Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Hướng dẫn cách viết CV ứng tuyển vào ngân hàng

Hướng dẫn cách viết CV ứng tuyển vào ngân hàng

Bạn là sinh viên vừa tốt nghiệp ngành ngân hàng? Bạn đang đang băn khoăn không biết viết CV sao cho ấn tượng để được lọt vào vòng phỏng vấn trực tiếp? Đây cùng là câu hỏi chung của nhiều người khi có nhu cầu xin việc vào lĩnh vực ngân hàng.

Vậy viết CV sao cho ấn tượng để được ứng tuyển vào làm nhân viên ngân hàng? Dưới đây sẽ là một vài gợi ý cho bạn tham khảo nhé! 

 

>>> 6 công việc ý nghĩa, lương cao mà không phải ai cũng biết

 

>>> Một số dạng viết CV phổ biến

 

Phải xác định vị trí cần ứng tuyển 

 

Đều đầu tiên trước khi viết CV là bạn cần phải xác định mình ứng tuyển vào vị trí nào, từ đó có hướng viết CV cho thích hợp. Hãy đọc kỹ bản mô tả công việc mà ngân hàng bạn nộp yêu cầu, tìm hiểu và nắm rõ xem vị trí ứng tuyển đó cần người có khả năng, phẩm chất như thế nào là đều vô cùng quan trọng. 

 

 

Cuối cùng, bạn xem xét lại kinh nghiệm bản thân có đáp ứng được những yêu cầu và phù hợp với vị trí đó hay không. Bạn cũng lưu ý về hạn cuối nộp CV ở ngân hàng để gửi đúng hạn nhé. 

 

Trình bày và viết CV ứng tuyển khoa học 

 

CV là ấn tượng đầu tiên mà NTD đánh giá về bạn, một bảng CV được trình bày cẩn thận không chỉ giúp bạn dễ dàng lọt vào vòng trong mà còn tạo được thuận lợi hơn khi gặp trực tiếp họ ở vòng phỏng vấn. Lưu ý, bạn không nên chỉnh sửa định dạng file excel mẫu CV của ngân hàng, vì hệ thống lọc CV tự động sẽ bị out nếu bạn xóa hoặc thêm hàng cột,… 

 

Nên điền đầy đủ thông tin vào mẫu, phải viết sau cho ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu nhất. Riêng đối với sinh viên mới ra trường do chưa có kinh nghiệm nên sẽ để trống khá nhiều ở mục kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, bạn hãy mạnh dạn điền những thông tin về thời gian làm thêm, quá trình thực tập miễn sao bạn tích lũy được kinh nghiệm là được. 

 

Nếu bạn chưa nhận được bằng tốt nghiệp chính thức thì mở ngoặc ghi chú bên cạnh về văn bằng, chứng chỉ mình sẽ được nhận. 

 

Mục thông tin tham khảo: nếu bạn có người thân, bạn bè làm trong lĩnh vực ngân hàng thì điền vào, điều này sẽ giúp bạn ghi thêm điểm đối với NTD đấy. 

 

 

Một vấn đề quan trọng nữa là bạn cần bám sát vào từng vị trí tuyển dụng mà bạn muốn ứng tuyển để ghi những điểm mạnh, điểm yếu cụ thể để tăng thêm sức thuyết phục. 

 

Ngoài ra, khi gửi CV qua hộp thư mail bạn cần xem kỹ định dạng CV và tiêu đề, nên chỉnh sửa cẩn thận để tạo được thiện cảm của NTD nhé. 

 

Hãy kiểm tra thông tin kỹ lưỡng trước khi nộp 

 

Sau khi hoàn thành bảng CV không nên gửi ngay mà bạn hãy đọc và kiểm tra lại kỹ lưỡng một lần nữa về câu cú, lỗi chính tả, vì mắc những lỗi này sẽ làm giảm thiện cảm NTD đánh giá về bạn.  

 

 

Trước khi bắt đầu gửi mail hãy kiểm tra địa chỉ mail cẩn thận, đảm bảo nhập đúng tên mail của ngân hàng mình muốn gửi, tránh gửi nhầm CV cho ngân hàng khác trong trường hợp bạn muốn nộp cho nhiều ngân hàng cùng lúc nhé. 

 

Hãy nắm những lưu ý mà chúng tôi vừa chia sẻ trên thì chắc chắn bạn có thể “lọt” qua vòng sơ tuyển vị trí nhân viên ngân hàng khá dễ dàng để bắt đầu buổi phỏng vấn trực tiếp rồi đấy. Chúc bạn thành công! 

 

TH