Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Dòng họ Trương Mỹ Lan

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát chẳng còn xa lạ gì trong giới doanh nhân với sự xa hoa và lộng lẫy, khiến bất kì ai cũng không khỏi mơ ước.

Tập đoàn này thuộc sở hữu của dòng họ Trương Mỹ Lan, với chủ tịch là bà Trương Mỹ Lan. Đây là công ty tư nhân hoạt động trên lĩnh vực bất động sản lớn nhất Việt Nam. Cùng điều hành tập đoàn có chồng là ông Eric Chu Nap Kee, một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản tại Hongkong.


>>> Trương Huệ Vân

 

Bà Trương Mỹ Lan là một trong những doanh nhân khá kín tiếng, chồng là người Hoa và khởi nghiệp từ việc buôn kẹp tóc. Trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của mình, bà Lan đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc và đã được tặng thưởng nhiều bằng khen, huy hiệu, huân chương của nhà nước và UBND các cấp.

 

 

Tổng giám đốc của tập đoàn Vạn Thịnh Phát có cùng dòng họ Trương Mỹ Lan: Trương Mỹ Linh. Tập đoàn này hiện có vốn điều lệ tới 12.800 tỷ đồng.

 

Vạn Thịnh Phát được xếp vào hàng những công ty gia đình lớn và bí ẩn nhất Việt Nam, thông tin về những người chủ đều chỉ có một vài dòng ngắn gọn trên website, và gần như không tiếp xúc với giới truyền thông. Điều này khiến công chúng không khỏi tò mò.

 

Trương Huệ Vân - người vợ mới cưới của ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi - là doanh nhân thế hệ thứ tư của Trương gia tộc. Năm 2011, cô thay mặt bà Trương Mỹ Lan ra Hà Nội dự lễ vinh danh "Gia tộc doanh nhân". 

 

Tại buổi lễ trang trọng hôm đó, bà Trương đã chia sẻ rất chân thành rằng, tập đoàn Vạn Thịnh Phát có được cơ nghiệp với nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng, căn hộ có tiếng bây giờ như khách sạn Thương mại An Đông, cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence… chính là nhờ sự tương trợ, đùm bọc, sẻ chia và tin tưởng lẫn nhau của các thành viên trong gia đình, dòng tộc suốt hơn hai thập kỷ vừa qua.

 

Nữ doanh nhân họ Trương trải lòng trước truyền thông rằng, trong nghiệp kinh doanh, mỗi thành công là một động lực để các doanh nhân tiến lên. Tuy nhiên để có được thành quả ngày hôm nay, đâu phải chỉ toàn thành công và niềm vui, mà có bao khó khăn, cơ cực nhuốm đẫm mồ hôi, nước mắt của nhiều thế hệ Trương gia,… 

 

 

Tuy vậy, trong dòng chảy cuộc sống bộn bề ngày nay, không phải ai cũng có điều kiện nắm rõ về bước đi các lớp cha ông đi trước, hiểu được các bậc tiền bối đã vất vả, gian nan thế nào để có được cơ nghiệp của gia đình, dòng tộc.

 

Quả thực, với sự phát triển như ngày hôm nay của tập đoàn Vạn Thịnh Phát thì những lời nói của bà Trương Huệ Vân thật có sức mạnh khiến nhiều người tin vào sự đoàn kết của gia tộc họ Trương này.

 

Đến nay, Vạn Thịnh Phát được xếp vào hàng những tập đoàn bề thế và bí ẩn nhất Việt Nam, thông tin về những người chủ đều rất hiếm hoi, và gần như họ không tiếp xúc với giới truyền thông. 

 

Dòng họ Trương Mỹ Lan giàu có bậc nhất Việt Nam vẫn là còn là một ẩn số mà rất nhiều người muốn khám phá.

 

HUỆ DƯƠNG (TỔNG HỢP)