Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen

Chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen

Tập đoàn Hoa Sen là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tôn, thép lớn nhất Việt Nam và là nhà sản xuất tôn thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Sỡ dĩ có sự phát triển mạnh mẽ như vậy là nhờ vào chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen qua việc xây dựng chuỗi lợi thế cạnh tranh cốt lõi.

 

Tập đoàn Hoa Sen hiện đang có 8 nhà máy lớn, sở hữu gần 200 chi nhánh phân phối và bán lẻ trải dài từ Bắc vào Nam. Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, nhờ những chiến lược kinh doanh của tập đoàn Hoa Sen luôn linh hoạt, sáng tạo và minh bạch đã giúp cho Tập đoàn có sự tăng trưởng mạnh mẽ, không ngừng vươn xa ra khu vực. Hiện nay, Tập đoàn Hoa Sen đang dẫn đầu các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn, thép tại Việt Nam với hơn 40% thị phần tôn và gần 20% thị phần ống thép.


1.  Thực hiện 4 cam kết “bán đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng và được bảo hành”

 

Chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen

 

Đầu tiên, trong chiếc lược kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen phải thực hiện nghiêm ngặt 4 cam kết bao gồm “bán đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng và được bảo hành”, cùng việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Với chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá thành hợp lý, dịch vụ khách hàng tốt, Tập đoàn Hoa Sen luôn đáp ứng tốt nhất và nhanh nhất mọi nhu cầu của khách hàng cả thị trường nội địa lẫn xuất khẩu.

 

2.  Chú trọng phát triển hệ thống bán lẻ

 

Tập đoàn Hoa Sen đặc biệt chú trọng đến việc phát triển hệ thống chi nhánh phân phối, bán lẻ để nhanh chóng đưa các sản phẩm mới tiếp cận người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất. Thực hiện phương châm “ mua tận gốc, bán tận ngọn”, lợi ích khách hàng là then chốt, tuyệt đối không cho hệ thống phân phối tự nâng giá thành để hưởng chênh lệnh làm ảnh hưởng đến thương hiệu.

 

Chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen

 

3.  Chủ động đón đầu thị trường

 

Luôn chủ động đón đầu thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh. Ngoài những đối tác xuất khẩu truyền thống, Tập đoàn còn mở rộng xuất khẩu tại những thị trường như các nước Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Phi. Tập đoàn Hoa Sen đang không ngừng vươn cao vị thế, tương lai sẽ  trở thành Nhà cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

 

4.  Không ngừng quảng bá thương hiệu

 

Chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen

 

Không ngừng quảng bá thương hiệu đến khách hàng thông qua các chiến lược maketing, các chương trình tài trợ, từ thiện. Trong đó có chương trình mời Nick Vujicic tới Việt Nam vào năm 2013 cũng làm nhiều người quan tâm, chú ý tới thương hiệu. Đặc biệt, người đứng đầu Hoa Sen cho biết, sự phát triển của Tập đoàn còn phụ thuộc rất lớn vào năng lực điều hành của các lãnh đạo, doanh nghiệp muốn phát triển, không ngừng vươn xa thì ban lãnh đạo phải có những phương án, quyết định sáng suốt, đúng đắn và kịp thời.

 

Với những chiến lược kinh doanh của tập đoàn Hoa Sen theo triết lý mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng, tập đoàn Hoa Sen đang từng bước tạo được sự tin yêu trong lòng người tiêu dùng. Tập đoàn Hoa Sen  là một thương hiệu mạnh, thân thiện và hướng tới cộng đồng, từ đó thương hiệu sẽ không ngừng bay cao, bay xa ra khu vực và toàn thế giới.

 

PV (Tổng hợp)