Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Bà Trương Mỹ Lan Vạn Thịnh Phát là ai?

Bà Trương Mỹ Lan Vạn Thịnh Phát là ai?

Vạn Thịnh Phát là tập đoàn bề thế với hàng loạt công ty con có quy mô vốn điều lệ rất lớn, từ vài nghìn đến vài chục nghìn tỷ đồng nhưng những thông tin về tập đoàn này cũng như bà chủ Trương Mỹ Lan là vô cùng hiếm hoi.

Vậy nên Bà Trương Mỹ Lan Vạn Thịnh Phát là ai luôn là dấu hỏi lớn.

 

>>> Trương Mỹ Lan Chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát

 

Vạn Thịnh Phát – Trương Mỹ Lan

 

Để giới thiệu về tập đoàn Vạn Thịnh Phát trên website chính thức của họ chỉ nói ngắn ngọn. 

 

Tập đoàn này thuộc sở hữu của gia tộc họ Trương và hiện tại Chủ tịch HĐQT là bà Trương Mỹ Lan. Tiền thân của Vạn Thịnh Phát là là công ty TNHH Vạn Thịnh Phát được thành lập năm 1992.

 

 

Những ngày đầu thành lập doanh nghiệp này chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng, khách sạn, nhưng hiện nay Vạn Thịnh Phát kinh doanh trên nhiều lĩnh vực liên quan đến bất động sản.

 

Qua tìm hiểu của chúng tôi, bà Trương Mỹ Lan còn có tên gọi khác là Trương Muội, một người gốc Hoa. Bà từng vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba vào năm 2011. Tập đoàn Vạn Thịnh Phát do bà làm chủ được xếp vào hàng những công ty gia đình lớn và bí ẩn. Đó là những thông tin ít ỏi mà người ta có thể biết về người phụ nữ quyền lực này.

 

Bà Trương Mỹ Lan được biết tới là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, tên viết tắt là VTP Group Holdings với vốn điều lệ 6.000 tỷ đồng. 

 

Tại đây bà Lan sở hữu 80% cổ phần trị giá 4.800 tỷ đồng. Công ty tiếp theo nơi cá nhân bà Lan góp 1.920 tỷ đồng, tương đương 15% cổ phần  là CTCP Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát, tên viết tắt là VTP Group với vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng.

 

Như vậy, chỉ riêng tại 2 công ty trên, bà Lan đã sở hữu lượng cổ phần trị giá tới hơn 6.700 tỷ đồng. Với khối tài sản này, bà Lan có thể coi là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Ngoài ra, trong hệ thống Vạn Thịnh Phát có 3 công ty liên quan nữa là CTCP Đầu tư Times Square Việt Nam, CTCP Đầu tư An Đông và CTCP Tập đoàn Saigon Peninsula.

 

Bà Trương Mỹ Lan Vạn Thịnh Phát là ai

 

 

Bà Trương Mỹ Lan và Vạn Thịnh Phát một thời gian rất ít được biết tới, nhưng trong những năm gần đây Vạn Thịnh Phát bắt đầu được dư luận chú ý tới. 

 

Đầu tiên là việc vào tháng 6/2013, tập đoàn này được cho là có liên quan đến nhóm cổ đông của ngân hàng Sài Gòn và tập đoàn VIPD - đơn vị đã bỏ ra số tiền lên tới 10.000 tỷ đồng để mua lại tòa tháp Vincom Centre A (TP.HCM). Sau đó là việc Bà Trương Mỹ Lan gây xôn xao dư luận khi đầu tư vào Thuận Kiều Plaza và tuyên bố phá dỡ toàn bộ tòa nhà này để xây mới. 

 

Bên cạnh đó, tập đoàn An Thịnh Phát từng nắm giữ rất nhiều dự án khiến người ta phải nể phục vì quy mô “khủng” của nó như Cao ốc căn hộ dịch vụ cao cấp Sherwood Residence, Khách sạn Thương mại An Đông, Trung tâm thương mại Thuận Kiều, Khu dân cư Bonville Land, Khu dân cư cao cấp Sterling Residence, Khu căn hộ cao cấp Lambert Residence….

 

 

Với chiến lược và những bước đi đúng đắn, Vạn Thịnh Phát và bà Trường Mỹ Lan đang dần thâu tóm hàng loạt khu đất vàng tại những thành phố lớn. Mong rằng trong thời gian tới đây những thông tin về bà sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn tới công chúng, để mọi người được hiểu rõ hơn về con người bà và những đóng góp to lớn cho kinh tế Việt Nam.

 

Còn lúc này để trả lời cho câu hỏi Trương Mỹ Lan Vạn Thịnh Phát là ai thì vẫn còn nằm trong dấu hỏi.

 

VÂN PHÙNG (TH)