Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Phạm Nhật Vượng

Cổng thông tin kinh tế doanh nhân Việt Nam, Mạng thông tin cộng đồng doanh nhân Việt Nam, Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Đương Thời
Phạm Nhật Vượng

Phạm Nhật Vượng

 
 
Chức vụ: Chủ tịch Vingroup
“Ông Phạm Nhật Vượng và kỷ luật 3 phút”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Danh tiếng ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup với nhiều người bởi sự vinh danh của Forbes, một trong những tạp chí hàng đầu thế giới. Ông là tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách do Forbes công bố và là một trong mười tỷ phú mới xuất sắc nhất năm qua.

Bên cạnh tư tưởng kinh doanh lớn, ông còn là người làm việc cực kỳ nghiêm túc và có tính kỷ luật cao. Theo lời một vị lãnh đạo công ty được Vingroup rót vốn, ông Phạm Nhật Vượng là người rất bận rộn. Ông thường chỉ có thời gian 3-5 phút cho mỗi đơn vị báo cáo.
 

Quý trọng thời gian - sự khác biệt giữa doanh nhân và người thường (3)
 

Tuy nhiên, không phải lúc nào khoảng thời gian ấy cũng đủ để trình bày hết ý. Có những nhà lãnh đạo phải bỏ cả tiếng đồng hồ ở hành lang để chờ ông Vượng, nhân lúc ông nghỉ giữa giờ để tận dụng thêm vài phút quý báu trình bày cho trọn ý kiến đã nêu ra.

Ông Vượng buộc các nhân viên của mình phải chuẩn bị công việc tốt nhất có thể. Nếu công việc còn dang dở, họ cần có động lực hiểu sếp để hoàn thành công việc.

Một ví dụ nữ cho thấy ông Vượng là người nhanh nhạy và biết chớp thời cơ để tạo nên những đột phá trong kinh doanh. Trước đây, khi người dân Ukraine vẫn còn xa lạ với mỳ gói thì ông đã đẩy sản phẩm này trở thành vị trí số một thị trường. Khi thị trường bất động sản Việt Nam còn sơ khai, ông đã đầu tư hàng tỷ đôla về nước.

Quả không sai khi nói “thời gian là vàng”. Nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế hiện nay đang mang đến cho Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nói riêng cơ hội phát triển ngang nhau. Việc quản lý thời gian cũng là vấn đề quan trọng ở mỗi doanh nghiệp để tạo ra những bước tiến mới.

Thời gian là hữu hạn. Thất bại thuộc về những ai sử dụng hai từ “ngày mai” thường xuyên nhất. Hãy bắt tay vào công việc ngay ngày hôm nay.