Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Kinh nghiệm giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tương nhất

Kinh nghiệm giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tương nhất

Phỏng vấn là vòng thứ 2 trong quy trình xin việc hoặc xin học bổng, visa của mỗi ứng viên sau khi đã hoàn thành vòng đầu tiên là gửi hồ sơ cá nhân.

Trả lời câu hỏi phỏng vấn giới thiệu bản thân

 

Bạn được mời đến phỏng vấn, điều đó có nghĩa rằng bạn đã vượt trội và xuất xắc vượt qua các ứng cử viên khác trong vòng CV rồi. Tuy nhiên, hãy khoan vội vui mừng, bởi vì vòng phỏng vấn này thực sự mới là vòng quyết định.  Hãy chuẩn bị tâm lí vững vàng để vượt qua vòng phỏng vấn một cách tốt nhất.

 

Giới thiệu bản thân như thế nào cho ấn tượng?

Thông thường, khi bắt đầu vào vòng phỏng vấn thì nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn giới thiệu lại bản thân mình. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, đó là phần giới thiệu này không phải để bạn đọc lại những thông tin mà bạn đã ghi ra trong hồ sơ. Bởi người phỏng vấn đã có trong tay hồ sơ của bạn ở trên bàn, và họ cũng không muốn nghe bạn đọc lại những gì đã viết trong CV.

 

Bạn nên chọn cách lược lại những thông tin quan trọng nhất và trình bày với người phỏng vấn. Ngoài ra, vì đây là phần đầu tiên mà bạn nói với người phỏng vấn, nên bạn hãy chọn cách nói làm thế nào để thu hút và gây được thiện cảm với người phỏng vấn.  Thông thường, phần trình bày giới thiệu về bản thân chỉ nên dài khoảng 1 phút. Không nên dài hơn.

 

Lưu ý khi bạn đi phỏng vấn:

 

Trang phục bạn đi phỏng vấn

 

Khi đi phỏng vấn, nếu bạn không biết chọn trang phục gì, thì hãy chọn những trang phục màu sáng. Cũng không nên mặc trang phục quá lòe loẹt, hoặc những loại trang phục gợi cảm, vì như vậy không những bạn không thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà bạn còn làm mình mất điểm trước hội đồng phỏng vấn. Hãy đơn giản, chọn trang phục truyền thống, thanh lịch và thoải mái để bước vào phỏng vấn.

 

Với nữ, có thể trang điểm nhẹ nhàng để cảm thấy tự tin hơn khi bước vào phỏng vấn. Nam nên mang giày, và đeo cà vạt để nhìn lịch sự.

 

Dành thời gian tìm hiểu về nơi mình xin việc

 

Việc dành thời gian để tìm hiểu về nơi mình đang xin việc rất quan trọng. Việc bạn chịu khó tìm hiểu về công ty này cho thấy bạn thực sự nghiêm túc trong công việc và bạn thực sự mong muốn được làm việc ở đây.

 

Ngoài ra, khi bạn dành thời gian tìm hiểu về công ty, bạn sẽ nắm được rất nhiều thông tin cũng như văn hóa của công ty, từ đó bạn có thể đối chiếu xem bản thân có phù hợp với công việc ở công ty này hay không.

 

Có nhiều cách để tìm hiểu thông tin, có thể gợi ý cho bạn, đó là tìm website của công ty đó để đọc thông tin, cũng có thể tìm đọc báo cáo những tháng gần đây của công ty đó, cũng có thể tìm trên mạng xem các trang báo, các phương tiện truyền thông đưa tin gì về công ty mình. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn và có kiến thức để tự tin trả lời phỏng vấn.

 

Chúc bạn có một kì phỏng vấn thành công.