Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Những điều ít biết về Bà Thái Hương chủ tịch tập đoàn TH True Milk

Những điều ít biết về Bà Thái Hương chủ tịch tập đoàn TH True Milk

Bà Thái Hương chủ tịch tập đoàn TH True Milk - một người phụ nữ 57 tuổi. Tạp chí danh tiếng Forbes đã giới thiệu ngắn gọn như vậy về bà Thái Hương khi bà vinh dự lọt vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á vào năm 2014.

Xây dựng vị trí vững chắc trên thị trường sữa Việt Nam

 

Bà Thái Hương chủ tịch tập đoàn TH True Milk

 

Bà Hương gia nhập thị trường sữa với mục tiêu thay đổi bản chất ngành công nghiệp này tại Việt Nam, vốn chủ yếu dùng bột sữa để sản xuất sữa nước. Tính đến thời điểm này việc lấn sân sang làm sữa của bà Hương có thể xem là thành công khi trong báo cáo của hãng nghiên cứu Business Monitor International, cái tên TH True Milk cũng được nhắc đến như là một thách thức của Vinamilk bằng việc nhập khẩu bò, tự túc nguyên liệu thay vì phụ thuộc vào nhập khẩu.

 

Không chỉ dừng lại ở sữa, hiện bà Hương còn ấp ủ những dự án khác liên quan đến nông nghiệp công nghệ cao như rau quả sạch và thực phẩm chức năng có quy mô đến 3 tỉ USD. Hiện nay, TH True milk là của bà Thái Hương đang dần hiện thực tham vọng chinh phục thị trường Hoa Kỳ với các sản phẩm được sản xuất và chế biến tại Việt Nam nhưng đóng gói và làm thương hiệu tại Hoa Kỳ.

 

Quyết định bất ngờ của người phụ nữ biết nắm bắt cơ hội

 

Bà Thái Hương chủ tịch tập đoàn TH True Milk

 

Với 6,998% cổ phần tại ngân hàng Bắc Á, bà Thái Hương đã giữ chức Phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á từ năm 1994- nay. Sau 21 năm thành lập, ngân hàng này hiện có vốn điều lệ là hơn 3.000 tỷ đồng. Nhiều người tự hỏi tại sao bà Thái Hương lại có một cú ngoặt bất ngờ như vậy để dấn thân vào một ngành công nghiệp hoàn toàn mới với rất nhiều áp lực cạnh trạnh từ những đối thủ đi trước. Những với người thành công thì khi bước ra khỏi vùng thoải mái họ có thêm năng lượng và hứng thú để kích thích suy nghĩ mới và sáng tạo và bà Thái Hương đã làm được điều đó.

 

Cơ duyên mang bà Thái Hương chủ tịch tập đoàn TH True Milk đến với ngành sữa Việt Nam từ sự kiện sữa nhiễm melamine gây chết người ở Trung Quốc vào năm 2008. Chính điều này đã dẫn tới quyết định thành lập CTCP Thực phẩm sữa TH năm 2009 với tôn chỉ tạo ra dòng sữa tươi sạch phục vụ cho người Việt Nam. Nhưng theo các chuyên gia thì việc rẽ hướng sang ngành sữa của bà Hương không hẳn là quyết định cảm tính. Theo tổ chức nghiên cứu thị trường Euromonitor mặc dù thị trường ngặp nhiều khó khăn nhưng thị trường sữa nước Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng ổn định ở mức 8% năm 2014 và quy mô ngành sữa sẽ ước đặt 6 tỷ USD vào năm 2017. Đây thực sự là cơ hội lơn cho những nhà đầu tư biết nắm bắt và có kế hoạch phát triển tốt.

 

Bà Thái Hương chủ tịch tập đoàn TH True Milk

 

Mặc dù là lính mới nhưng TH Milk đã nhanh chóng triển khai và ghi được dấu ấn với khách hàng gắn với chữ “sạch”. Cũng như xây dựng được hệ thống trang trại áp dụng công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam khép kín từ trồng cỏ, nuôi bò và sản xuất sữa thay vì nhập nguyên liệu về pha chế. TH Milk đã vinh dự được tổ chức kỷ lục châu Á gửi thư xác nhận sở hữu “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á” tại Nghĩa Đàn, Nghệ An.

 

Bà Thái Hương chủ tịch tập đoàn TH True Milk từng chia sẻ người làm việc tốt mà chưa nói ra việc tốt của mình là chưa tốt vì thế cần phải nhân việc tốt của mình ra cho nhiều người cùng làm. Người tạo ra cuộc cách mạng trong ngành sữa Việt Nam còn thu hút sự quan tâm từ người sử dụng và những người trong ngành bằng những phát ngôn táo bạo như: “Tôi không có đối thủ, tôi cảm ơn Vinamilk và các hãng sữa khác đã tạo cho người dân Việt Nam thói quen uống sữa. Tôi muốn làm bạn với họ, song tôi không đi chung con đường với họ, tôi chọn con đường hoàn toàn khác cho mình". Những thông điệp này phần nào giống với Đặng Lê Nguyên Vũ khi tuyên bố chỉ cạnh trạnh với người đứng đầu.

 

(TỔNG HỢP)