Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Giới thiệu về tập đoàn Vingroup

Giới thiệu về tập đoàn Vingroup

Với chiến lược phát triển bền vững và năng động, tập đoàn Vingroup đang được xem là doanh nghiệp có tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn ra tầm thế giới nhất tại Việt Nam. Để giới thiệu về tập đoàn Vingroup có lẽ hàng trăm trang giấy cũng chưa thể kể hết.

Lịch sử hình thành Vingroup

 

Giới thiệu về tập đoàn Vingroup

 

Để giới thiệu về tập đoàn Vingroup hãy đến với đất nước Ukraina vào năm 1993. Bởi tiền thân của Vingroup là công ty Technocom, một công ty chuyên sản xuất mì gói và các sản phẩm gia vị được thành lập năm 1993 tại Ukraina bởi doanh nhân Phạm Nhật Vượng. Cha đẻ của Vingroup được thành lập khi mà khủng hoảng kinh tế tài chính nổ ra trên thế giới và chế độ tem phiếu được áp dụng trên nhiều mặt hàng tại quốc gia Ukraina này.

 

Cái tên Vingroup chính thức được tập đoàn này sử dụng vào tháng 1/2012, khi mà Công ty CP Vinpearl sáp nhập vào Công ty CP Vincom. Logo của tập đoàn là hình tượng cánh chim thể hiện khát vọng bay xa cùng đôi cánh chữ V có nghĩa là Việt Nam. Nhắc đến đây hãy cùng lật dở lại lịch sử hình thành của hai công ty này. Vào đầu những năm 2000, tập đoàn Technocom đầu tư tại Việt Nam thông qua 2 công ty là Vincom và Vinpearl để đầu tư trong các lĩnh vực du lịch khách sạn, bất động sản, chứng khoán và thương mại tài chính.

 

Giới thiệu về tập đoàn Vingroup

 

Sau khi thành lập, trên tinh thần phát triển bền vững tập đoànVingroup đã cơ cấu lại và tập trung phát triển. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ từ người đứng đầu đến toàn thể nhân viên, tập đoàn Vingroup trở thành thương hiệu số 1 Việt Nam về bất động sản, dẫn đầu xu thế đô thị thông minh, sinh thái hạng sang tại Việt Nam với hàng loạt các tổ hợp Trung tâm thương mại, căn hộ đẳng cấp quốc tế tại các thành phố lớn. Ngoài ra, tập đoàn Vingroup cũng trở thành cánh chim đầu đàn của ngành Du lịch với chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu biệt thự biển, công viên giải trí, sân golf đẳng cấp 5 sao.

 

Những lĩnh vực đầu từ của Vingroup hiện nay

 

Giới thiệu về tập đoàn Vingroup

 

Giới thiệu tập đoàn Vingroup không thể không kể đến những lĩnh vực đầu tư của tập đoàn này là: Vinhomes - Bất động sản nhà ở, biệt thự và dịch vụ. Vincom Retail - Bất động sản thương mại, văn phòng. Vinpearl Land - Công ty giải trí vui chơi như khu trượt băng và công viên nước. Vinpearl - Du lịch, giải trí. Vinmec - Dịch vụ y tế. Vinschool - Giáo dục. VinDS -  Bán lẻ thời trang, mỹ phẩm, giày dép, đồ thể thao, nội thất. VinPro -  trung tâm công nghệ điện máy. VinMart -  chuỗi siêu thị. VinEco - sản xuất nông nghiệp. Adayroi.com - trung tâm thương mại điện tử. VinKC - bán lẻ ngành hàng trẻ em, Vincharm - chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe.

 

Vào năm 2006, Tập đoàn Vingroup thành lập nên Quỹ Thiện Tâm và đã triển khai nhiều chương trình xã hội thiết thực như chăm lo các gia đình chính sách, hỗ trợ phát triển cho các địa phương nghèo; ủng hộ, cứu trợ đồng bào bị thiên tai; xây dựng, phát triển các công trình văn hoá, giáo dục mang tính cộng đồng.

 

Vingroup đã chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng trong bất cứ lĩnh vực nào tập đoàn này tham gia. Với những đóng góp không ngừng cho công cuộc xây dựng đất nước, Vingroup vinh hạnh nhận được nhiều giải thưởng ở trong nước và quốc tế như: Sao vàng đất Việt, Top 10 Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ xuất sắc, Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam, Giao dịch thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2012 - Vietnam Capital Markets Deal… và được Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF đưa vào danh sách 1.000 doanh nghiệp xuất sắc trên toàn cầu, có vai trò kích thích sự phát triển nền kinh tế trong nước, đồng thời có khả năng phát triển mạnh ra quốc tế.

 

TỔNG HỢP