Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh Nghiệm Kinh Doanh Chó Cảnh Cho Người Mới Bắt Đầu

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Chó Cảnh Cho Người Mới Bắt Đầu

Trần Quang Tùng, chàng sinh viên mới chỉ 21 tuổi nhưng đã thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi tháng bằng việc nuôi chó mèo cảnh. Nếu bạn đang nung nấu ý định làm giàu theo con đường của Quang Tùng thì có 2 kinh nghiệm kinh doanh chó cảnh mà bạn cần phải nhớ.

1. Bạn phải là một người yêu chó

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Chó Cảnh Cho Người Mới Bắt Đầu

 

Thành công mà ngày hôm nay Trần Quang Tùng có được bắt nguồn từ sở thích và tình yêu với những chú chó. Thế nên, lời khuyên cho những người mới bắt đầu bước vào lĩnh vực kinh doanh này đó là chính là sự đam mê. Thực tế những người thành công khi buôn bán chó cảnh là những người đã từng trải qua một thời gian nuôi chó, chăm sóc cho để làm bạn, làm thú cưng trong gia đình.

 

Chính tình yêu, niềm đam mê với loại chó sẽ giúp bạn dành hết thời gian và tâm huyết để tìm hiểu cách chăm sóc, huấn luyện, nuôi nấng chúng. Đây chính là những kinh nghiệm quý báu giúp bạn tránh được những rủi ro như mua phải chó bệnh, hay chăm không đúng cách dẫn đến việc chó bị yếu, chết….

 

Một điều nữa là việc nuôi kinh doanh chó cảnh sẽ khiến bạn gặp rất nhiều phiền toái, rắc rối hơn những loại động vật như mèo hay cá cảnh…. Có thể kể đến như sự ồn ào vì chó sủa, vấn đề vệ sinh môi trường, không gian nuôi, tiêm phòng các loại bệnh nguy hiểm như bệnh chó dại…. Chính vì thế sự kiên trì, nhẫn nại cũng như tình yêu với loài chó sẽ là yếu tố quan trọng tạo nền móng cho sự thành công của bạn.

 

2. Lựa chọn chó

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Chó Cảnh Cho Người Mới Bắt Đầu

 

Việc lựa chọn giống chó là kinh nghiệm kinh doanh chó cảnh quan trọng thứ 2 cho bạn. Để có những chú chó tốt bạn cần lưu ý 2 điểm sau:

 

- Loại chó mà bạn muốn kinh doanh: điều này sẽ tùy thuộc vào thu nhập của đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Nếu khách hàng của bạn là những đại gia, những gia đình có điều kiện thì nên chọn những giống cho ngoại đắt tiền như Phốc Sóc, Poodle, Alsaka, Husky, Bull Ohasp, Chow chow, Pug…. Ngoài ra còn các loại chó cảnh có giá rẻ hơn như chó Bắc Kinh lai, chó Lạp Xưởng….

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Chó Cảnh Cho Người Mới Bắt Đầu

 

- Hình thức kinh doanh:

 

+ Tự nhân giống chó để bán: Với hình thức này bạn cần lựa chọn được cặp bố mẹ hoặc mẹ có nguồn gen, sức khỏe tốt. Sau đó hãy cân nhắc xem khu vực nuôi chó của mình sẽ phù hợp với loại cho to, nhỏ hay trung bình, loại chó bạn định nuối có hung dữ, hay sủa, gây tiếng ồn ảnh hưởng đến những người xung quanh hay không?. Đặc biệt một điều rất quan trọng khi bạn chọn phương án này đó chính là kinh nghiệm chăm sóc chó đẻ, chó sơ sinh cũng như khả năng tài chính để trang trải rất nhiều các khoản chi phí như thức ăn, chuồng trại, bác sĩ thú ý, dịch vụ tiêm phòng….

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Chó Cảnh Cho Người Mới Bắt Đầu

 

+ Mở cửa hàng chó cảnh: Với hình thức kinh doanh này bạn chỉ làm khâu trung gian giữa người nhân giống và người mua chó. Để tránh những rủi ro như chó bị bệnh, chó nhanh chết bạn cần chọn những địa chỉ nhân giống chó uy tín, chất lượng. Trước khi mua phải tìm hiểu kĩ xem những chú chó có bị các căn bệnh như còi xuongs, giun sán hay không, giấy xác nhận tiêm vắc xin của chó con…. Bạn cũng cần lưu ý chuồng trại và khâu chăm sóc ở cửa hàng để tránh việc chó bị bệnh, ốm….

 

Còn rất nhiều yếu tố quyết định sự thành công của bạn khi kinh doanh chó cảnh. Tuy nhiên, nếu biết học hỏi và kiên trì thì chắc chắc đây sẽ là hướng đi đúng đắn giúp bạn làm giàu trong tương lai.

 

(TỔNG HỢP)