Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Khát vọng ẩn giấu sau ý nghĩa tên Cafe Trung Nguyên

Khát vọng ẩn giấu sau ý nghĩa tên Cafe Trung Nguyên

Với tư tưởng dám nghĩ, dám làm, Đặng Lê Nguyên Vũ đã xây dựng cho mình một “đế chế” cà phê riêng, không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn gây tiếng vang trên thế giới. Khát vọng của Đặng Lê Nguyên Vũ là chinh phục thế giới, nó thể hiện ngay ở ý nghĩa tên cafe Trung Nguyên.

“Cái tên nói lên tất cả”

 

Cái tên Trung Nguyên đã gắn liền với Đặng Lê Nguyên Vũ và thương hiệu cà phê của ông ngay từ khi thành lập. Ý nghĩa tên cafe Trung Nguyên bao gồm hai ý: Thứ nhất, đó là tên ghép từ cụm từ "miền Trung cao nguyên” nơi sản xuất loại cà phê đặc trưng mang hương vị riêng. Thứ 2 là đề cập đến sự mở rộng, bành trường của Trung Quốc thời xưa, hay còn gọi là Trung Nguyên, ai chiếm được Trung Nguyên sẽ thành bá chủ.

 

 

>>> Phong cách quản lý và lãnh đạo của Đặng Lê Nguyên Vũ


Chỉ với những cái tên thương hiệu, Đặng Lê Nguyên Vũ đã thể hiện được ước mơ chinh phục thị trường cà phê Việt Nam và thế giới. Năm 2012 Trung Nguyên đánh dấu tầm ảnh hưởng của mình bằng việc trở thành thương hiệu cà phê được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất. Về hệ thống quán cà phê, từ cửa hàng đầu tiên được sáng lập tại TP.HCM, Trung Nguyên nhanh chóng mở rộng hệ thống khắp cả nhước và năm 2011, thương hiệu này đã nhượng quyền thành công tại Nhật Bản.

 

Với cái tên của mình, Trung Nguyên đã và đang khẳng định vị thế tại thị trường cà phê Việt Nam. Cùng với đó là khát khao vươn ra thế giới một cách mạnh mẽ.


Ý nghĩa logo Trung Nguyên


Hoài bão của Đặng Lê Nguyên Vũ còn thể hiện trên hình ảnh logo thương hiệu. Hình ảnh mũi tên biểu trung cho nhà rông ở Tây Nguyên, mũi tên thẳng lên trời thể hiện ý chí, khát vọng vươn lên và chinh phục đỉnh cao của ông. Trong khi đó, ba vạch trắng được cách điệu từ hình ảnh lối lên nhà sàn thẻ hiện rằng Trung Nguyên muốn giữ gìn bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Màu trắng biểu trưng cho sự tinh khiết, cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm….


Trung Nguyên lựa chọn màu sắc chính là màu nâu, bởi đây là màu của đất, của cà phê và của cả cội nguồn dân tộc. Những bảng hiệu của Trung Nguyên đều sử dụng các màu nóng là đỏ, vàng, nâu thể hiện sự trẻ trung, tràn trề sức sống, nhiệt huyết của tuổi trẻ.


 

Không những thế khẩu hiệu của Trung Nguyên cũng vô cùng mới lạ, ý tưởng độc đáo. “Khơi nguồn sáng tạo” – với tách cà phê Trung Nguyên bên cạnh, người thưởng thức có thể nảy ra những ý tưởng mới lạ, sáng tạo nên thành công của riêng mình.


Khát vọng chinh phục, khát vọng cống hiến, khát vọng vươn lên luôn thúc đẩy Đặng Lê Nguyên Vũ để Trung Nguyên và bản thân ông có được những thành công như ngày hôm nay. Không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam, mà Trung Nguyên còn được ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Đức, Canada….


Ý nghĩa tên cafe Trung Nguyên cũng đã góp phần rất lớn trong việc xây dựng hệ thống xây dựng thương hiệu Trung Nguyên, tạo nên một minh chứng cho sự thành công của thương hiệu Việt.

 

TỔNG HỢP