Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cá Viên Chiên Cho Người Mới Bắt Đầu

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cá Viên Chiên Cho Người Mới Bắt Đầu

Cá viên chiên là một món ăn vặt được giới trẻ yêu thích. Dù có đã ra đời khá lâu nhưng độ “hot” của món ăn này chưa hề giảm, vì vậy đây sẽ là ý tưởng khởi nghiệp lý tưởng cho mọi người. Nhưng trước khi bắt đầu bạn phải nắm được 4 kinh nghiệm kinh doanh cá viên chiên dưới đây để tránh thất bại.

Chất lượng sản phẩm

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cá Viên Chiên Cho Người Mới Bắt Đầu

 

Không riêng gì việc kinh doanh cá viên chiên mà khi bán bất kì loại sản phẩm nào thì chất lượng luôn là yếu tố đầu tiên để giữ chân khách hàng. Với một món ăn vặt phổ biến như cá viên chiên thì điều này càng quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn đánh bại vô số đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

 

Yếu tố đầu tiên tạo nên chất lượng đó là sự an toàn, vệ sinh. Bạn cần có nguồn nguyên liệu rõ ràng, đảm bảo nhưng giá cả phải chăng, tuyệt đối không dùng thực phẩm không rõ nguồn gốc, không nên trữ chả cá nhiều để đảm bảo sự tươi ngon và dinh dưỡng. Yếu tố thứ 2 là hương vị. Từ món cá viên chiên truyền thống bạn có thể biến tấu để thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng. Đặc biệt nếu bạn có sản phẩm riêng độc đáo không quán nào có thì chắc chắc sẽ thu hút được lượng khách không hề nhỏ.

 

Một yếu tố mà rất nhiều người kinh doanh đồ ăn vặt bỏ qua đó là sự tiện lợi của khách hàng. Hẫy đầu tư về bao bì đóng gói, cũng như cách xiên cá sao cho thuận lợi nhất cho thực khách khi thưởng thức. Bạn có thể đóng gói các loại tương vào các gói nhỏ vừa tiết kiệm vừa sạch sẽ cho khách khi mang về.

 

Giá cả phù hợp

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cá Viên Chiên Cho Người Mới Bắt Đầu

 

Khi định giá sản phẩm phải phụ thuộc rất nhiều yếu tố như đối tượng khách hàng, nguồn nguyên liệu, mặt bằng, chi phí phục vụ…. Đối tượng thưởng thức cá viên chiên thường là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng…. Nên kinh nghiệm kinh doanh cá viên chiên tiếp theo mà bạn cần nhớ là không nên để giá quá cao và phải phù hợp với đối tượng mình nắm đến. Điều quan trọng là hãy giữ giá cả ổn định đừng trang thủ cơ hội để tăng mức doanh thu bằng cách tăng giá. Điều này sẽ khiến khách hàng không có ấn tượng tốt về quán ăn của bạn.


Lựa chọn địa điểm

 

Cá viên chiên thường bán trên các xe hàng rong hoặc kinh doanh trên vỉa hè nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng việc lựa chọn địa điểm. Tốt nhất là hãy chọn những nơi như trước trưởng cấp 2, cấp 3 hoặc các trường đại học. Nếu mở quán ăn vặt thì nên chọn những vỉa hè của các con đường đông đúc, sạch sẽ…

 

Quảng cáo và khuyến mãi

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cá Viên Chiên Cho Người Mới Bắt Đầu

 

Với sự bùng nổ của các mạng xã hội như facebook, zalo… thì việc đưa quán ăn vặt cá viên chiên, xe cá viên của bạn đến với mọi người là một điều khác dễ dàng. Đây sẽ là công cụ hữu hiệu để bạn tăng doanh thu bằng cách bán online, quảng cáo miễn phí….

 

Bên cạnh đó hãy đưa ra những chương trình khuyến mãi, sản phẩm đi kèm. Ví dụ như cốc trà đá hay đơn giản là chiếc khăn giấy cũng sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy vui vẻ và hài lòng. Thái độ phục vụ cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn tạo mối quan hệ với những khách hàng thân thiết, làm vừa lòng khách hàng mới đến lần đầu tiên và khiến họ quay lại thêm nhiều lần nữa.

 

Bạn thường nghe rằng bán cá viên chiên có thể kiếm cả chục đến hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Đừng quá ngạc nhiên về điều đó, bởi rất nhiều người đã thành công nhờ nắm được những kinh nghiệm kinh doanh cá viên chiên và áp dụng vào thực tế để làm giàu.

(TỔNG HỢP)