Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ với vốn 500 triệu

Kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ với vốn 500 triệu

Kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ được chia sẻ sẽ giúp bạn đầu tư đúng chữ và kiếm lời với doanh thu 50 triệu một tháng.

Vợ chồng tôi có vốn 500 triệu, sau khi kinh doanh nhà trọ một thời gian, chúng tôi đã lấy lại vốn 500 triệu và sau đó còn để dành được 50 triệu đồng mỗi tháng. Chúng tôi đã có trong tay 500 triệu đồng với số tiền tích lũy từ những năm tháng làm lụng vất vả. Sau đó, chúng tôi nghĩ đến việc kinh doanh nhưng vẫn không nghĩ ra được mình sẽ kinh doanh gì cho đến khi tôi thấy một mảnh đất ở quận 8 đang bán gấp với giá rẻ. Chúng tôi mượn ngân hàng thêm một số vốn và xây một căn nhà với nhiều gian phòng với lối đi riêng để làm phòng trọ.

 

>>> Những bí quyết giúp bạn kiếm tiền bằng nhà cho thuê

 

>>> 5 quy tắc cần nắm khi kinh doanh bất động sản

 

 

Cấu trúc nhà trọ

 

Các bạn có thểm tham khảo kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ này. Chúng tôi đã xây dựng nhà với 1 lầu, gồm 7 phòng tất cả, một lối đi riêng bên ngoài và một cửa chính. Cửa chính sẽ được khóa sau 12 giờ khuya và cửa riêng vẫn mở cho tất cả những cá nhân thường xuyên về trễ. 4 phòng trên lầu có diện tích vừa đủ, sống 2 người, có tolet riêng. Dưới nhà là 3 căn phòng, diện tích lớn hơn có thể sống được 1 gia đình 3 người hoặc để 3 người cùng thuê. 

 

 Để tránh làm phiền người khác, chúng tôi quyết định thiết kế như thế để không ai phải phiền đến ai. Thật may mắn do gần nhà có chung cư gửi xe 24 giờ nên những ai về trễ thường sẽ sang đó gửi xe hoặc đi taxi. Chúng tôi muốn đảm bảo sự an ninh cho mọi người nhất là sau 12 giờ khuya.

 

Tiền nhà trọ, tiền điện nước

 

 

Chúng tôi lắp riêng đồng hộ điện cho từng phòng, tiền nước chúng tôi sẽ trả. Tiền phòng tính mắc hơn 100 nghìn. Đối với những gia đình xóa đói giảm nghèo chúng tôi chấp nhận cho gửi 2/3 số tiền nhà và số tiền 1/3 số tiền còn lại sẽ đóng vào tháng thứ 13 trong năm để họ có thể dễ dàng xoay sở. Không lãi.

 

 Khách chúng tôi cũng có người nước ngoài, đối với nước ngoài, chúng tôi chấp nhận ký hợp đồng ngắn hạn nhưng giá thuê sẽ cao hơn. Trong phòng có trang bị máy lạnh 1 ngựa rưỡi, giường đôi và 1 tủ quần áo cỡ nhỏ. Sự tiện lợi sẽ khiến họ ở lại và hợp tác thuê phòng lâu dài với chúng tôi.

 

Hồi vốn

 

 

Người ta nói với chúng tôi rằng khi đã lấy được vốn thì hãy để đó và tìm thêm lợi nhuận. Nhưng chúng tôi không dừng lại nhờ vậy mà chúng tôi có kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ để kể với các bạn trong hôm nay. Chúng tôi lấy vốn tiếp tục đầu tư vào mô hình kinh doanh nhà trọ tương tự ở một khu đất khác. Trong thời gian đó, tôi sẽ lấy tiền thuê nhà từ khu hộ cũ để xoay vốn cho dự án mới. Vậy là tôi có 2 khu nhà trọ cho thuê. Việc đầu tư để vòng tiền xoay vòng giúp chúng tôi thu hồi vốn nhanh hơn rất nhiều.

Trên đây là Kinh nghiệm kinh doanh nhà trọ của chúng tôi. Chúc các bạn có một khởi nghiệp thành công nhé.

HUỲNH LIÊN