Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Honda – Top 10 hãng xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới

Honda – Top 10 hãng xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới

Trong các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới thì cái tên Honda là hãng đi lên bằng việc sản xuất xe máy. Tuy nhiên với sự nỗ lực không ngừng Honda đã chứng minh năng lực của mình trong ngành công nghiệp ô tô.

Lịch sử hình thành

 

>>> Toyota – Hãng xe hơi phổ biến ở Việt Nam

 

Trước khi sản xuất ô tô, Honda đã là cái tên của công ty sản xuất động cơ được thành lập vào năm 1948. Không chỉ là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới với số lượng hơn 14 triệu chiếc mỗi năm, Honda còn được biết đến là ông lớn của các hãng xe máy.

 

Khi kinh tế Nhật Bản kiệt quệ sau chiến tranh thế giới thứ 2, ông Soichiro Honda đã thành lập Honda và gắn động cơ vào xe đạp để tạo ra một phương tiện đi lại hiệu quả và rẻ tiền. Năm 1958, Honda thành lập công ty ở Mỹ và đến cuối những năm 1960, Honda trở thành ông lớn trên thị trường xe máy thế giới.

 

 

Còn lịch sử của Honda ô tô được viết nên từ năm 1960. Tuy bắt đầu khá muộn màng nhưng với tiền đề sẵn có cùng nhưng nỗ lục không ngừng đến năm 1972 Honda chính thức bước chân vào thị trường Mỹ bằng dòng ô tô Civic.

 

Với động có đáp ứng được yêu cầu về khí thải, Honda Civic đã cạnh tranh sòng phẳng với các dòng xe của các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới lúc bấy giờ.

 

Năm 1976, Honda đặt được chỗ đứng của mình tại Mỹ với dòng xe Accord. Đến năm 1982, Honda trở thành hãng ô tô Nhật Bản đầu tiên có nhà máy tại Mỹ.

 

Và đến nay, hãng đã có 4 nhà máy đặt ở Ohio, Anna, Đông Liberty, cùng các nhà máy ở Lincoln, Alabama (Honda Manufacturing of Alabama), và Timmonsville, South Carolina.

 

Năm 2015, Honda được xếp hạng 3 trong 10 thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu. Theo Forbes, giá trị thương hiệu của Honda là 22.6 tỷ USD.

 

Các dòng xe ô tô Honda nổi tiếng

 

Nói đến các dòng xe Honda thì Civic là cái tên không thể bỏ qua. Không chỉ đặt nền móng cho thị phần của Honda ở Mỹ, Civic còn làm được nhiều hơn thế. Trong những năm 70, kinh tế khủng hoảng, Mỹ ra luật mới về chất thải yêu cầu các nhà sản xuất xe hơi phải gắn thêm bộ phận chuyển đổi chất xức tác đắt tiền vào hệ thống xả làm giá xe tăng cao. 

 

 

Ngay thời điểm đó, Honda tung ra chiếc Civic với động cơ CVCC đáp ứng yêu cầu về khí thải với giá thành rẻ hơn giúp Honda bước vào thị trường mỹ thành công mỹ mãn.

 

Với chiếc Civic đời đầu tiên FF 2-box, Honda đã dành giải thưởng “Chiếc xe của năm tại Nhật” do Motor Fan Magazine bình chọn, xếp thứ ba trong giải thưởng “Chiếc xe của năm” tại Châu Âu và “Chiếc xe của năm 1974” của Tạp chí Road Test Hoa Kỳ ở mảng xe nhập khẩu. Kể từ khi ra đời cho đến năm 2014, qua 9 thế hệ, Honda Civic đã bán được 21 triệu chiếc và đạt hơn 60 giải thưởng quốc tế uy tín. 

 

Dòng xe thứ hai là Accord, được biết đến lập tức ngay khi ra mắt bởi ít tốn năng lượng và dễ lái. Trong năm đó, Honda Accord đạt giải thưởng chiếc xe của năm do tạp chí Motor Fan bình chọn. Sự ra đời của Accord khiến các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới phải bắt đầu dè chừng với Honda.  Cho đến nay, Honda Accord vẫn luôn mẫu trẻ trung, năng động nhưng không kém phần lịch lãm.

 

 

Với Acura, Honda không phải tạo nên một dòng xe mà là một hãng xe hạng sang riêng trên thị trường Mỹ. Và chỉ vài năm sau đó, Acura đã nhanh chóng chinh phục được được thị trường khó tính này. Tiếp theo đó, Acura chinh phục Canada, Mexico và Hồng Kông ở mảng xe đa dụng, xe gia đình và xe thể thao.

 

Mẫu xe nổi bật nhất phải kể đến của Acura là chiếc Motor Trend, chiếc xe đạt giải thưởng “Xe nhập khẩu Uy tín nhất của năm” vào năm 1991 và được xem là chiếc xe thể thao hàng đầu của mọi thời đại.

 

Dù là tay ngang trong lịch vực sản xuất ô tô nhưng sau chỉ hơn 50 phát triển, Honda đã khẳng định vị thế của mình trong các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới.

 

TH