Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Tập đoàn Vingroup đầu tư vào Việt Nam năm nào?

Tập đoàn Vingroup đầu tư vào Việt Nam năm nào?

Nhắc đến những Tập đoàn kinh doanh tư nhân hàng đầu Việt Nam thì chắc chắn không thể bỏ sót cái tên “Tập đoàn Vingroup”.

Đây là một Tập đoàn lớn, có giá trị kinh tế lớn và là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam được xác định bởi hãng định giá uy tín thế giới. 

Tập đoàn Vingroup do ông Phạm Nhật Vượng làm chủ tịch là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt của Việt Nam. Tập đoàn Vingroup tiền thân là Tập đoàn Technocom được thành lập ở Ukraina năm 1993, ban đầu hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. Những năm đầu của thế kỉ 21, thì Technocom luôn có mặt trong bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp lớn mạnh nhất ở Ukraina. 

Có được sự thành công này, năm 2000 Technocom (tức Tập đoàn Vingroup ngày nay) của Phạm Nhật Vượng đã đầu tư về Việt Nam với khát vọng được góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Bước đầu khi đầu về Việt Nam, qua việc sáp nhập 2 công ty cổ phần Vincom và Vinpearl, Tập đoàn Technocom đã tập trung đầu tư vào các lĩnh vực như: du lịch khách sạn, bất động sản, chứng khoán và thương mại tài chính. 

Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, ông đã tập trung đầu tư vào 2 lĩnh vực du lịch và bất động sản với 2 thương hiệu chiến lược là Vinpearl và Vincom. Với sự đầu tư và nỗ lực không ngừng thì Vincom đã trở thành một trong những thương hiệu số 1 ở Việt Nam về hạng mục bất động sản và hàng loạt các tổ hợp về Trung tâm thương mại – Văn phòng – Căn hộ đẳng cấp tại các thành phố lớn – Khu sinh thái hạng sang. 

Đầu tư về Việt Nam Tập đoàn Vingroup được đánh giá là doanh nghiệp đầu tiên tấn công vào phân khúc bất động sản cao cấp với các tòa nhà hỗn hợp gồm: Trung thâm thương mại; Căn hộ cao cấp và hàng loạt các dự án lớn khác. Những năm qua, Tập đoàn Vingroup luôn giữ ở vị trí Top đầu trên thị trường bất động sản, và dần khẳng định được thế mạnh và vị thế của tập đầu từ khi đầu tư về nước. 

Tập đoàn Vingroup khi hoạt động trên thị trường Việt liên tục mang lại nhiều thành công to lớn. Với những thành quả đạt được thì Vingroup cũng nhận được nhiều giải thưởng có giá trị càng nâng tầm thế mạnh của Tập đoàn. Cụ thể, từ năm 2008-2013, đã 5 lần nhận giải thưởng “Sao vàng đất Việt”; 4 lần nhận giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ suất sắc” dành cho thương hiệu Vincom; 4 lần nhận giải thưởng “ Top ten khách sạn 5 sao” dành cho thương hiệu Vinpearl. 

Ngoài ra, năm 2012, Tập đoàn Vingroup nhận được giải thưởng quốc tế về “ Giao dịch thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2012”, giải “ Nhà đầu tư bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2012”. Trong năm 2013, Tập đoàn nhận được giải “Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam”; giải thưởng kép về “ Kiến trúc năng lượng hiệu quả” cho Vinpearl Resort Nha Trang và Vincom Center Đồng Khởi. 

Có thể nói, những dịch vụ, lĩnh vực mà Tập đoàn Vingroup cung cấp điều chứng tỏ được vai trò tiên phong, dẫn đầu mọi xu hướng thay đổi của thời đại. Không chỉ vậy, Vingroup còn giúp tôn vinh các thương hiệu Việt và tự hào là những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. 

Ông Phạm Nhật Vượng không chỉ nổi tiếng với vai trò là người dẫn đầu Tập đoàn Vingroup lớn mạnh cùng với những hướng đi đúng đắn, hiệu quả. Đồng thời, ông còn được xếp vào Top những doanh nhân giàu nhất thế giới hiện nay.