Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Tại sao Bill Gates lại đặt tên hãng là Microsoft

Tại sao Bill Gates lại đặt tên hãng là Microsoft

Chúng ta đều biết tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates chính là ông chủ tập đoàn Microsoft nổi tiếng trên toàn thế giới. Cái tên Microsoft gắn liền với hầu hết tất cả những ai sử dụng máy tính. Vậy bạn có biết tại sao Bill Gates lại đặt tên hãng là Microsoft hay không?

Tại sao Bill Gates lại đặt tên hãng là Microsoft

 

Ra đời vào năm 1975 Microsoft hiện là hãng phần mềm máy tính nổi tiếng thế giới hiện nay. Vào những ngày đầu tiên nó chỉ là một đốm lửa nhỏ với Bill Gates và người đồng sáng lập Paul Allen.

 

Để tạo dựng nên Microsoft như ngày hôm nay Bill đã phải đánh đổi nhiều thứ mà đầu tiên là rời bỏ ngôi trường đại học Harvard đáng mơ ước của nhiều người. Ông và người bạn thân cùng chí hướng của mình là Paul Allen đã dồn hết tâm sức vào ý tưởng tự thành lập một công ty phần mềm. Cả hai nhìn thấy được tầm quan trọng của phần mềm máy tính và họ đã thành công.

 

Vậy, tại sao Bill Gates lại đặt tên hãng là Microsoft chứ không phải là một cái tên khác?

 

Tại sao Bill Gates lại đặt tên hãng là Microsoft

 

Sau khi vô tình đọc một bài báo trên tạp chí Popular Electronics số tháng 1, 1975 về khả năng của chiếc máy tính Altair 8800, Bill đã mạnh dạn liên hệ với công ty sáng chế ra chiếc máy tính là Micro Instrumentation and Telemetry Systems (MITS). Ý định chính của ông là muốn được làm việc với máy tính trên nền tảng BASIC.

 

Giám đốc công ty MITS cho phép Bill và Alen sử dụng phiên bản demo của chiếc máy tính này. Cả hai đã tận dụng thời gian và phát triển ra một chương trình giả lập máy tính Altair chạy trên máy tính mini, và sau đó phát triển hơn là ngôn ngữ BASIC.

 

Sự thành công của cuộc thử nghiệm này đã mang lại một bảng thỏa thuận cho Bill Gates và công ty MITS đó công ty sẽ phân phối trình thông dịch với tên gọi Altair BASIC. Cả Bill Gates và Paul Allen đã được mời làm việc tại MITS.

 

Sự hợp tác giữa 2 người đã được đặt tên là "Micro-Soft" bắt nguồn từ sự kết hợp của “Microprocessor” và “Software”. Trụ sở đầu tiên của công ty đã được đặt tại Albuquerque. Cũng trong năm 1975 dấu gạch giữa tên gọi đã được bỏ và nó trở thành Microsoft.

 

Tại sao Bill Gates lại đặt tên hãng là Microsoft

 

Microsoft đã bắt đầu mở văn phòng quốc tế vào năm 1977 và nó được đặt đầu tiên tại Nhật Bản, tên gọi của công ty lúc này là ASCII Microsoft. Thời gian sau cả hai lập công ty tại Washington và trở thành Microsoft Inc.

 

Vậy là chúng ta đã biết tại sao Bill Gates lại đặt tên hãng là Microsoft phải không. Thế nhưng trước giờ chúng ta đều nghĩ cái tên Microsoft là do Bill đặt nhưng thực tế không phải vậy. Nó do người bạn đồng sáng lập của ông là Paul Allen nghĩ ra.

 

 

Với mỗi đơn vị tên doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng, nó thể hiện những điều đặc trưng, nổi bật nhất mà doanh nghiệp có được. Cũng như Microsoft, nó là tâm huyết, là tất cả niềm tin, sự bản lĩnh mà Bill và Paul đã đặt vào và cuối cùng họ đã đi đến cái đích của sự thành công. 

 

LÊ THÙY (TỔNG HỢP)