Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Bộ hồ sơ xin việc gồm những gì

Bộ hồ sơ xin việc gồm những gì là câu hỏi của rất nhiều ứng viên đang đi tìm việc. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Một bộ hồ sơ xin việc thông thường bao gồm 1 giấy sơ yếu lý lịch, 1 đơn xin việc, 1 bản sao giấy khai sinh, 1 giấy chứng nhận sức khỏe. Tất cả đều được in sẵn theo mẫu của nhà nước và bạn điền đầy đủ thông tin của mình vào đó. Tuy nhiên, hiện nay, giấy khai sinh không nhiều công ty yêu cầu, giấy chứng nhận sức khỏe bạn sẽ dùng mẫu của bệnh viện, còn đơn xin việc tốt nhất bạn nên sử dụng bản viết tay.

 

>>> Cách viết CV đi du học

 

 

Cách viết hồ sơ xin việc

 

Sơ yếu lý lịch tự thuật có dấu xác nhận của địa phương: Phần này bạn phải khai đầy đủ, chính xác thông tin, dán ảnh 4×6. Sau đó,  bạn mang theo sổ hộ khẩu đến phòng công chứng phường, xã để xin xác nhận (công chứng).

 

Đơn xin việc: Mẫu đơn xin việc có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc. tuy nhiên, để thể hiện sự nhiệt tình và mong muốn được làm việc của bạn, bạn nên viết tay đơn xin việc. Lưu ý trình bày mạch lạc, sạch sẽ và gọ gàng.

 

CV xin việc: Trình bày cẩn thận một bản CV rồi in ra và đưa vào hồ sơ. Hiện có rất nhiều mẫu CV xin việc đẹp mắt bạn có thể tham khảo về. Hãy in màu để tạo ra bản CV ấn tượng nhất với nhà tuyển dụng.

 

 

Giấy khám sức khỏe: Hãy mang theo giấy khám sức khỏe mẫu giấy khổ A3 gập đôi, có dán ảnh 3×4 tới các bệnh viện, trạm y tế xã phường để khám và xin xác nhận. một lưu ý là bạn nên xin luôn 2-3 bản để gửi tới nhiều công ty. Tuy nhiên loại giấy này chỉ có hiệu lực trong 6 tháng, nên bạn nhớ cân nhắc số lượng sao cho vừa đủ nhé.

 

Bằng cấp, chứng chỉ: Bạn nên photo bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng và các chứng chỉ khác nếu có (ngoại ngữ, lý luận…) rồi mang đi công chứng. Nếu bạn mới ra trường chưa nhận bằng thì có thể dùng giấy chứng nhận tốt nghiệp cũng được.

 

Bản photo chứng minh thư có công chứng.

 

Bạn nên chuẩn bị ảnh 3×4 hoặc 4×6 để phòng khi nhà tuyển dụng yêu cầu.

 

Những điều lưu ý

 

Sau khi trả lời được câu hỏi bộ hồ sơ xin việc gồm những gì bạn cần lưu ý 2 điều dưới đây

 

 

Chỉ cần chuẩn bị từ 2-3 bộ hồ sơ gốc (hồ sơ có công chứng). Sau đó, chuẩn bị thêm 5-10 bộ hồ sơ photo (photo lại bộ gốc). Bởi vì khi nhà tuyển dụng gọi bạn tới phỏng vấn, bạn chỉ cần mang hồ sơ photo. Chỉ khi nào bạn được nhận vào làm việc chính thức mới cần nộp hồ sơ gốc vì nó liên quan đến việc làm bảo hiểm xã hội và các thủ tục khác. Hơn nữa, việc chuẩn bị một bộ hồ sơ gốc cũng mất nhiều thời gian và tiền bạc, vậy nên không có lý do gì phải phung phí cả.

 

Bạn nên chắc chắn rằng mỗi bản sơ yếu lý lịch bạn gửi đều phải linh hoạt theo các công ty khác nhau. Đừng sao chép 10 bản giống nhau. Những bản lý lịch như thế này sẽ khiến cho nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn không thực sự tìm hiểu về công ty và chỉ dùng cùng một bản lý lịch để gửi cho nhiều công ty khác nhau.

 

Chúc các bạn sớm tìm được công việc như mong muốn với bài viết bộ hồ sơ xin việc gồm những gì trên đây!

HUỆ NHÂN (TỔNG HỢP)