Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV xin việc lễ tân

Lễ tân là một nghề có tính đặc trưng cao, đòi hỏi ngoại hình ưa nhìn, khả năng giao tiếp tốt và tính linh hoạt, nhanh nhẹn trong xử lí tình huống. Chính vì thế, việc tuyển dụng nhân viên lễ tân luôn yêu cầu những tiêu chí riêng khá khắt khe.

Sau đây là cách viết CV xin việc lễ tân mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn để cùng tham khảo:

 

Đặc thù của công việc lễ tân

 

Cách viết CV xin việc lễ tân

 

Đầu tiên, chúng ta cần xác định được rằng lễ tân là một công việc đặc thù đòi hỏi nhiều kỹ năng về giao tiếp, ứng xử cũng như các kỹ năng mềm khác…Vì vậy, trong đơn xin việc lễ tân, bạn cần thể hiện được hết năng lực của mình bằng cách lồng ghép những yếu tố nổi bật của bản thân vào nội dung chính.

 

Trong CV, ngoài các loại bằng cấp có liên quan tới chuyên ngành, bạn cần phải chứng minh được những kỹ năng cần thiết cho công việc lễ tân như xử lí tình huống linh hoạt, nhanh nhẹn, nhiệt tình…Đặc biệt, đối với những bạn có khả năng ngoại ngữ thì cơ hội được nhận vào làm việc sẽ rất cao.

 

Hình thức và nội dung CV

 

Cách viết CV xin việc lễ tân

 

Bạn có thể tìm kiếm và khai thác những mẫu đơn xin việc lễ tân có sẵn trên mạng, từ đó khéo léo kết hợp chúng với những điểm mạnh của bản thân để tạo nên mẫu đơn xin việc lễ tân hoàn chỉnh cho riêng mình. Hình thức là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của đơn xin việc. Thông qua nó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được khả năng, năng lực cũng như tính cách con người bạn. Vì vậy, bạn phải thật cố gắng để sáng tạo nên một mẫu đơn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

 

Khi trình bày cần chú ý đến font chữ, cỡ chữ sao cho phù hợp nhất. Không nên dùng nhiều cỡ chữ cũng như màu chữ trong một CV, đặc biệt cần kiểm tra kĩ về ngữ pháp, câu cú, chính tả…Thực tế, một mẫu đơn xin việc chuyên nghiệp về hình thức sẽ giúp bạn có cơ hội nhiều hơn để nhà tuyển dụng chú ý đến mình.

 

Sau khi trình bày xong các mục như thông tin cá nhân, mục đích nghề nghiệp, bằng cấp…bạn cần làm nổi bật 2 mục quan trọng là  kỹ năng mềm và kinh nghiệm làm việc của bản thân để tạo ấn tượng tốt nhất cho nhà tuyển dụng.

 

Cách viết CV xin việc lễ tân

 

Có thể nói, công việc của một nhân viên lễ tân đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mềm khác nhau để thể hiện sự chuyên nghiệp và làm hài lòng khách hàng. Hãy làm nổi bật những kỹ năng và những điểm mạnh mà bạn đang có như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, thái độ với công việc…Tất cả các yếu tố đó là những gì mà nhà tuyển dụng sẽ chú ý hàng đầu trong CV của bạn.

 

Nếu bạn đã từng làm việc ở trị trí nhân viên lễ tân hay vị trí tương đương khác, thì bạn sẽ có lợi rất cao trong việc tuyển chọn. Vì bất kì nhà tuyển dụng nào cũng luôn mong muốn chọn những ứng viên đã có kinh nghiệm, có thể làm tốt công việc mà họ không cần phải bỏ nhiều thời gian để đào tạo.

 

Trên đây là những thông tin cơ bản để viết một CV xin việc vào vị trí lễ tân. Chúc bạn sớm trúng tuyển vào vị trí lễ tân mà mình mong muốn nhé!

 

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)