Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Đi phỏng vấn xin visa nên mặc gì?

Nhiều người cảm thấy hồi hộp khi đến buổi phỏng vấn xin visa lần đầu tiên vì đây là buổi gặp trực tiếp để người phỏng vấn đánh giá độ tin cậy và cách ứng xử của bạn.

Phỏng vấn xin visa

 

Sự thành công của buổi phỏng vấn phụ thuộc lớn vào ấn tượng đầu tiên, cụ thể là từ chính trang phục bạn đang mặc. Vậy chọn trang phục khi đi xin visa như thế nào là phù hợp? chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau nhé!

 

Hình thức bên ngoài khi đi phỏng vấn xin visa

 

Thực tế, việc chọn trang phục khi đi phỏng vấn xin visa cũng tương tự như khi phỏng vấn xin việc hay đến gặp những buổi hẹn quan trọng. Bạn không nên quá lo lắng, chỉ cần chọn trang phục thoải mái, sạch sẽ, lịch sự và phù hợp là ổn. Bạn có thể áp dụng những nguyên tắc chung sau đây để tạo cho mình một hình thức bên ngoài phù hợp và chuyên nghiệp nhất:

 

- Chọn những trang phục đem đến cho bạn sự thoải mái nhất.

 

- Không chọn trang phục có màu sắc nổi bật.

 

- Không sử dụng nhiều nước hoa có mùi nồng.

 

- Tốt nhất nên mặc quần vải và áo sơ mi trắng sẽ lịch sự và phù hợp hơn hoặc có thể mặc đầm và vest phù hợp với trang phục công sở. 

 

- Tóc phải gọn gàng, không nên chải gel hay tạo kiểu quá nổi.

 

- Cắt tỉa móng tay cẩn thận, không trang điểm quá đậm.

 

Tóm lại, trang phục của bạn không cần phải là loại đắt tiền nhưng nhất thiết phải sạch sẽ và được là ủi tươm tất, không nên mặc một trang phục nhăn nhúm, lộm thộm sẽ gây mất thiện cảm cho người phỏng vấn cũng như không tạo được ấn tượng tốt ban đầu.

 

Bí quyết về trang phục phỏng vấn dành cho nữ

 

Bạn nên mặc sơ-mi và quần vải hoặc váy chữ A ngang đầu gối. Không mang giày quá cao, nên chọn những đôi giày cao khoảng 5cm có màu hợp với trang phục sẽ giúp bạn tự tin và thoải mái hơn. Nhớ mang thắt lưng trong trường hợp đóng thùng, màu thắt lưng phải hợp với màu giày của bạn nhé.

 

Đặc biệt phải chú ý đến tóc tai vì phụ nữ dễ tạo được ấn tượng thông qua mái tóc của mình. Nếu tóc dài, bạn có thể cột lại đằng sau cho gọn gàng, tránh trường hợp bạn vào phỏng vấn với mái tóc rối bời xõa ngang lưng.

 

Không nên mang quá nhiều trang sức khi đến phỏng vấn, tránh mang những trang sức đong đưa và tạo nên tiếng kêu mỗi khi bạn di chyển. Cắt tỉa mỏng tay cẩn thận, tránh sơn móng tay với màu sặc sỡ. Nên trang điểm đơn giản, không dùng những màu nổi bật kiểu mắt xanh, môi tím hoặc mỹ phẩm có kim tuyến lấp lánh…

 

Bí quyết về trang phục phỏng vấn dành cho nam

 

Nam nên chọn áo sơ-mi có màu sắc cổ điển như xanh đậm, xám nhạt, ghi.. để tạo cho mình một vẻ ngoài chững chạc, có thể thắt cà vạt( nếu muốn). Thắt lưng và giày tốt nhất phải có màu giống với màu quần tây, không nên mang những đôi giày đã quá cũ, sờn da, cần đánh xi lại cho mới.

 

Bạn không nên đi phỏng vấn với mái tóc kiểu model dài rủ xuống mặt, xù xì…mà phải thật gọn gàng, sạch sẽ. Bất kì ai cũng không hề thích nhìn bạn trong khi mái tóc lùm xùm hoặc khô cứng rối rắm…Không nên dùng nước hoa có mùi quá nồng, có thể sẽ ảnh hưởng không tốt với những người xung quanh, đặc biệt là người phỏng vấn bạn.

 

Tổng hợp