Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV sáng tạo

Có lẽ ít người hiểu được tầm quan trọng của thư tìm việc khi gửi đơn ứng tuyển vào một công ty. Các cách viết CV sáng tạo sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng, loại bớt các ứng viên khác có trình độ tương đương ngay từ vòng đầu.

Tìm hiểu kỹ về mục tiêu và văn hóa công ty dự tuyển 

 

>>> Cách viết CV hay và ấn tượng để chinh phục nhà tuyển dụng

 

Khi bạn gửi một CV xin việc đến nhà tuyển dụng, việc đầu tiên bạn nên làm là tìm hiểu tình hình hoạt động, mục tiêu và văn hóa của công ty đó.  

 

Khi đã nắm được mục tiêu và văn hóa của công ty, bạn có thể so sánh được những mục tiêu và kỹ năng của mình có phù hợp từ đó lên kế hoạch chuẩn bị cho một CV sáng tạo giới thiệu mình tới nhà tuyển dụng. Mặt khác, nhà tuyển dụng sẽ rất ấn tượng về bạn, khi đã cho họ thấy được sự quan tâm đến một công việc mới. 

 

Thu hút nhà tuyển dụng bằng cách viết CV sáng tạo 

 

 

Cũng giống như những cách viết CV khác, mở đầu bạn cần giới thiệu các thông tin cơ bản của mình như: tên, tuổi, địa chỉ, thông tin liên lạc, trình độ học vấn. 

 

Tiếp đến, hãy trình bày để nhà tuyển dụng thấy bạn có đủ trình độ, kỹ năng và động lực làm việc phù hợp với yêu cầu công việc thông qua Thành tích bạn đạt được trong mỗi vị trí công việc bạn từng phụ trách và nêu rõ mối liên quan của những thành tích này với công việc bạn dự tuyển hiện tại. Bằng cách đó bạn sẽ chứng minh được năng lực của mình và bạn là người duy nhất phù hợp với công việc.  

 

Bạn đừng ngần ngại cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có ưu thế về vốn sống phong phú. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã học hỏi được gì và hòa nhập với cộng sự của mình như thế nào. Có một thực tế là bên cạnh năng lực, thì những ứng viên có trách nhiệm với cộng đồng, phù hợp với văn hóa mà công ty đã xây dựng sẽ là những ứng viên mà họ mong muốn tìm kiếm.  

 

Một lưu ý nhỏ là nếu bạn viết hồ sơ bằng tiếng Anh, bạn cần sử dụng thì quá khứ để mô tả những công việc bạn từng phụ trách. Hãy sử dụng các động từ như “đạt được”, “quản lý” thay cho những từ “có được”, “trông nom”… và sử dụng con số để trình bày thành tích của bạn. 

 

Ngoài ra, bố cục trình bày cần chú ý đến sự cân đối về căn lề, khoảng cách giữa các dòng và CV nên được lưu dưới dạng file PDF để tránh tình trạng lỗi Font chữ.  

 

 

Trình tự thời gian cũng cần được thống nhất trong các đề mục kinh nghiệm làm việc, thành tích, trình độ học vấn, kỹ năng đạt được. Với cách trình bày này bạn đã phần nào thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình. 

 

Hiện nay, với sự hỗ trợ của nhiều công cụ như Pinterest, Canva bạn hoàn toàn có thể tạo nên những kiểu CV phù hợp với cá tính bản thân. Bạn cũng có thể tham khảo những mẫu CV sáng tạo trên internet, tuy nhiên bạn nên cá nhân hóa nó phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Một CV sáng tạo sẽ giúp bạn loại bỏ được những ứng viên khác ngay vòng đầu. 

 

Chúc các bạn thành công! 

PHÙNG VÂN (TH)