Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Đối thủ cạnh tranh của Tập đoàn Hoa Sen

Đối thủ cạnh tranh của Tập đoàn Hoa Sen

Tập đoàn Hoa Sen là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn, thép số 1 Việt Nam và là nhà xuất khẩu tôn, thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Vậy đối thủ cạnh tranh của tập đoàn Hoa Sen trên thương trường hiện nay như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

1.  Đối thủ cạnh tranh trong nước

 

Đối thủ cạnh tranh của Tập đoàn Hoa Sen

 

Trên thương trường tôn kẽm hiện nay có hàng chục doanh nghiệp đang cạnh tranh trực tiếp với tập đoàn Hoa Sen ở nhiều lĩnh vực. Cụ thể, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) vừa công bố gia nhập thị trường tôn mạ với quyết định đầu tư dự án Nhà máy sản xuất tôn mạ màu Hòa Phát tại khu công nghiệp Phố Nối A, tỉnh Hưng Yên với công suất 400.000 tấn/năm. Dự kiến nhà máy bắt đầu khởi công từ tháng 5/2016, hoàn thành sau 18 tháng và đưa vào hoạt động vào đầu năm 2018. Vì vậy, tập đoàn  Hòa Phát sẽ là đối thủ nặng kí cạnh tranh trực tiếp với Hoa Sen tại thị trường phía Bắc khi “ đối thủ” ngành tôn mạ này đang có tham vọng ngày càng lớn tại đây.

 

Đặc biệt, mới đây là vụ lùm xùm giữa 2 tập đoàn Hoa Sen và thép Nam Kim xung quanh cựu CEO Phạm Văn Trung. Qua việc này, chúng ta có thể thấy công ty cổ phần thép Nam Kim cũng là một đối thủ đáng gờm của Hoa Sen. Công ty Cổ phần Thép Nam Kim được chính thức thành lập vào  năm 2002 có trụ sở tại đường N1, cụm sản xuất An Thạnh, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương với diện tích hơn 43.000m2. Tốc độ tăng trưởng của thép Nam Kim ngày càng lớn mạnh trong những năm gần đây.

 

Có thể kể thêm một số đối thủ cạnh tranh của tập đoàn Hoa Sen khác như POM là doanh nghiệp đang sở hữu nhà máy luyện thép lớn nhất Đông Nam Á với công suất luyện phôi 1 triệu tấn/năm, cán thép 1 triệu tấn/năm và có vốn điều lệ gần gấp đôi vốn điều lệ của  Hoa Sen và đứng đầu về thị phần thép xây dựng. Hay VIS là doanh nghiệp có vốn điều lệ xấp xỉ 50% so với vốn điều lệ của Hoa Sen cũng là đối thủ nặng kí…

 

2.  Tập đoàn nước ngoài

 

Đối thủ cạnh tranh của Tập đoàn Hoa Sen

 

Đối với việc những tập đoàn nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam, họ có thế mạnh về vốn và có thể là những tập đoàn hàng đầu thế giới. Ví dụ,Công ty liên doanh giữa 2 tập đoàn Úc và Nhật sử dụng tôn mạ màu làm sản phẩm chủ đạo, đây cũng là mặt hàng chiếm thị phần lớn nhất của Hoa Sen. Có thể nói, đây là đối thủ lớn nhất của Hoa Sen trong thị phần thép mạ màu trên thương trường hiện nay.

 

Hiện nay, đối thủ cạnh tranh của tập đoàn Hoa Sen có hàng chục doanh nghiệp cả trong lẫn ngoài nước. Tuy nhiên, trong  lĩnh vực tôn mạ, Hoa Sen đang nắm gần 40% thị phần, vượt xa các doanh nghiệp ở vị trí thứ hai và thứ ba. Bên cạnh đó, với ống thép và ống nhựa, dù Tập đoàn mới tham gia thị trường khoảng 7 năm, nhưng đã vươn lên đứng đầu thị trường ống thép với 20% thị phần và đứng thứ ba thị trường ống nhựa. Vì vậy, nói Hoa Sen có đối thủ cũng đúng mà không có cũng đúng, bởi hiện Hoa Sen đã vươn lên dẫn đầu trong nhiều phân khúc.


TỔNG HỢP