Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV thực tập cho sinh viên

Bước vào năm cuối Đại học và Cao đẳng các bạn sinh viên thường trải qua một vài tháng thực tập tại các doanh nghiệp. Nhưng nhiều bạn lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một cơ hội thực tập này.

Vậy cần phải làm những gì, trình bày Cv ra sao để có cơ hội đi thực tập. Những lưu ý dưới đây trong cách viết CV thực tập sẽ giúp các bạn sinh viên tự tin hơn trước nhà tuyển dụng. 

 

>>> Cách viết CV kế toán chưa có kinh nghiệm

 

Đối với những bạn sinh viên đang tìm hiểu cơ hội thực tập thì CV thường không có nhiều nội dung - đặc biệt trong phần kinh nghiệm. Tuy nhiên người sử dụng lao động và nhà tuyển dụng hiểu được những hạn chế này. Vì vậy họ sẽ chỉ xem lướt qua phần kinh nghiệm thôi, và chủ yếu tập trung vào những phần như: chuyên ngành học tập, kỹ năng có phù hợp công việc không.  

 

 

Vì thế một trong những công việc đầu tiên cần làm ngay là phải tìm hiểu xem doanh nghiệp mình dự định nộp hồ sơ có phù hợp với chuyên ngành học tập của mình hay không và liệu họ có sẵn sàng tiếp nhận mình vào thực tập. Trả lời được những câu hỏi này giúp bạn có được những so sánh thích hợp để ít nhất là có thể gửi CV xin thực tập đúng doanh nghiệp cần. 

 

Khi mà yếu tố kinh nghiệm không phải là điều mấu chốt để có được vị trí thực tập thì học vấn lại là thứ mà nhà tuyển dụng đem ra so sánh. Hãy cho nhà tuyển dụng biết kết quả học tập chi tiết ở nhà trường hay những khóa học ngắn hạn nào đó bằng những điểm số và thành tích cụ thể. 

 

 

Điều này sẽ cho thấy khả năng tiếp thu và tố chất của bạn. Ngoài ra, nếu bạn là một người tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội hãy thể hiện nó trong hồ sơ vì nó cho thấy được vốn sống phong phú của bạn. Nó còn thể hiện bạn là một người có ý thức cầu tiến, thích học hỏi, khám phá thế giới  – đó là những điểm mà nhà tuyển dụng cần ở một ứng viên thực tập.  

 

Hãy nhớ rằng: "Thực tập" là cơ hội để được đào tạo và học hỏi, là nơi bạn tích lũy kinh nghiệm cho công việc trong tương lai. Vì thế sự nghiêm túc và thái độ tốt sẽ là chìa khóa dẫn lối thành công.  

 

Một số lưu ý nhỏ để CV thực tập của bạn thêm phần nổi bật 

 

Bạn có thể tham khảo một số công ty có truyền thống tiếp nhận sinh viên thực tập từ bản tin của Khoa, của Nhà trường hay từ những anh chị sinh viên đi trước. Nếu có thể thì một lá thư giới thiệu sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. 

 

 

Ngôn từ trong cách viết Cv thực tập cần phải thể hiện được sự lạc quan, ý chí vươn lên và thể hiện tinh thần không ngừng học hỏi. 

 

Tránh việc nói quá bản thân vì nhiều nhà tuyển dụng mong muốn thực tập sinh giống như những trang giấy trắng để dễ dàng nhào nặn, uốn nắn với mô hình ở công ty mình. 

 

Cuối cùng hãy trình bày Cv với bố cục rõ ràng, mạch lạc, thể hiện được sự nghiêm túc cho một công việc sắp tới. 

 

PHÙNG VÂN (TỔNG HỢP)