Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Cách viết CV cho sinh viên mới ra trường

Cách viết CV cho sinh viên mới ra trường

Để nâng cao cơ hội cũng như tạo sự chú ý tới nhà tuyển dụng bạn cần phải có một bản CV xin việc thật sự ấn tượng nhất. Sau đây chúng tôi xin mách nhỏ cách viết CV cho người mới ra trường để làm hành trang cho quá trình tìm việc của mình nhé!

Đầu tư vào nội dung của CV xin việc

 

Cách viết CV cho sinh viên mới ra trường

 

Thực tế dễ thấy trong phần giới thiệu bản CV xin việc của những người mới ra trường đều nói một cách chung chung thông tin cá nhân, kĩ năng tốt, ham học hỏi …sẽ dễ làm cho NTD nhàm chán. Vì vậy, hãy tạo sự khác biệt ngay trong phần mở đầu bản CV của mình bằng những ưu điểm, kỹ năng có sẵn hoặc mục tiêu phấn đấu của mình.

 

Ví dụ: “ Là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiêm, nhưng bằng sức mạnh và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ tôi tin sẽ đáp ứng được nhu cầu của NTD”…

 

Bên cạnh, chú ý trình bày nội dung một cách logic, khoa học để NTD thấy được những mặt tốt cũng như điểm mạnh của bạn. Tuy nhiên, không nên phóng đại mọi việc quá cao, họ sẽ nghĩ bạn là người ba hoa, quá mơ mộng mà không làm được việc.

 

Thuyết phục NTD muốn gặp bạn

 

Cách viết CV cho sinh viên mới ra trường

 

Hầu hết những bản CV của người mới ra trường hay sinh viên chưa có kinh nghiệm đều khiến NTD phải cân nhắc rất kĩ khi tuyển dụng. Vì thế, hãy cho họ thấy lý do chính đáng để họ nghĩ rằng bạn xứng đáng để họ gặp mặt thông qua những điểm mạnh của bản thân. Hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi đưa lý do để thuyết phục NTD nhé!

 

Ngoài kiến thức chuyên môn bạn cần bổ sung thêm kinh nghiệm từ những hoạt động ngoại khóa để có kĩ năng cần thiết. Qua đó, chứng minh cho NTD thấy được sự sáng tạo, khả năng hoàn thành công việc cũng như kỹ năng giao tiếp và thực hiện công việc một cách hiệu quả.

 

Hãy chú trọng đến giá trị hơn là vị trí công việc

 

Cách viết CV cho sinh viên mới ra trường

 

NTD khi tuyển ứng viên họ sẽ quan tâm bạn làm được gì để mang lại lợi nhuận cho công ty họ, chứ không phải ho bỏ tiền ra nhưng bạn lại không biết làm gì và phải mất thời gian đào tạo. Vì vậy, bạn cần cho họ thấy được đều đó thông qua bản CV của mình. Cụ thể, khi viết CV xin việc của sinh viên mới ra trường thì bạn cần chứng minh bằng sự năng động, sáng tạo mà bạn sẽ đem lại lợi nhuận nhiều cho công ty.

 

Một điều quan trọng nữa mà bạn cần phải chú ý là nên chú trọng vào những giá trị mà bạn mang lại cho công ty hơn là vị trí của bạn trong công ty. Bởi khi bạn tạo ra được những giá trị nhất định thì vị trí của bạn cũng có những thay đổi đáng kể.

 

CV xin việc phải ghi rõ vị trí ứng tuyển

 

Cách viết CV cho sinh viên mới ra trường

 

Khi viết CV bạn cần phải chú ý viết cẩn thận, rõ ràng dù bạn là sinh viên mới ra trường, vì qua đó NTD có thể đánh giá tính chuyên nghiệp và khả năng của bạn. Nếu CV bạn viết một cách vội vã, sơ sài, chỉ là những câu trả lời ngắn gọn thì CV của bạn sẽ bị loại ngay. Vì vậy, bạn cần phát triển nội dung một cách logic, mạch lạc, ngắn gọn và dễ hiểu nhất sẽ tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng.

 

Bạn cũng cần nộp vào đúng vị trí mà họ đăng tuyển bởi khi họ đăng tuyển thì điều đương nhiên là họ muốn tìm đúng người vào đúng vị trí mà họ đăng tuyển. Nắm được đều này bạn sẽ tạo được thiện cảm với NTD vừa làm tăng khả năng bạn được dự tuyển vào vòng phỏng vấn trực tiếp sẽ cao hơn.

 

Đối với những sinh viên mới ra trường kinh nghiệm còn hạn chế, do đó bạn cần phát huy hết những ưu điểm và kỹ năng của mình và thể hiện chúng trong bản CV để tạo được sự thu hút và tò mò của NTD. Đặc biệt, bạn phải biết được năng lực, khả năng của mình như thế nào và ứng tuyển vào vị trí phù hợp thì cơ hội tìm được việc làm sẽ cao hơn nhé.

 

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)