Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách gửi hồ sơ xin việc qua email

Hiện nay tìm việc online đang trở nên thịnh hành. Thay vì phải đến công ty để nộp hồ sơ trực tiếp, chỉ cần click chuột, các bạn ứng viên đã có thể tiếp cận với rất nhiều nhà tuyển dụng.

Dưới đây là những lưu ý cho thấy sự chuyên nghiệp mà các bạn nên áp dụng để có thể thu hút nhà tuyển dụng thông qua việc gửi hồ sơ xin việc online.

 

>>> Cách viết CV xin việc bằng tay hiệu quả

 

Các bước gửi hồ sơ xin việc online

 

Tiêu đề thư

 

 

Hiện nay có rất nhiều tin rác nên hãy tạo một tiêu đề thư thật rõ ràng, nổi bật và ấn tượng. Đừng viết chung chung là "thư xin việc" mà hãy miêu tả cụ thể.

 

Bạn nên bắt đầu với một số form cơ bản như "ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ...", "CV/ VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN/ TÊN ỨNG VIÊN",... 

 

Hãy viết hoa tiêu đề thư để gây sự chú ý. Như vậy thì thư của bạn mới được nhà tuyển dụng xem xét và cơ hội làm việc của bạn đã gần hơn một bước.

 

Nội dung thư

 

Trong nội dung thư bạn phải thể hiện được mình là ai, mình muốn ứng tuyển vào vị trí nào, mình có khả năng phù hợp với vị trí đó như thế nào, mình sẽ làm gì để thực hiện tốt vị trí đó,...

 

Bắt đầu thư sẽ là một lời chào: Kính gửi...(người nhận email)... Nếu có thể, hãy viết rõ tên và chức vụ người mà bạn muốn gửi email tới. 

 

Điều này sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng thay vì gửi một cách chung chung như “Kính gửi Quý công ty” hay “Kính gửi ông/bà”. 

 

Phần giới thiệu bản thân: 5 thông tin quan trọng nhất mà bạn không được bỏ sót là tên; ngày, tháng, năm sinh; số điện thoại; email và nơi ở hiện nay.

 

Sử dụng 2, 3 câu ngắn gọn cho biết từ đâu mà bạn biết đến thông tin tuyển dụng này.

 

Nói rõ mục đích và mong muốn, quyết tâm xin việc của mình. Đây cũng chính là cơ hội để ứng viên thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách viết email và thu hút nhà tuyển dụng bằng những ưu điểm, kinh nghiệm làm việc của mình.

 

Cuối thư

 

Bạn khẳng định mình phù hợp với công việc và mong muốn được tham gia phỏng vấn.

 

Cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc thư của bạn.

 

Những tài liệu cần đính kèm

 

CV xin việc

 

Bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng,...

 

Chứng chỉ kĩ năng: Tin học văn phòng, Tiếng Anh,...

 

 

Một số lưu ý khác

 

Tên hồ sơ xin việc bạn nên lưu lại tên file có chứa tên bạn. Ví dụ như NguyenVanACV.doc. Bằng cách này, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng biết được đó là CV của chính bạn. 

 

Không sử dụng tài khoản email làm việc của bạn. Dùng email làm việc để xin việc là hành động không thông minh vì gây ra những ấn tượng không tốt đối với nhà tuyển dụng. Làm sao họ có thể chắc chắn là bạn sẽ không làm điều tương tự như vậy trong tương lai khi sử dụng trang thiết bị, phần mềm trong công ty.

 

Làm theo các hướng dẫn. Nhà tuyển dụng muốn ứng viên thực hiện theo những gì họ yêu cầu và sẵn sàng loại bỏ những hồ sơ không làm theo các hướng dẫn. Vì thế, bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn của họ và làm theo, ví dụ nếu họ yêu cầu bạn gửi CV bằng file PDF, đừng gửi CV bằng file Word mà hãy chuyển đổi theo đúng định dạng.

 

Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết về cách gửi hồ sơ xin việc qua email trên, các bạn sẽ nhanh chóng tìm được công việc như ý muốn. Chúc các bạn thành công!

 

HUỆ NHÂN (TỔNG HỢP)