Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Những phát biểu nên học hỏi của ông Phạm Nhật Vượng

Những phát biểu nên học hỏi của ông Phạm Nhật Vượng

Trong buổi trò chuyện với cán bộ quản lý của tập đoàn viễn thông quân đội Vietel, ông Phạm Nhật Vượng đã có những phát biểu và chia sẻ về các quy tắc, quy trình, cách thức quản lý và định hướng phát triển của Vingroup trong thời gian tới.

Có thể nói, bài phát biểu của ông là những kinh nghiệm, bài học quý giá cho những doanh nghiệp trong nước học hỏi. 


>>> 5 lĩnh vực kinh doanh “đình đám” của Tập đoàn Vingroup

 

Mỗi một cán bộ nhân viên là một đại sứ của Vingroup 

 

 

Ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ: Ở Vingroup, lao động ở bất kì tuyến nào nếu không đảm bảo được yêu cầu đều bị phạt. Vì tiêu chuẩn kỉ luật rất rõ ràng, nếu nhân viên không làm đúng tiêu chuẩn, yêu cầu công việc đương nhiên là bị phạt theo quy chế. Tất cả cán bộ công nhân viên luôn phải thể hiện bản thân ở mọi lúc mọi nơi, phải tự xem mình là đại diện cho cả một hệ thống, là hình ảnh của cả hệ thống mà thực hiện tốt trong công việc hằng ngày. 

 

Tại Vingroup, cơ chế khen thưởng và kỉ luật đều rất công minh và nhanh chóng. Khi có vấn đề gì được phản ánh, thì lãnh đạo và bộ phận đó cần phải xem xét lại ngay, do con người hay quy trình kém. Để từ đó có thưởng, phạt kịp thời, rõ ràng nhất. 

 

Bên cạnh đó, Vingroup cũng có Ban truyền thông để chăm lo về vấn đề hình ảnh, thương hiệu và phản hồi của khách hàng, vì có được niềm tin của khách hàng mới phát triển được tổ chức. Vì vậy, hằng ngày Bộ phận này có trách nhiệm rà soát các thông tin phản hồi về tập đoàn, những phản ánh tốt sẽ được chuyển xuống cho cấp trực tiếp để họ cảm nhận được thành quả và được khích lệ, những phản ánh xấu hoặc chê trách sẽ ngay lập tức được phân tích nguyên nhân do bên nào, cách xử lý ra sao, và có người thực hiện ngay lập tức."

 

Quan điểm về hoạt động của Vingroup 

 

Theo ông Phạm  Nhật Vượng “Thịnh  hay suy là tư duy của  mình”. Mình phải ngăn cho những người xung quanh mình và bản thân mình không nghĩ đến đó là cực thịnh, hay cực suy, chỉ nghĩ nó vừa phải thôi. 

 

 

Vừa rồi tập đoàn Vingroup được vốn hoá ước chừng khoảng 4-5 tỷ đô, như vậy chưa phải thịnh hoặc rất to. So với thế giới, công ty Vingroup còn quá nhỏ để nói mình cực thịnh hay rất là tốt rồi. Cán bộ quản lý của Vingroup đều cho rằng Vingroup chưa có gì cực thịnh, vẫn còn nhiều cái để phát triển. Không được có tư tưởng hưởng thụ và hài lòng với những gì mình đang có. Vì vậy, toàn thể cán bộ công nhân viên Vingroup luôn nghĩ rằng mình còn nhỏ, còn có quá nhiều việc cần phải làm.

 

Cách nhìn về nhân sự và định hướng phát triển của Vingroup Ông Vượng không quá coi trọng những nhân sự hoặc chuyên gia nước ngoài. Với ông, nhân sự ngoại quốc chỉ làm tốt khi đặt vào một hệ thống đã có quy trình quy chuẩn, con  người đầy đủ, nhưng không có bước tiến  nổi bật mà phải chi trả mức lương khá. Tỷ phú này đánh gia rằng: “Người Việt rất sáng tạo, năng động có thể giải quyết được vấn đề dù trong làm việc có thể sai sót nhưng có thể sai để sửa”. Điều đó nói lên ta hoàn toàn có thể làm được những việc lớn bởi năng lực và sự sáng tạo của ta, không cần quá dựa vào nhân lực nước ngoài.

 

 

Tương lai còn rất rộng mở với Vingroup ở phía trước bởi tập đoàn này sẽ không chỉ dừng lại là doanh nghiệp Việt Nam. Vingroup có chiến lược đầu tư nước ngoài, quy hoạch 9 nước (Mỹ, Úc, Canada, Singapore...) với mục tiêu là phát triển hệ thống khách sạn Vinpearl. 

 

Theo ông Vượng, Vingroup là nhà đầu tư, nhà sản xuất thì không bán lẻ nên các hoạt động kinh doanh, sales của tập đoàn đều được phân về các đại lý. Là người đứng đầu tập đoàn Vingroup, một doanh nhân có tầm nhìn dài hạn, có khát vọng phát triển vì mục đích tốt đẹp của đất nước, là một doanh nhân có khả năng quản lý đáng nể. Có thể nói, câu chuyện thành công của tỷ phú người Hà Tĩnh này luôn là cảm hứng cho nhiều người khởi nghiệp và cho tất cả những ai làm trong giới kinh doanh.