Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • 4 cách kinh doanh hàng tạp hóa hiệu quả

4 cách kinh doanh hàng tạp hóa hiệu quả

Hiện nay, việc bắt gặp những cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini san sát nhau là điều hết sức bình thường trong thời đại ngày nay.

Loại hình kinh doanh hàng tạp hóa khá đơn giản và không lạ lẫm gì thế nhưng giai đoạn gần đây nó đang rộ lên những mô hình mới để bắt nhịp với tiến độ phát triển của nền kinh tế nước nhà.

 

cưa hàng tạp hóa tiện lợi

 

Bạn là người có đam mê kinh doanh và đang muốn khởi nghiệp với việc kinh doanh hàng tạp hóa? Nhưng bạn đang không biết nên bắt đầu từ đâu và nên làm như thế nào để hạn chế tối đa những rủi ro gặp phải trong quá trình kinh doanh. Dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những cách để kinh doanh hàng tạp hóa hiệu quả.

 

Hãy tìm một địa chỉ cung cấp đáng tin cậy

 

Nơi cung cấp hàng là yếu tố biểu thị về chất và lượng. Sự cạnh tranh về thương hiệu cũng như giá cả. 

 

Thứ nhất về việc chọn mặt hàng, điều này phụ thuộc vào số vốn bạn có. Nếu bạn có vốn nhiều, khả năng xoay vòng vốn cao thì bạn nên chọn những loại hàng hóa đắt tiền, xách tay và có nét thẩm mỹ cao để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngoại của đa phần người tiêu dùng. 

 

Ngược lại, nếu bạn có số vốn ban đầu khá thấp thì bạn nên chọn những sản phẩm bình dân, giá rẻ và đơn giản phù hợp với khả năng chi trả của nhiều đối tượng khách hàng. Đây là phương án khá an toàn cho những người muốn khởi nghiệp bằng việc kinh doanh hàng hóa. 

 

Chọn nhà cung cấp hàng hóa 

 

Tại đây, bạn cần thương lượng được giá thành với nhà cung cấp. Việc kinh doanh, hơn thua nhau về lợi nhuận cũng như vị trí là ở đó, nếu bạn thương lượng tốt với nhà cung cấp bạn sẽ có thể nhập hàng trước rồi mới trả tiền hoặc trả theo đợt. Điều này, giúp bạn không cần quá nhiều vốn ban đầu và khả năng xoay vòng vốn cao, tránh được nhiều rủi ro.

 

Chọn được mặt bằng, địa điểm hợp lý 

 

Nếu được ở trung tâm thành phố, “mặt tiền” là sự lựa chọn hoàn hảo. Tiếp theo, bạn cần kỹ năng thương lượng giá thuê mặt bằng với chủ đất. Nếu bạn khôn khéo, thông minh trong giao tiếp bạn sẽ thương lượng mức thuê với giá rẻ, tạo điều kiện cho việc giảm bớt khoản chi phí này. 

 

tiệm tạp hóa tại nhà

 

Trước đó, bạn cần đánh giá tình trạng mặt bằng, báo lại với chủ nhà, sau đó đưa ra điều kiện và xem xét thỏa thuận với họ. Quy mô và không gian hàng tạp hóa phải thoáng mát, sạch sẽ để tạo sự thoải mái cho khách hàng khi đến đây. 

 

Bạn cần có kỹ năng bán hàng và quản lý. Để làm tốt công việc này, thiết nghĩ bạn nên đi làm thêm một thời gian nhất định để có kinh nghiệm tích lũy, hỗ trợ hiệu quả cho việc kinh doanh của mình.


BẢO YẾN
 
 
Xem thêm: