểm…dù mua với giá thành cao hơn thị trường.


 

Trung Nguyên đã quyết định đầu tư một nhà máy chế biến cà phê  rộng 1 ha, áp dụng công nghệ chế biến ướt hiện đại và bổ sung thêm các phụ gia như rượu, bơ cho vào khi rang xay nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, Trung Nguyên còn đầu tư trước vốn và  công nghệ chế biến cho các nhà vườn để họ có điều kiện cung cấp cho mình loại cà phê đạt chất lượng theo yêu cầu.


Chiến lược nhượng quyền thương hiệu của Trung Nguyên


Theo hình thức này, các chủ quán lấy hàng và công thức pha chế của Trung Nguyên  để kinh doanh mà Trung Nguyên không tốn một đồng vốn nào, nhưng chất lượng của một ly cà phê ở bất kì quán nào cũng ngon như nhau. Đây là hình thức kinh doanh khá mới mẻ tại Việt Nam, hợp tác hai bên cùng có lợi.Trung Nguyên có hệ thống tiêu thụ hằng ngày dù không mất vốn đầu tư, còn những chủ quán  mượn thương hiệu của Trung Nguyên có thể nhờ cậy được một thương hiệu nổi tiếng để bán hàng chạy hơn, thu được lợi nhuận cao hơn.


 

Bước ngoặc quan trọng của chiếc lược nhượng quyền là khi Trung Nguyên áp dụng vào khu vực TP.HCM, được xem là một thị trường lớn nhất và khốc liệt nhất. Ban đầu, chiến lược gặp rất nhiều khó khăn vì chưa ai biết đến một thương hiệu nhỏ bé  đến từ  xứ Buôn Mê Thuột xa xôi. Không nản lòng, Trung Nguyên quyết định bỏ tiền mở một số quán kinh doanh của mình. Sau vài tháng, các nhà kinh doanh TPHCM đã quyết định bắt tay làm ăn với Trung Nguyên khi nhìn thấy hiệu quả mà thương hiệu này đã đạt được là rất cao.


Hiện nay, Trung Nguyên đang khuyến khích các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp bằng lĩnh vực kinh doanh mở quán cà phê thì hãy quan tâm đến hình thức nhượng quyền này của họ. Bạn chỉ cần bỏ ra số vốn khoảng từ 250 triệu đồng, cùng với niềm đam mê và khát khao làm giàu thì cơ hội thành công của bạn là rất cao. Với Trung Nguyên,  đã nhượng quyền thì phải luôn đặt nặng mục tiêu hướng tới kết quả của mô hình win-win-win, cụ thể là cả 3 bên đều nhận được lợi ích, gồm bên bán nhượng quyền( Trung Nguyên) -bên mua nhượng quyền( chủ quán) -người tiêu dùng. 


 

Không ngừng mở rộng hệ thống phân phối thông qua phương thức nhượng quyền có thể nói đây là chiến lược kinh doanh vô cùng quan trọng của Trung Nguyên. Bên cạnh thành công đã phủ sóng thương hiệu hơn 60 tỉnh thành trên cả nước, Trung Nguyên đã vươn mình đưa tên tuổi thương hiệu cà phê Việt ra một số nước lớn trên thế giới như Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ...bằng việc ký hợp đồng nhượng quyền thương hiệu cho các đối tác.

HẰNG LÊ (TỔNG HỢP)