Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Vì sao Bill Gates bỏ học

Đại học không phải là con đường duy nhất để trở thành triệu phú, có lẽ đây là suy nghĩ của – vua công nghệ và là lý do vì sao Bill Gates bỏ học để theo đuổi ước mơ của mình.

Vì sao Bill Gates bỏ học

 

Sinh năm 1955 tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ William Henry Gates có niềm đam mê lớn với máy tính khi chỉ mới 13 tuổi.

 

Năm 15 tuổi Bill Gates cùng Paul Allen người cộng sự thân thiết của mình đã phát triển chương trình giám sát giao thông Traf-o-Data, với dự án này họ kiếm về 20.000 USD. Cả hai nung nấu ý định thành lập công ty riêng để mở rộng và theo đuổi ước mơ của mình, thế nhưng bố mẹ Bill Gates muốn ông học thành tài và vào đại học với ngành Luật.

 

Trúng tuyển vào trường đại học Harvard năm 1973 khi 18 tuổi – một trong những trường đại học danh tiếng với kết quả thi SAT cực kỳ cao Bill Gates trở thành niềm tự hào của gia đình. Vào năm đầu tiên của đại học, Gates không dành nhiều thời gian cho giảng đường mà tập trung phần lớn thời gian trong phòng máy tính.

 

Người cộng sự của ông là Allen học tại đại học Washington, cả hai vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhau. Allen là người bỏ học đầu tiên sau 2 năm học, ông đến đầu quân cho công ty Honneywell và sau đó đến gặp Gates. Năm 1974 Bill Gates quyết định tham gia công ty cùng Allen, cả hai đã phối hợp với nhau để hoàn thành ngôn ngữ lập trình Basic và sau đó bán cho công ty MITS.

 

Sau dự án này Allen vào làm cho MITS và Bill Gates đã có một quyết định thực sự điên rồ. Ông đã quyết định bỏ học, vào làm cho MITS và đeo đuổi đam mê trở thành triệu phú hàng đầu thế giới của mình. Quyết định này của ông đã khiến bố mẹ thất vọng, nhiều người nghĩ ông quái gỡ, điên rồ nhưng chính sự điên rồ ấy đã mang đến thành công cho ông.

 

Được vào học tại Harvard là ước mơ của rất nhiều sinh viên nhưng nó không hề dễ dàng chút nào cả, vậy mà Bill Gates lại bỏ ngang cơ hội ấy. Ngôi trường này được đánh giá là bệ phóng vững chắc, là nơi đào tạo nhân tài trên thế giới. Do đó việc Bill Gates bỏ học bị xem là một sai lầm cực kỳ lớn.

 

Vì sao Bill Gates bỏ học

 

Thế nhưng, nhờ vào tài năng, khả năng hơn người và một chiến lược đúng đắn tập đoàn Microsoft – công ty phần mềm lớn nhất thế giới đã được sáng lập vào năm 1975 dưới sự phát triển của Bill Gates và cộng sự Paul Allen. Điều này chứng minh quyết định của ông là hoàn toàn đúng đắn, bỏ đại học lại là điều kiện để ông phát triển tốt hơn và thành công với đam mê của mình.

 

Bill Gates đã từng nói ông sẽ trở thành triệu phú vào năm 30 tuổi, thế nhưng thực tế đã cho thấy ông trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới vào năm 31 tuổi. Ông đã thành công, được vạn người nể phục cho dù chưa hoàn thành chương trình đại học.

 

Vì sao Bill Gates bỏ học

 

 

Giờ hẳn mọi người đã hiểu vì sao Bill Gates bỏ học, bỏ đi ước mơ của rất nhiều người phải không. Đeo đuổi đam mê, ước vọng kinh doanh, phát triển luôn là điều chính đáng và không nhất định phải xuất thân từ một trường đại học nào cả. Ông trở thành hình tượng của rất nhiều người có đam mê, nhưng bạn phải biết rằng, phải là người kiệt xuất, có tài năng mới có thể làm được điều đó. Vậy bạn sẽ học được những bài học kinh doanh gì từ người doanh nhân vĩ đại này, hay lại đấm chìm vào một thế giới ảo tưởng hãy tự mình tìm ra con đường đi đến vinh quang và danh vọng ngay từ bây giờ.

 

LÊ THÙY (TỔNG HỢP)