Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Những phát ngôn gây sốc của Đặng Lê Nguyên Vũ

Những phát ngôn gây sốc của Đặng Lê Nguyên Vũ

Không chỉ được biết đến là chủ sở hữu của thương hiệu cà phê Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ còn được biết đến là một người “vĩ cuồng”. Những phát ngôn gây sốc của Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là một yếu tố tạo nên sự nổi tiếng của ông.

"Starbucks không bán cà phê, mà đang bán nước có mùi cà phê pha với đường"

 

Câu nói này được Đặng Lê Nguyên Vũ nói trong bài phỏng vấn với Reuters vào năm 2013. Nguyên văn câu trả lời của ông vũ như sau: “Tham vọng của chúng tôi là trở thành một thương hiệu toàn cầu. Starbucks thật giỏi trong vấn đề in sâu một câu chuyện vào tâm trí của người tiêu dùng, nhưng nếu chúng ta nhìn vào những yếu tố cốt lõi của họ, những gì mà họ đang làm dở tệ”. “Họ không bán cà phê, mà đang bán nước có mùi cà phê pha với đường”.

 

 

Và ngay sau phát ngôn gây sốc của Đặng Lê Nguyên Vũ này, ông đã thực hiện các chiến dịch quảng bá rầm rộ tại Việt Nam. Ông đã cùng 3.000 người nhân viên đã xuống đường tiếp thị sản phẩm cà phê hương chồn tại đường phố, chợ ở TP.Hồ Chí Minh.

 

“Uống Starbucks là sính ngoại, là không yêu nước”, “Tôi từng thắng đối thủ mạnh hơn cả Starbucks”

 

Dường như, những phát ngôn ngông cuồng của Đặng Lê Nguyên Vũ đều nhắm vào đối tượng cạnh tranh lớn nhất của Trung Nguyên là thương hiệu Starbucks. 

 

 

Ông Vũ đã khéo léo dựa vào chính đối thủ để nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu Trung Nguyên. Ông cho rằng ai uống Starbucks là sính ngoại, không yêu nước và “Thực tế là Nestle có sức mạnh gấp nhiều lần Starbucks và chúng tôi đã thắng họ tại Việt Nam”. Những phát biểu của ông đã tạo nên sóng do trong dư luận khiến người ta để ý nhiều hơn đến Trung Nguyên và Đặng Lê Nguyên Vũ.

 

“Nước khác làm được thì Việt Nam làm được”

 

Đây có lẽ là một trong những phát ngôn nổi tiếng nhưng hàm chứa khát vọng lớn lao của Đặng Lê Nguyên Vũ. Câu nói này được ông Vũ phát biểu tại khách sạn Movenpick Hà Nội khi giới thiệu cuốn sách Start-up Nation. Đây là cuốn sách viết về sự thần kỳ Israel với nhiều câu chuyện làm giàu kỳ thú của những con người ở đất nước Israel.

 

Đặng Lê Nguyên Vũ đã nói rằng “Bạn hãy đọc sách và mài chí để hành động cho một Việt Nam hùng mạnh, ảnh hưởng và trường tồn, trước mọi mối đe dọa - thiên tạo lẫn nhân tạo. Người khác làm được thì ta làm được. Nước khác làm được thì nước ta làm được. Ta nhất định làm được. Tôi nguyện sát cánh bên bạn” 

 

 

Tôi muốn làm lãnh đạo cafe thế giới

 

>>> Những chiến lược kinh doanh thể hiện tố chất của Đặng Lê Nguyên Vũ

 

Lời nói mang tính cuồng ngôn này được ông phát biểu trên một tờ báo nước ngoài. Với một con người đi lên từ hai bàn tay trắng như Đặng Lê Nguyên Vũ có lẽ đây chính là câu nói thể hiện khát khao mạnh mẽ của ông. Với phát ngôn này, ông đã nhận rất nhiều lời chỉ trích. Khi được hỏi về phát biểu này, Đặng Lê Nguyên Vũ đã ví mình như một con đại bàng, bay lên trời cao với cái nhìn xa, rộng hơn nhưng cũng gặp rất nhiều rủi ro.

 

Ông đã phát biểu rằng: “Ai nhận xét tôi cuồng ngôn? Quan điểm của tôi, khi tôi nói, tôi là số đông, còn người nghe là số ít, hiểu được bao nhiêu thì hiểu. Anh càng đi nhiều thì sẽ càng hiểu. Tôi đã gặp các giáo sư tên tuổi, lỗi lạc nhiều lắm rồi, anh phải tư duy với cách nhìn toàn cầu. Chúng tôi không phải vĩ cuồng mà bạn phải nhìn nhiều và rộng hơn".

 

Những phát ngôn gây sốc của Đặng Lê Nguyên Vũ cũng chính là những điều thể hiện rõ nhất bản chất, khát vọng, cái ngôn của ông. Đó cũng là một trong những điều giúp Đặng Lê Nguyên Vũ thành công.

 

TH