Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Trương Mỹ Lan Chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Trương Mỹ Lan Chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Nhắc đến tập đoàn Vạn Thịnh Phát mọi người thường hình dung đến một công ty hữu rất nhiều bất động sản có giá trị tại khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh và mua lại nhiều dự án nằm tại các vị trí đắc địa.

Vậy bà Trương Mỹ Lan - Chủ Tịch Tập Đoàn Vạn Thịnh Phát là ai mà có thể gây dựng được một tập đoàn hùng mạnh đến vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi điều về bà.

 

>>> Gia tộc Vạn Thịnh Phát

 

Bà Trương Mỹ Lan là ai?

 

Bà Trương Mỹ Lan còn có tên gọi khác là Trương Muội, một người gốc Hoa. Bà từng vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba vào năm 2011 điều này càng thể hiện rõ những đóng góp to lơn của bà cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Nhưng khi nhắc đến bà thì các thông tin liên quan đến bà khá ít ỏi.  

 

 

Những thông tin về Bà cùng với tập đoàn Vạn Thịnh Phát chỉ được mọi người biết đến kể từ cuối năm 2011. Khi mọi người tin rằng bà đứng sau vụ sát nhập 3 ngân hàng SCB, Đệ Nhất và Việt Nam Tín Nghĩa. Cùng năm đó bà còn là tâm điểm của dư luận khi Vạn Thịnh Phát do bà làm chủ tịch đã mua lại tòa tháp Vincom Centre A (TP.HCM) với giá trị 10.000 tỷ đồng để sau này đổi tên thành Union Square.

 

Rồi đến tháng 8/2015, lại tiếp tục đầu tư vào Thuận Kiều Plaza và tuyên bố phá dỡ toàn bộ tòa nhà này để xây mới. Sau những sự kiện này Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Doanh nhân Trương Mỹ Lan được biết đến như là một gia tộc giàu có và bí ẩn nhất Việt Nam.

 

Điểm lại lịch sử của tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Năm 1992  Bà Trương Mỹ Lan cùng chồng là ông Eric Chu Nap Kee - một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản tại Hongkong đã thành lập Vạn Thịnh Phát với tên gọi Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát. Doanh nghiệp này hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng,khách sạn, sau đó mở rộng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

 

 

Sự phát triển của Vạn Thịnh Phát hiện nay

 

Hiện nay, tập đoàn Vạn Thịnh Phát nhiều công ty có quy mô vốn điều lệ rất lớn, từ vài nghìn đến vài chục nghìn tỷ đồng. Một điểm chung ncủa các công ty thành viên trong tập đoàn này là các công ty này không sở hữu tên gọi hay nhận diện chung cũng như không có sự sở hữu tập trung mà các công ty sở hữu chéo lẫn nhau tương đối phức tạp. Chính vì vậy, mặc dù cái tên Vạn Thịnh Phát xuất hiện không ít lần trên truyền thông với những dự án đình đám nhưng tập đoàn này, cũng như Bà Trương Mỹ Lan - chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát được đánh giá là “cực kỳ bí hiểm”. 

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát có các công ty thành viên bao gồm: CTCP Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát, CTCP Tập Đoàn Sài Gòn Peninsula, CTCP Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, CTCP Tập đoàn Phát triển Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam, CTCP Phát triển Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam, CTCP Đầu tư An Đông.

 

 

Vạn Thịnh Phát đặt ra mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu của Việt Nam về kinh doanh nhà hàng khách sạn và đầu tư phát triển bất động sản khi họ đã có trong tay một loạt dự án như Union Square, Times Square, VTP Office Building, khách sạn Duxton,... được nhiều người biết tới.

 

PHÙNG VÂN (TỔNG HỢP)