Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • 5 lĩnh vực kinh doanh “đình đám” của Tập đoàn Vingroup

5 lĩnh vực kinh doanh “đình đám” của Tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup tiền thân là Tập đoàn Technocom được thành lập tại Ukraina năm 1993. Từ năm 2000, Technocom đầu tư về Việt Nam với ước vọng xây dựng đất nước vững mạnh.

Ban đầu, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup chỉ đầu tư vào 2 lĩnh vực chính là du lịch và bất động sản với 2 thương hiệu chiến lược là Vinpearl và Vincom.

 

>>> Tập đoàn Vingroup đầu tư vào Việt Nam năm nào?


Với tầm nhìn của người đứng đầu cùng với hướng đi đúng đắn đã liên tục mang về nhiều thành công và lợi nhuận cho Tập đoàn. “Thừa thắng xong lên” Tập đoàn Vingroup cũng không ngừng đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác như: giáo dục, bệnh viện, hệ thống Spa,…và cũng khẳng định qua những thương hiệu “đình đám”. 

 

1. Vincom – “Ông hoàng” BĐS và thương mại 

 

Từ khi về nước Vingroup chủ yếu đầu tư vào các dự án BĐS, thương mại và sở hữu nhiều dự án quy mô trên khắp các thành phố cả nước như: Tổ hợp dự án Vincom Center Bà Triệu, Vincom Center TPHCM, Royal City, Times City, Vicom Village,…Trong đó, Vincom Center là trung tâm thương mại mua sắm cao cấp nhất, với diện tích tổng cho các trung tâm thương mại khoảng 100.000m2. 

 

 

Bên cạnh, thương hiệu Vincom Mega Mall cho các trung tâm thương mại có diện tích trên 100.000m2, gồm có không gian mua sắm, giải trí lớn như: sân trượt băng, thủy cung, rạp chiếu phim,…Hiện Vincom đang phát triển 2 trung tâm thương mại trong hệ thống Mega Mall tại Hà Nội là Mega Mall –Times City 458 Minh Khai và Vincom Mega Mall – Royal City tại 72A Nguyễn Trãi. 

 

Về lĩnh vực Vicom Village cũng xuất hiện những căn biệt thự xanh, không gian tràn ngập màu xanh của bầu trời, hồ nước, thảm cỏ và những vườn cây xanh mát. Không chỉ vậy, với kiến trúc hiện đại, hài hòa với cảnh quan chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách. 

 

2. Vinpearl – Thương hiệu du lịch, giải trí cao cấp 

 

Thương hiệu Vinpearl là thương hiệu du lịch lớn được đầu tư ở nhiều thành phố lớn trên cả nước như: khu liên hợp nghỉ dưỡng, giải trí biển đảo 5 sao đẳng cấp quốc tế tại Hòn Tre, Nha Trang; Khách sạn đẳng cấp 5+ sao Vinpearl Đà Nẵng,… 

 

Những dự án kinh doanh du lịch của Vinpearl mang đến cho du khách trong và ngoài nước có những phút giây nghỉ dưỡng, thư giãn thoải mái và tuyệt vời nhất. Có thể nói, sự ra đời của khu nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Luxury Đà Nẵng đã đánh dấu một bước tiến mới trong chiến lược phát triển của dự án Vinpearl. 

 

3. Vinschool – Lĩnh vực giáo dục 

 

Bên cạnh đó, Vingroup cũng có chiến lược đầu tư vào lĩnh vực giáo dục với mô hình trường học liên cấp từ mầm non đến hết phổ thông trung học. 

 

 

Với lĩnh vực Vinschool sẽ chắt lọc những tinh hoa của nền giáo dục trong nước và quốc tế nhằm mang đến một môi trường giáo dục tối ưu, cùng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại thúc đẩy sự phát triển của ngành giáo dục Việt. Ngoài ra, Vinschool còn tập hợp đội ngũ giáo viên ưu tú để giản dạy, cơ sở hạ tầng tốt, không gian cây xanh thông thoáng, cùng với hệ thống phòng chức năng như: thư viện, phòng nhạc, phòng mỹ thuật, ngoại ngữ, phòng giáo dục thể chất,…giúp mang đến sự phát triển toàn diện cho trẻ em. Vì vậy, Vinshool sẽ làm môi trường lý tưởng nhất mà phụ huynh hoàn toàn yên tâm cho con mình theo học. 

 

4. Vinmec – Bệnh viện 5 sao chất lượng 

 

Ngày 7/1/2012, Tập đoàn Vingroup khai trương bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec với quy mô dự án gồm: dự án bệnh viện – Khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, đẳng cấp hàng đầu Việt Nam. 

 

Bệnh viện nằm trong khu phức hợp hiện đại Times City, bệnh viện Vinmec gồm 18 khoa với 31 chuyên khoa và các đơn vị hỗ trợ chuyên sâu công nghệ cao gồm: khoa hồi sức cấp cứu, khoa ngoại chung,…Ngoài ra, bệnh viện còn trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại nhất để phục vụ cho việc khám chữa bệnh như: máy chụp CT 128 lát cắt, cộng hưởng từ MRI 3.0 Tesla, máy chụp mạch số hóa 2 bình diện, máy siêu âm, nội soi,… 

 

Ngoài ra, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm với trình độ chuyên môn từ Đại học trở lên. Về cơ sở hạ tầng bệnh viện cũng được đầu tư với hơn 600 phòng bệnh và khám bệnh được trang bị đầy đủ trang thiết bị của khách sạn 5 sao như: tủ lạnh, TV LCD, truyền hình cáp,… 

 

5. Vincharm – Thiên đường thư giãn 

 

 

Vingroup còn đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất thế giới cùng với nhân viên kỹ thuật chuyên môn nghiệp vụ cao. Đến Vincharm bạn sẽ được tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời nhất như: Massage, xông hơi thư giãn, trị liệu và chăm sóc sắc đẹp với hệ thống phòng tập quy mô và đẳng cấp. 

 

Hiện Vincharm có nhiều cơ sở như: Vincharm Spa Bà Triệu, Vincharm Spa Nha Trang, Vincharm Spa Đà Nẵng, Vincharm Spa Long Biên, Vincharm Health Club TPHCM. 

 

Với những lĩnh vực kinh doanh mà chúng tôi vừa kể trên có thể thấy Vingroup là một Tập đoàn đa ngành, đa lĩnh vực, điều vì mục đích chung là phục vụ con người và góp phần thúc đẩy, xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

 

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)