Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • TH True Milk Trồng Hoa Hướng Dương Để Làm Gì

TH True Milk Trồng Hoa Hướng Dương Để Làm Gì

Trên mảnh đất khô cằn Nghĩa Đàn, Nghệ An cứ đến tháng 11 những năm gần đây lại bừng lên sắc vàng rực rỡ của những cánh đồng hoa Hướng dương. Được biết những cánh đồng hoa Hương dương này do trang trại TH trồng và chăm sóc.

Vậy TH True Milk trồng hoa hướng dương để làm gì?

 

Hoa hướng dương – thức ăn dinh dưỡng cho gia súc

 

TH True Milk Trồng Hoa Hướng Dương Để Làm Gì

 

Có một điều ít người biết đến, là ngoài vẻ đẹp của hoa Hướng dương thì tại các quốc gia có nền chăn nuôi phát triển nó còn được dùng làm thức ăn cho đại gia súc, đặc biệt là bò sữa. Với hàm lượng protein cao hơn từ 6 - 16% so với ngô và cỏ, Hoa Hướng dương giúp bò cho nhiều sữa với hương vị sữa thơm ngon đặc trưng.

 

Như chúng ta đã biết, Tập đoàn TH được thành lập vào năm 2009 và là người đặt nền móng cho ngành công nghiệp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi sạch tại thị trường sữa Việt Nam. Với mong muốn tạo ra cuộc cách mạng làm thay đổi thói quen từ việc sử dụng sữa bột pha sang sử dụng sữa tươi. TH True Milk đã không ngừng đầu tư con giống, máy móc sản xuất và quy trình chế biến hiện đại để đảm bảo cho ra đời được những ly sữa tươi sạch, thơm ngon nhất.

 

TH True Milk Trồng Hoa Hướng Dương Để Làm Gì

 

Vì vậy, để đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn bò gần 40.000 con. Ngoài các loại cây thường thấy như: cỏ voi, cỏ Mombasa, ngô, cao lương. Công ty cổ phẩn thực phẩm sữa TH đã nhận được sự tư vấn và chuyển giao công nghệ của chuyên gia đến từ Israel để tiến hành trồng thử nghiệm hoa hướng dương AGUARA 6 tại Phủ Quỳ, Nghệ An với diện tích 50ha để làm thức ăn cho bò.

 

Hiện nay, Cánh đồng này có thể cung cấp đến hàng trăm tấn thức ăn tươi cho bò sữa góp phần giúp TH True Milk chủ động được nguồn nguyên liệu và tạo ra sự khác biệt cho dòng sữa của mình.

 

Cánh đồng hoa hướng dương TH True Milk – một điểm vui chơi thú vị

 

TH True Milk Trồng Hoa Hướng Dương Để Làm Gì

 

Điểm lại thời gian trước, Tập đoàn Advanta đã tiến hành trồng trình diễn giống hoa hướng dương AGUARA 6 tại các tỉnh: Sơn La, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hải Dương và Hà Nội. Tại các khu vực trồng thử, hoa hướng dương sinh trưởng phát triển tốt, sạch bệnh.

 

Sau khoảng thời gian gieo trồng, hoa hướng dương sẽ được cắt nhỏ rồi phối trộn với tỷ lệ thích hợp cùng nhiều nguyên liệu khác sau đó ủ chua tạo vi sinh và trở thành nguồn thực phẩm cho bò sữa. Ngoài ra, việc trồng luân canh Hướng dương còn giúp phòng trừ sâu bệnh cho các loại cây trồng khác.

 

Hiện nay, những cánh đồng hoa Hương dương của trang trại TH đã nhận được sự chú ý và yêu thích của nhiều người yêu vẻ đẹp loài hoa mặt trời này trong cả nước. Người yêu hoa như lạc vào khung trời mơ mộng khi lạc bước vào những cánh đồng mang sắc vàng trải dài tới tận chân trời. Sau khoảng thời gian đầu không cho phép người tham quan, giờ đây trang trại TH đã có nhiều hỗ trợ thiết thực cho du khách khi tới đây tham quan cánh đồng hoa Hướng dương.

 

Ngoài việc được tham quan miễn phí, trang trại còn chuẩn bị điểm đỗ xe, uống nước miễn phí, phối hợp với lực lượng chức năng của địa phương để đảm bảo trật tự, an toàn tuyệt đối cho du khách. Tin rằng với những cánh làm này TH True Milk sẽ ngày càng phát triển trong tương lai.

 

Như vậy mục đích chính TH True Milk trồng hoa hướng dương để làm gì? Đó là để mang đến một nguồn sữa sạch cho mọi người, cũng như giúp môi trường trở nên xanh sạch.

 

(TỔNG HỢP)