Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • 8 câu hỏi và trả lời phỏng vấn hay nhất

8 câu hỏi và trả lời phỏng vấn hay nhất

Khi phỏng vấn, ngoài sự tự tin, kiến thức vững chắc thì việc chuẩn bị trước câu trả lời cho những câu hỏi của NTD là yếu tố vô cùng quan trọng. Sau đây là 8 câu hỏi hay và cách trả lời thuyết phục nhất mà chúng tôi muốn gửi đến bạn để chuẩn bị cho quá trình phỏng vấn xin việc của mình tốt hơn.

Điểm yếu nhất của bạn là gì? Tôi muốn nói đến điểm yếu thực sự của bạn?

 

Trả lời: Tôi là người cực kỳ thiếu kiên nhẫn, tôi sẽ không chấp nhận cấp dưới của mình thất bại trong những nhiệm vụ đầu tiên. Tuy nhiên, để khắc phục điểm yếu này, tôi sẽ chuẩn bị hành trang cho những nhân viên cấp dưới này kỹ lưỡng để họ có thể làm tốt công việc của mình.

 

Nếu bạn nói rằng mọi thứ ở công ty cũ của bạn là không bền vững, tại sao bạn không rời bỏ công ty đó sớm hơn?

 

Trả lời: Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để giữ vững công việc của mình trong khi những người ở xung quanh tôi đã lần lượt bị sa thải, tôi không còn một chút thời gian rảnh nào để tìm kiếm một công việc khác…

 

Bạn đã từng làm công việc này trước đây và đã nghỉ. Tại sao chúng tôi nên để bạn thử nghiệm trong công việc của chúng tôi?

 

Trả lời: Là một người thay đổi công việc, tôi tin rằng mình sẽ trở thành một nhân viên tốt hơn bởi vì tôi đã thu được rất nhiều các kỹ năng từ việc đó. Những kĩ năng phong phú này sẽ giúp tôi giải quyết các vấn đề khó khăn một cách sáng tạo.

 

Bạn nghĩ rằng sự may mắn và kỹ năng thì cái nào quan trọng hơn?

 

Trả lời: Tôi nghĩ rằng, sự may mắn là quan trọng hơn, dù cho khi bạn có kỹ năng tốt thì bạn sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn…

 

Bạn đã bao giờ mắc sai lầm mà làm tiêu tốn tiền của công ty chưa?

 

Trả lời: Nói một cách trung thực, tôi tự hào rằng tôi chưa bao giờ mắc sai lầm nào mà tiêu tốn tiền của công ty cả.

 

Bạn có cho rằng bạn là một người lãnh đạo?

 

Trả lời: Tôi nghĩ thế, vì tôi có tất cả những phẩm chất của một nhà lãnh đạo.Tôi là một người hướng ngoại, nhưng tôi cũng là một người biết lắng nghe và thấu hiểu.Tôi cho rằng mình là một người có ý tưởng lớn, nhưng tôi cũng rất cứng rắn và thiết thực khi cần thiết.

 

Trả lời phỏng vấn xin việc

 

Bạn có thể mô tả công việc trong mơ của bạn được không?

 

Trả lời: Đây chính là công việc trong mơ của tôi, và đó là lý do tại sao tôi hướng đến công ty này ngay từ đầu…

 

Bạn nghĩ rằng khi nào thì bạn đạt đến đỉnh cao sự nghiệp?

 

Trả lời: Tôi thuộc tuýp người hoạt động tích cực cho một sức khỏe tốt, tinh thần vững vàng trong thời gian dài, và vì vậy tôi thú nhận rằng tôi chưa bao giờ nghĩ về đỉnh cao trong sự nghiệp của mình. Để nói về việc đó, tôi nghĩ rằng, rất là quan trọng khi có những sự tự nhận biết về bản thân mình, và nhận ra khi nào một người thay đổi tốt hơn người đó trong quá khứ.

 

Mỗi NTD sẽ có cách hỏi và phỏng vấn khác nhau nhưng hầu như chỉ xoay quanh những nội dung cơ bản trên. Điều quan trọng là chúng ta phải biết chuẩn bị thật kĩ tất cả từ hình thức đến nội dung, cộng với tâm trạng thoải mái tự tin trước khi tham gia phỏng vấn. Chúc bạn thành công!

 

Tổng hợp