Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Những kỹ năng khi đi phỏng vấn xin việc

Những kỹ năng khi đi phỏng vấn xin việc

Việc chuẩn bị trước kì phỏng vấn quan trọng rất cần thiết. Bởi vì khi bạn chuẩn bị kĩ lưỡng thì bạn sẽ có một phong thái vô cùng tự tin để bước vào trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Ngoài trang bị cho mình những kiến thức cần thiết bạn cũng nên tìm đọc thêm ở các trang về những kĩ năng bạn cần chú ý để không mắc phải lỗi khi đi phỏng vấn.

Bài viết này sẽ gọi ý cho bạn một số kĩ năng bạn nên chú ý để có được vòng trả lời phỏng vấn thành công.

>>>> Những điều cần chú ý khi đi phỏng vấn

 

Kỹ năng nói lưu loát

 

Việc nói lưu loát khi bước vào trả lời phỏng vấn rất quan trọng. Bởi hãy hình dung mà xem, sẽ thế nào nếu như bạn bước vào phỏng vấn nhưng bạn nói câu không rõ ràng rành mạch, không đủ ý hoặc câu lủng củng.

 

Việc bạn nói năng rõ ràng, lưu loát sẽ giúp người phỏng vấn nghe rõ được câu trả lời của bạn, ngoài ra nếu bạn là người có năng khiếu hài hước, bạn khéo léo trong ăn nói thì bạn sẽ để lại ấn tượng rất tốt đối với nhà tuyển dụng.

 

 

Nếu bạn chưa có thể nói lưu loát, bạn biết rõ bản thân mình nói năng chưa rành mạch, vậy thì hãy lên kế hoạch để tập luyện ngay.

 

Bạn có thể tìm đọc các câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn, và sau đó tư mình luyện tập trả lời. Như vậy vừa giúp bạn luyện tập trả lời phỏng vấn, cũng vừa luyện luôn khả năng nói của bạn.

 

Kỹ năng kiểm soát cảm xúc

Khi bước vào phỏng vấn, một vòng rất quan trọng để quyết định xem liệu bạn có thể có được công việc mình mơ ước hay không thì việc mỗi người có chút hồi hộp, lo lắng là điều rất dễ hiểu.

 

Vậy nên, nếu bạn khéo léo, bạn điều khiển được cảm xúc của mình và cân bằng lại chúng thì bạn vẫn hoàn toàn có thể vượt qua được vòng phỏng vấn của mình một cách ấn tượng. Hãy cứ bình tĩnh, tự tin và thể hiện mình, chia sẻ, trả lời từ từ một cách chân thành thì bạn sẽ được đón nhận.

 

Nụ cười rất quan trọng

Bạn hãy luôn nhớ nở nụ cười thân thiện với  không chỉ những người phỏng vấn bạn mà còn cả với những người đi cùng phỏng vấn. Bởi biết đâu sau này có thể họ chính là đồng nghiệp của bạn thì sao. Việc bạn luôn tươi cười sẽ để lại trong ban phỏng vấn nhiều ấn tượng. Ngoài ra, việc bạn luôn tươi cười và thoải mái, hòa đồng cũng giúp ích nhiều cho bạn, nó  cho thấy tâm trí bạn đã thả lỏng và bạn sẵn sàng bước vào phỏng vấn với phong thái tự tin nhất.

 

Ngôn ngữ cơ thể bạn

Có thể bạn không biết, nhưng ngôn ngữ cơ thể đôi khi còn thể hiện nhiều điều hơn cả ngôn ngữ lời nói. Hãy đặt bạn vào vị trí của người phỏng vấn mà xem, nếu bạn là ứng viên đến phỏng vấn nhưng lưng bạn ngồi không thẳng, chân vắt chỗ này chỗ kia, như vậy bạn ngay lập tức tạo cho người phỏng vấn ấn tượng không tốt về mình. Ngoài ra, điều đó còn ngầm nói lên rằng, bạn không hề tự tin và có gì đó chưa sẵn sàng cho công việc.

 

Hãy tìm hiểu kĩ và tránh mắc phải những lỗi kỹ năng để bạn có kì phỏng vấn hoàn hảo.

KIM LIÊN (TỔNG HỢP)