Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Tập đoàn Vingroup khởi nghiệp ở thành phố nào?

Tập đoàn Vingroup khởi nghiệp ở thành phố nào?

30 năm về trước cũng có một người với tinh thành khởi nghiệp đã làm nên một trong những tập đoàn thành công nhất Việt Nam hiện nay - đó là tỷ phú Phạm Nhật Vượng người sáng lập nên tập đoàn Vingroup.

Hãy cùng tìm hiểu xem tập đoàn Vingroup khởi nghiệp ở thành phố nào và như thế nào?

 

Tập đoàn Vingroup bắt đầu từ đâu

 

Tập đoàn Vingroup khởi nghiệp

 

Nhắc tới tinh thần khởi nghiệp, sau khi Vingroup kỷ niệm 23 năm thành lập. Chủ tịch Phạm Nhật Vượng chọn khẩu hiệu mới cho Tập đoàn là “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”. Những cột mốc chói lọi của Vingroup ngày hôm nay được bắt đầu từ khoảng 30 năm về trước.

 

Từ một chàng sinh viên vừa mới tốt nghiệp Đại học Địa chất tại Moscow. Phạm Nhật Vượng cùng với vợ của mình là bà Phạm Thu Hương đã quyết định chuyển sang thành phố Kharkov, Ukraina để lập nghiệp. Với và ngàn USD được vay mượn từ bạn bè, Phạm Nhật Vượng đã mở nhà hàng Thăng Long. Thế nên câu trả lời đúng cho câu hỏi Tập đoàn Vingroup khởi nghiệp ở thành phố nào là Kharkov - Ukraina

 

Sự nhạy bén trong kinh doanh của Phạm Nhật Vượng giúp ông đã nhìn thấy được cơ hội khi đất nước Ukraina áp dụng chế độ tem phiếu trên hầu hết mặt hàng sau khi Liên Xô tan rã. Thương hiệu Mivina và các sản phẩm gia vị ra đời và đã chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường tại đất nước này và xuất khẩu ra hơn 30 nước trên thế giới. Sự thành công này đưa tiền thân của Vingroup là Technocom đã lọt vào danh sách 100 doanh nghiệp lớn nhất Ukraina lúc bấy giờ.

 

Vingroup về Việt Nam đầu tư

 

Tập đoàn Vingroup khởi nghiệp

 

Xách va li về nước vào đầu những năm 2000 với 85% thị phần Mì tại Ukraina trong tay. Đây có thể được xem là một quyết định liều lĩnh của Phạm Nhật Vượng, khi mà tại Việt Nam đã tồn tại nhiều doanh nghiệp Bất động sản và du lịch. Nhưng với phương châm Tín – Tâm – Trí – Tốc – Tinh – Nhân, Phạm Nhật Vượng đã chỉ đạo cộng sự của mình làm tốt để tạo dựng thương hiệu đẳng cấp.

 

Tập đoàn Vingroup về Việt Nam đầu tư lần đầu tiên vào tháng 1/2012, khi Công ty CP Vinpearl và ty CP Vincom tiến hành sát nhập đánh dấu một mốc son chói lọi cho sự phát triển của tập đoàn sau này. Sau thời gian đầu tập trung vào đầu tư Bất động sản và du lịch, thì hiện nay tập đoàn Vingroup còn lấn sân sang lĩnh vực bán lẻ, nông nghiệp công nghệ cao, chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Hiện nay, những khu đô thị phức hợp và hiện đại mang thương hiệu Phạm Nhật Vượng trải dài dọc theo đất nước đang dần đánh thức sức mạnh của cả một đất nước đang quyết tâm chuyển mình vào thời đại mới.

 

Tập đoàn Vingroup khởi nghiệp

 

Nhìn về thành công của Vingroup, nó đến từ khát vọng tiên phong, chinh phục và cống hiến, thể hiện bản lĩnh và trí tuệ của người đứng đầu trong từng mốc son của Tập đoàn này. Thành công của Vingroup khi khởi nghiệp thành công đã mang lại danh tiếng và sự giàu có cho chủ tịch Phạm Nhật Vượng. Ông được coi là người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán và lần đầu tiên lọt vào danh sách những tỷ phú USD của thế giới do tạp chí danh tiếng Forbes vào năm 2013 ở vị trí 974 và liên tục xuất hiện trong danh sách này những năm gần đây.

 

Câu hỏi tập đoàn Vingroup khởi nghiệp ở thành phố nào giờ đây không còn có nhiều ý nghĩa mà quan trọng là Vingroup đã và đang làm được gì cho sự phát triển của đất nước Việt Nam.

 

TỔNG HỢP