Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Đức – quê hương của các hãng xe hơi hạng sang

Đức – quê hương của các hãng xe hơi hạng sang

Porsche, Mercedes, BMW và Audi là 4 cái tên được tạo nên bởi người Đức và một điều khẳng định rằng quá nửa thị phần xe sang trên thế giới là thuộc về nhà sản xuất Đức.

Mercedes – An toàn hạng sang


Nhắc đến Mercedes là nhớ đến những chiếc xe sang an toàn khi bạn luôn biết trước chiếc xe sẽ phản ứng như thế nào. Mercedes được thành lập vào năm 1926 với biểu tượng ngôi sao 3 cánh, tổng giá trị thương hiệu của Mercedes là hơn 25 tỷ USD.


 

Không phải ngẫu nhiên mà Mercedes được coi là mẫu xe sang san toàn bởi những chiếc xe của hãng đều được tính toán để hệ thống phanh ABS sẵn sàng làm việc khi thấy chân gả nhả quá nhanh, sớm hơn 1 giây sơ với các loại ABS thông thường. Nghe 1s có vẻ rất nhỏ nhưng nói lại cực kỳ quý giá vì ở vận tốc, 60 km/h, trong 1s xe đã đi được 17 m.


BMW – cảm giác tuyệt vời khi cầm lái


Được thành lập vào băm 1910,trên danh nghĩa là một hãng sản xuất máy bay, đến nay sau hơn 100 năm phát triển, BMW sở hữu nhiều thương hiệu xe của Anh Quốc như Mini, Rolls-Royce…. BMW cũng được xem là tiên phong trong dòng xe sedan cao cấp. 

 

 

Từ khi mua lại Rover Group của British Group, hãng xe này đã cho ra đời hoàng loạt dòng xe danh tiếng như Mini, Land Rover, Range Rover. Và trong lịch sử phát triển của mình, BMW đã trở thành chuẩn mực về kiểu dáng và độ sang trọng cho dòng xe “trên 30.000 đô la”.

 

Những chiếc xe chở hàng gia đình, couple đặc biệt hay những chiếc SUV rộng rãi… đều mang đến cho người lái cảm giác như đang bay trên đường. Không những là cái tên nổi bật trong các hãng xe hơi hạng sang, BMW còn sản xuất mô tô thể thao và là ông lớn của làng đua xe công thức 1 thế giới.

 

Audi – những chiếc xe quyến rũ

 

Tiền thân của Audi là hãng xe đua nổi tiếng Auto Union AG được thành lập vào năm 1932 sau sự sát nhập của Audi (1909), Horch (1899), Wanderer ở Chemnitz-Siegmar (1885) và DK (1904). Logo của hãng là bốn hình tròn lồng vào nhau tượng trưng cho 4 công ty. Khi nói đến xe Audi, giới điệu mộ xe thế giới sẽ liên tưởng đến những chiếc sedan hạng sang và quyến rũ.

 

 

Trải qua hơn 84 năm phát triển, đến nay Audi vẫn là một trong những thương hiệu xe sang trọng hàng đầu thế giới bằng những sản phẩm chất lượng và công nghệ. Đặc biệt, Audi luôn thu hút người tiêu dùng bởi những thiết kế đầy cuốn hút, đẹp mê hồn không lẫn vào đâu được. 

 

Porsche – xe thể thao trẻ trung, mạnh mẽ

 

>>> Xe hơi Ấn Độ - hãng xe hơi giá rẻ chỉ 154 triệu đồng

 

Porsche là cái tên cao cấp hơn bộ đôi Mercedes và BMW. Người sáng lập Porsche là Ferdinand Porsche từng làm cho cả Daimler-Benz, Volkswagen và Audi. Vì thế, ông đã tạo nên một thương hiệu cá tính không trùng lập với bất kì hãng xe nào của Đức. Giữa một rừng các hãng xe hơi hạng sang trên thế giới, Porsche vẫn nổi bật với vẻ ngoài trẻ trung, mạnh mẽ cùng công nghệ kỹ thuật hiện đại. 

 

 

Trải qua nhiều thăng trầm, Porsche vẫn giữ được truyền thống chế tạo xe của mình khi mọi công đoạn lắp ráp đều được thực hiện tại Zuffenhausen và Leipzig, Đức. Từ năm 2012, Porsche trở thành thành viên của tập đoàn Volkswagen tiếp tục mở rộng thị trường và không ngừng tạo ra những mẫu xe mới đầy phong cách nhưng vẫn giữ được truyền thống của mình.

 

Các thương hiệu xe sang của Đức luôn là một bức tường thành vững chãi, khó lòng vượt qua nhờ chất lượng và truyền thống của mình.

 

THIÊN VÂN (TỔNG HỢP)