Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết cv xin việc Pg

CV xin việc Pg còn được gọi là Profile hay viết tắt là pro5. Nó có thể coi là dạng rút gọn của CV, cung cấp cho nhà tuyển dụng các thông tin cơ bản về bạn, những khả năng khác có thể phục vụ cho công việc Pg mà bạn ứng tuyển…Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về cách viết cv xin việc Pg nhé!

Hình thức trình bày

 

Cách viết cv xin việc Pg

 

Bạn cần  trình bày đầy đủ, rõ ràng, đúng ngữ pháp và chính tả. Có thể nói đây là yêu cầu cơ bản cần phải có  khi gửi profile. Những yếu tố xem chừng như nhỏ nhặt như thế này có thể quyết định đến sự thành công hay thất bại đến quá trình xin việc của bạn. Nếu bạn trình bày một cách cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp, không đáp ứng được các yếu tố đó chứng tỏ bạn là người không coi trọng công việc, thiếu nghiêm túc và vô trách nhiệm với chính bản thân mình. Cần nhớ, nội dung tuy ngắn gọn, xúc tích nhưng chính nó là một bài quảng cáo xuất sắc về bạn để gửi đến nhà tuyển dụng.

 

Nên dùng các font chữ và cỡ chữ chuẩn, rõ ràng, dễ đọc. Nếu cần, có thể sử dụng các kiểu chữ in đậm/nghiêng/gạch chân hoặc màu chữ hợp lý để làm nổi bật nội dung và hồ sơ thêm phần rõ ràng. Lưu ý, bạn không nên dùng 2 font chữ và không quá 2 màu chữ trên cùng 1 bản profile, vì nó sẽ tạo cảm giác rối mắt và khó chịu cho người đọc.

 

Để tạo ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng, bạn cần chọn email để gửi CV cũng nên thể hiện tính chuyên nghiệp. Tên  email phải ngắn gọn, lịch thiệp, có thể dùng tên mình kèm ngày sinh (Ví dụ: tuan29@.. , hang90@..) sẽ tạo ấn tượng tin cậy hơn là những email dài dòng, nhí nhảnh, thiếu lịch sự ( changkhothuychung12@…).

 

Nội dung

 

Cách viết cv xin việc Pg

 

Khi trình bày phần thông tin liên lạc, bạn không nên liệt kê quá nhiều số điện thoại cùng lúc, viết như vậy nhà tuyển dụng có thể đọc nhầm và không liên hệ được với bạn. Nên viết tách số điện thoại bằng dấu chấm “.” sẽ rõ ràng hơn dấu cách. Đặc biệt các bạn cần viết lại đầy đủ địa chỉ, thay vì viết tắt  “như trên” hay “nt” vì viết tắt là điều tối kị trong đơn thư ứng tuyển và xin việc.

 

Nên liệt kê kinh nghiệm làm việc của bạn thành 3 mục: PG quảng cáo, PG sự kiện và PG tiệc. Tốt hơn nên nói rõ khả năng của mình như uống bia rượu nếu bạn ứng tuyển vào Pg tiệc…Chú ý, bạn không nên kể quá nhiều về bản thân mình mà nên giới thiệu về tính cách thể hiện trong công việc cần ứng tuyển. Ví dụ một số sở thích liên quan đến công việc như hát, nhảy, khiêu vũ, đàn, múa…Về trình độ ngoại ngữ, bạn nên trình bày rõ mức độ sử dụng ngoại ngữ của mình để nhà tuyển dụng sắp xếp công việc phù hợp với khả năng. Ví dụ Tiếng Anh: nghe, nói, đọc, viết tốt..

 

Trong một Profile, bạn nên gửi khoảng 5 ảnh, trong đó có 1 ảnh rõ mặt, 1 ảnh toàn thân, 1 ảnh bán thân và 2 ảnh tự do. Tốt hơn, nên đặt lại tên ảnh thành A1, A2, A3,… hoặc đặt tên ảnh theo tên chương trình mà bạn đã từng làm lúc đó. Đặc biệt, bạn không nên gửi quá nhiều hay quá ít ảnh, trừ khi có yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Bạn nên chọn khoảng thời gian có thể sắp xếp tốt nhất để đi làm, không nên chỉ định là ngày nào, giờ nào mình làm được vì như thế sẽ làm mất thiện cảm của nhà tuyển dụng và CV của bạn sẽ sớm bị loại. Cuối cùng, phần đầu và cuối thư profile bạn nên trình bày lí do bạn ứng tuyển công việc này, mong muốn làm việc tại công ty và lời cảm ơn đối với nhà tuyển dụng để tạo sự ấn tượng tốt nhất nhé!

 

Cách viết CV xin việc PG trên là phương pháp tiếp cận thông tin trực diện và hiệu quả nhất cho nhà tuyển dụng. Chúc bạn thành công!

 

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)