Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Bí Quyến Giúp Trung Nguyên Định Vị Thương Hiệu Trong Nước

Bí Quyến Giúp Trung Nguyên Định Vị Thương Hiệu Trong Nước

Nhắc đến cà phê Trung Nguyên là nhắc đến một thương hiệu cà phê Việt nổi tiếng, cùng với cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ. Trong suốt quá trình hình thành, phát triển, Trung Nguyên định vị thương hiệu trong nước thành công nhờ có con đường đi riêng của mình.

Xây dựng hệ thống nhượng quyền thương hiệu

 

Bí Quyến Giúp Trung Nguyên Định Vị Thương Hiệu Trong Nước

 

Điểm yếu chung của các doanh nghiệp Việt Nam khi đưa sản phẩm ra thị trường đó là xây dựng mạnh lưới phân phối hiệu quả. Hiểu rõ được tầm quan trọng của điều này, Trung Nguyên dã học tập mô hình của Strarbucks để xây dựng một chuỗi nhà hàng cà phê mang phong cách riêng, mang đến cho người dùng những sản phẩm cà phê dùng tại nhà.

 

Để cạnh tranh với những thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Trung Nguyên đã xây dựng chuỗi nhà hàng theo mô hình bán phục vụ, vừa tiết kiệm thời gian cho khách hàng, vừa giữ được việc phục vụ tại bàn. Trung Nguyên cũng xây dựng riêng cho mình hệ thống nhận diện bên ngoài như màu sắc, cách bài trí không gian, bảng hiệu…. Bên cạnh đó, thực đơn có sự kết hợp với các đặc sản Việt Nam, phát triển nhiều dòng thức uống dành cho mọi lứa tuổi như cà phê đá xay, nước ép, sinh tố, bánh ngọt từ cà phê….

 

Nhờ hướng đi đúng đắn đó từ quán cà phê xuất hiện đầu tien vào năm 1998 tại thành phố Hồ Chí Minh, đến năm 2010 Trung Nguyên đã có hơn 1.000 quán nằm khắp nơi trên đát nước.

 

Thương hiệu cà phê truyền thống Việt

 

Bí Quyến Giúp Trung Nguyên Định Vị Thương Hiệu Trong Nước

 

Trở thành một phần của truyền thống Việt Nam, "Một bảo tàng cà phê thế giới tại Việt Nam" là cách Trung Nguyên định vị thương hiệu cho riêng mình. Trung Nguyên còn kết hợp di sản văn hóa việt với tính hiện đại để xây dựng hình ảnh. Điều này được thể hiện qua bao bì sản phẩm, mô hình thiết kế, phong cách quán.

 

Bằng cách khơi dậy niềm tự hào, khát vọng của người Việt qua trào lưu người Việt dùng hàng Việt, Trung Nguyên dẫn dắt khách hàng ủng hộ sản phẩm của mình. Việc ủng hộ không theo kiểu phong trào, bắt chước mà từ trong nhận thức, chính trị đưa đất nước phát triển. Người sáng lập Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng khơi dậy khát vọng của người trẻ thông qua tinh thần sáng tạo, khát vọng lập nghiệp. Nói đến Trung Nguyên không chỉ nói đến cà phê mà còn nói đến những cuốn sách hay về khởi nghiệp, sự sáng tạo thể hiện qua slogan “Khơi nguồn sáng tạo”.

 

Bí Quyến Giúp Trung Nguyên Định Vị Thương Hiệu Trong Nước

 

Cà phê Chồn là một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu Trung Nguyên. Sản phẩm này được làm từ hạt cà phê đã qua quá trình tiêu hóa của chồn hương sau khi ăn những trái cà phê chín mọng ngon nhất kết hợp với bí quyết phương Đông riêng của Trung Nguyên. Cà phê chồn Weasel đã trở thành món quà tặng đẳng cấp cho các nguyên thủ quốc gia khi ghé thăm Việt Nam.

 

Sự kết hợp nhiều yếu tố giữa sản phẩm, chuỗi cửa hàng kinh doanh, yếu tố văn hóa dân tộc cũng như tính hiện đại, cà phê Trung Nguyên đã định vị thương hiệu của mình một cách rõ nét trong lòng khách hàng. Không những thế, Trung Nguyên đã góp phần làm thay đổi thị trường cà phê tại Việt Nam, khơi dậy khát khao khởi nghiệp, khẳng định mình của tầng lớp thanh niên trẻ.

 

(TỔNG HỢP)