Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Các hãng xe hơi Nhật Bản nổi tiếng

Các hãng xe hơi Nhật Bản nổi tiếng

Nhật Bản là một trong những thế lực của ngành sản xuất ô tô thế giới hiện nay. Với những cái tên như Toyota, Honda, Nissan… các hãng xe hơi Nhật Bản đã có mặt khắp thế giới và tạo nên niềm tự hào của người Nhật.

Toyota

 

>>> Các hãng xe hơi của Ý

 

Công ty Toyota Motor Corporation được thành lập ngày 28 tháng 8 năm 1937. Nói đến các hãng xe hơi Nhật Bản thì không thể không nhắc đến Toyota. Nhiều năm liền hãng xe này luôn dẫn đầu các thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới. Đặc biệt, Toyota hiện đứng thứ 8 trong số những thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu và là hãng ô tô duy nhất có mặt trong top 10. 

 

 

Sự ra đời của hãng Toyota, mở ra một kỷ nguyên với những thành công rực rỡ trong ngành công nghiệp ôtô.

 

Những dòng xe Toyota luôn là sự đảm bảo cho giá trị về chất lượng, dịch vụ và giá cả đã tạo ra một đế chế thành công rực rỡ trong ngành công nghiệp xe hơi.

 

Honda

 

Honda là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Nhắc đến Honda người ta thường nghĩ ngay đến những chiếc xe máy làm nền tảng tạo nên sự hành công của công ty nhưng những chiếc xe hơi của Honda cũng không hề kém cạnh. Chiếc xe đầu tiên của hãng được bắt đầu sản xuất vào năm 1960. 

 

 

Trên thị trường, Honda thể hiện được ưu thế trong việc tiết kiệm nhiên liệu, sự êm ái, bền bĩ, an toàn và sở hữu một mức giá phải chăng. Tại thị trường Việt Nam, Honda cũng là một trong các hãng xe hơi Nhật Bản phổ biến với các dòng xe City, Civic, Accord, SUV như CR-V, minivan như Odyssey.

 

Nissan

 

 

Công ty Cổ phần Ô tô Nissan là một nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản và là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Đặc trưng truyền thống của thương hiệu Nissan: động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, khung gầm vững chắc và nay còn được trang bị thêm những tính năng hiện đại, công nghệ tiên tiến.

 

Mitsubishi Motors 

 

Logo với 3 viên kim cương đỏ hướng về 3 phía người dùng nghĩ ngay đến các dòng xe của Mitsubishi. Với động cơ mạnh mẽ, êm ái và hoạt động cực kỳ trơn tru, Mitsubishi khẳng định vị thế là một trong số những hãng xe hơi lớn nhất toàn cầu. Đây là một vị thế đáng nể khi Mitsubishi là một tập đoàn công nghiệp lớn và hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực ở Nhật.

 

 

Sở hữu sự mạnh mẽ và bền bỉ các dòng xe ô tô của Mitsubishi dường như là sự kết hợp đầy đủ của tất cả các lĩnh vực mà Mitsubishi tham gia như tàu biển, công nghệ, giáo dục. Đặc biệt phân khúc thị trường của Mitsubishi cũng khá đa dạng, hướng đến nhiều đối tượng người sử dụng với mức giá trải dài từ 400 triệu đến 2.3 tỷ đồng. 

 

Mazda

 

Mazda được thành lập vào năm 1920. Mazda từng thuộc sự quản lý của tập đoàn Ford Motor. Sản phẩm của Mazda đều được đánh giá cao trong thiết kế và có mức giá hợp lý hướng đến nhiều đối tượng người dùng. Các dòng sản phẩm hiện nay của Mazda tập trung chủ yếu vào xe gia đình với các mẫu xe thông dụng như Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-5 (compact crossover), CX-9  và BT-50 (xe bán tải). Không nổi tiếng như các đại diện khác nhưng Mazda cũng là đã góp phần làm nên tên tuổi của xe hơi Nhật Bản.

 

 

Dù gặp thách thức không nhỏ từ các đối thủ cạnh tranh, nhưng với các hãng xe hơi của Nhật Bản luôn là thế lực lớn, cạnh tranh mạnh mẽ ngay trên lãnh thổ của các cường quốc công nghiệp ô tô khác như Mĩ và Đức. 

 

TỔNG HỢP