Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV gửi qua mail

Ngày nay ngoài cách gửi mail trực tiếp cho nhà tuyển dụng, thì công nghệ rất phát triển nên rất nhiều những nhà tuyển dụng đã lựa chọn nhận ứng viên không qua hồ sơ trực tiếp nữa mà nhận qua mail.

Vậy viết mail điện tử như thế nào, gửi mail điện tử ra sao và cần lưu ý gì khi gửi mail điện tử, bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. 

 

>>> Cách viết CV giới thiệu bản thân

 

Nội dung của CV 

 

Thông tin cá nhân 

 

Phần này là phần thông tin liêc lạc quan trọng nhất của bạn. Bạn cần liệt kê ra bao gồm : Họ tên, Ngày sinh, Địa chỉ, Email, Số điện thoại. 

 

Nên liệt kê trung thực và chính xác để nhà tuyển dụng có thể dùng nó và liên lạc với bạn bất cứ khi nào họ cần. 

 

Ngoài ra, nếu bạn là sinh viên, mới ra trường, bạn nên chọn một email thật nghiêm túc. Ngoại trừ các kiểu email như tieuquytocdai@gmail.com, cobemummim@gmail.com... 

 

 

Học vấn 

 

Bạn nên liệt kê ra tất cả những trường bạn đã từng theo học. 

 

Nếu có các chứng chỉ nào khác, bạn cũng có thể liệt kê vào. 

 

Kinh nghiệm làm việc và thành tích của bạn 

 

Nếu bạn đã là người đi làm rồi thì hãy nêu rõ các nơi bạn đã từng làm việc, vị trí bạn đã từng làm việc và những kinh nghiệm bạn đã tích lũy được. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường bạn cũng đừng ngại, hãy cứ thành thật nêu các công việc bạn đã từng làm dù lớn dù nhỏ, mang lại thu nhập cho bạn.  

 

Còn nếu như bạn chưa đi làm công việc gì, thì nên bỏ qua mục này. 

 

Các kĩ năng của bạn 

 

Phần này bạn có thể liệt kê ra các kĩ năng công việc, các kĩ năng mà bản thân bạn đã học hỏi và tích lũy được. Ví dụ như các kĩ năng mềm, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng nói trước đám đông, kĩ năng vi tính văn phòng… 

 

Sở thích, mục tiêu nghề nghiệp 

 

Phần này bạn viết một đoạn ngắn gọn súc tích nói về sở thích và mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bản thân. 

Nên trình bày trung thực để nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Xem bạn có thực sự phù hợp với công việc hay không. Và nếu bạn trúng tuyển, họ cũng có thể hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu nghề nghiệp của mình. 

 

 

Viết Email gửi CV như thế nào 

 

Dòng chủ đề thư : Bạn không bao giờ được bỏ qua phần chủ đề thư. Hãy ghi cụ thể đối với dòng tiêu đề mail. Ví dụ bạn ứng tuyển vị trí nào, hãy viết cụ thể phần đó ở tiêu đề mail. Ví dụ, bạn ứng tuyển vị trí marketing thì tiêu đề mail có thể là : Ứng tuyển vị trí nhân viên marketing – Nguyễn Văn A. 

 

Nội dung email 

 

Nếu bạn đã biết tên người liên lạc cụ thể thì hãy viết lời đầu thư là Dear, tên của họ. 

 

Chứ kí email 

 

Chứ kí là một trong những phần quan trọng của email. Qua chữ kí email, nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn một cách dễ dàng hơn. 

 

Gửi thư điện tử cần lưu ý gì 

 

Trước khi gửi thư điện tử nên xem đi xem lại nhiều lần xem có mắc lỗi gì không. Nếu có thì phải sửa ngay. 

 

Nên gửi thư điện tử trước một ngày, không đợi đến khi đúng ngày mới gửi. 

 

KIM LIÊN (TỔNG HỢP)