Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Các dòng xe ô tô daewoo thông dụng một thời

Các dòng xe ô tô daewoo thông dụng một thời

Được thành lập vào năm 1982, và là một mảng kinh doanh của tập đoàn Daewoo, Daewoo Motors đã từng là một trong những thương hiệu xe nổi tiếng Hàn Quốc. Đến nay, tuy cái tên Daewoo đã không còn nhưng các dòng xe ô tô Daewoo thông dụng một thời vẫn còn bám trụ trên đường phố.

Sự biến mất của thương hiệu ô tô Daewoo

 

Cái tên Daewoo Motor từ Hàn Quốc xâm nhập vào thị trường Anh năm 1994 thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng việc phá bỡ những quy tắc thông thường. Daewoo không chỉ mở các đại lý mà còn phát triển hình thức bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng. Với hóa cả thấp hơn mức trung bình, Daewoo khiến khách hàng không thể mặc cả hay phàn nàn về giá xe.

 

 

Với việc thành lập các trung tâm phát triển và kỹ thuật ở Đức và Anh, Daewoo đã cho ra đời các dòng xe ô tô Dawoo thông dụng “cây nhà lá vườn” đầu tiên là Lanos, Nubira, Leganza vào năm 1996 và 1997. Xe Daewoo cũng đã có mặt tại Hoa Kỳ và Canada từ năm 1997 đến năm 2002, Úc và nhiều quốc gia khác, cho đến khi Daewoo phá sản.

 

Sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, Tập đoàn Daewoo gặp rất nhiều khó khăn và rơi vào khủng hoảng liên tục và tình hình đặc biệt nghiêm trọng vào năm 1999. Trong tình cảnh đó tập đoàn Daewoo buộc phải bán bộ phận ô tô. Không thể tránh khỏi cuối cùng thương hiệu  xe ô tô Daewoo rơi vào tay General Motors.

 

Các dòng xe ô tô Daewoo thông dụng vang bóng một thời

 

Trong các dòng xe ô tô Deawoo thông dụng thì Lanos, Nubira và Leganza... là những cái tên đã làm nên thành công vang dội một thời của Deawoo. Ngoài ra Matiz ra mắt vào 1998 cũng là một cái tên ấn tượng khi được ưa chuộng tại nước ngoài, đặc biệt tại Ý, nơi mà nó đã giành được các giải thưởng như xe của năm ba lần liên tiếp, năm 1998 năm 1999 và năm 2000.


 

Trong khi đó, mẫu xe Lacetti là cái tên đầu tiên được sản xuất thương hiệu GM Daewoo. Nhưng từ năm 2003, General Motors đã quyết định phân phối các mẫu xe Daewoo dưới tên gọi Chevrolet. Tính đến thời điểm năm 2005, các mẫu xe của GM Daewoo đã có mặt tại hơn 140 quốc gia trên thế giới. Các dòng xe Daewoo Lanos đã được thay thế bằng Chevrolet 's như Aveo, trong khi Nubira và Leganza đã được thay thế bằng các dòng xe khác của Chevrolet hay Suzuki.


 

Tại Việt Nam, cái tên Daewoo xuất hiện vào cuối năm 1993 dưới hình thức Liên doanh giữa Công ty Motors và Xí nghiệp Liên hiệp Cơ khí 7893 thuộc Bộ Quốc Phòng. Đến năm 2000 Daewoo Motors mua lại cổ phần và trở thành doanh nghiệp sản xuất ô tô 100% vốn nước ngoài đầu tiên ở nước ta. Và vào năm 2011 thì chính thức đổi tên thành GM với các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn GM toàn cầu dưới cái tên Chevrolet.


>>> Các dòng xe oto Chevrolet thông dụng tại Mỹ


Tuy đã chết nhưng hiện nay trên đường phố vẫn có thể dễ dàng bắt gặp các dòng xe ô tô Daewoo đã thông dụng như Lanos, Lacetti hay Matiz.... 

 

THIÊN VÂN (TỔNG HỢP)