Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Kinh nghiệm phỏng vấn Unilever thành công

Kinh nghiệm phỏng vấn Unilever thành công

Đối với những tập đoàn đa quốc gia như Unilever, việc tuyển dụng một nhân sự thường diễn ra rất khắt khe và phải trải qua nhiều phỏng vấn khác nhau. Vì thế, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm phỏng vấn Unilever để giúp bạn tự tin hơn

Kỹ năng vượt vòng phỏng vấn trực tiếp 

 

>>> Những kinh nghiệm tìm việc

 

Khi nhận được lịch hẹn phỏng vấn tại Unilever, việc đâu tiên mà những người có kinh nghiệm phỏng vấn Unilever chia sẻ lại là bạn phải chuẩn bị đầy đủ những kiến thức liên quan đến năng lực cạnh, quy trình phỏng vấn và các công cụ đánh giá nhân lực của Unilever  

 

Tại Unilever, phỏng vấn Face-to-face là một trong những công cụ chính để đánh giá ứng viên. Vì thế mọi thứ cần phải được chuẩn kỹ càng từ ngày hôm trước để tránh trường hợp đi trễ trong buổi phỏng vấn quan trọng này. 

 

 

Các cuộc phỏng vấn ở Unilever thường dựa trên năng lực và động lực mà ứng viên có để giải quyết tình huống hơn là dựa trên các lý thuyết suông. Nhưng một diều quan trọng nhất bạn cần phải nhớ là bạn phải cho thấy được bạn sẵn sàng để phục vụ khách hàng hơn những gì họ yêu cầu. 

 

Theo những người có kinh nghiệm phỏng vấn Unilever chia sẻ lại, các câu hỏi phỏng vấn tại Unilever thường tập trung 3 vấn đề chính: can do?, will do? và will fit?. 

 

Trong đó, “can do?” dùng để xem ứng viên có khả năng bắt nhịp tốt được với yêu cầu công việc hay không. “Will do?” sẽ dùng để xác định động lực làm việc của ứng viên. Có rất nhiều ứng viên có khả năng, kỹ năng tốt nhưng lại không hoàn toàn muốn cống hiến hết mình cho công việc, một số người muốn dành thời gian lo cho gia đình hoặc những công việc khác của bản thân. Còn “Will fit?” để xem ứng viên có thật sự phù hợp với vị trí công việc hay không.  

 

Chúng tôi xin giới thiệu một số tình huống bạn có thể gặp phải trong quá trình phỏng vấn để bạn chuẩn bị trước để trả lời một cách xuất sắc nhất. 

 

Sản phẩm nào của Unilever mà bạn yêu thích nhất và tại sao? 

 

Phần trả lời câu hỏi này hoàn toàn dựa trên sở thích cá nhân . Bạn sẽ có nhiều  lý do để giải thích cho sự lựa chọn của mình. Tuy nhiên một kinh nghiệm chung là bạn có thể xem trước một số tài liệu tham khảo về các chiến dịch quảng cáo thành công của Unilever để có nhiều dẫn chứng thuyết phục cho lý do của mình. 

 

 

Tại sao bạn muốn làm việc trong ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)? 

 

Thông thường khi gặp câu hỏi dạng này nhiều bạn sẽ trả lời những kiến thức về ngành tiêu dùng và cơ hội của nó mà bạn tìm hiểu được trên internet. Tuy nhiên, người phỏng vấn sẽ mong đợi bạn đi xa hơn là chỉ mô tả “bề ngoài” của ngành công nghiệp và điều đó cho thấy rằng bạn có đang thực sự muốn tham gia vào ngành FMCG này hay không. Vì thế, bạn nên nghiên cứu trước những xu hướng lớn nhất, những mối đe dọa và những kỹ thuật sản xuất mới trong ngành công nghiệp tại thời điểm này là gì? Và cuối cùng là hãy luôn đề cập tới những kinh nghiệm của bản thân cho thấy bạn là một ứng viên phù hợp với ngành này. 

 

Lợi thế cạnh tranh chính của Unilever so với các đối thủ lớn nhất là gì? 

 

Với câu hỏi dạnh này, người phỏng vấn muốn tập trung hơn vào kiểm tra nhận thức về doanh nghiệp của bạn và các kỹ năng phân tích. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị một sô hiểu biết về các chiến dịch quảng cáo gần đây, nỗ lực trách nhiệm của công ty. Xin lưu ý là bạn hãy mang năng lực “Tư duy tăng tưởng” của Unilever vào các câu trả lời của mình. Điều đó cho thấy bạn luôn có một suy nghĩ tích cực về tương lai của Unilever.  

 

Một số câu hỏi mà bạn có thể hỏi trong lúc phỏng vấn: 

 

 

Đây là một công việc nên làm khi bạn chuẩn bị cho buổi phỏng vấn. Vì Unilever rất coi trọng những câu hỏi bởi họ quan nhiện phỏng vấn là một quá trình hai chiều. 

 

Bạn có thể xem xét một số câu hỏi liên quan đến hiệu suất công việc của bạn được đánh giá như thế nào, thời gian bạn phải công tác tại nước ngoài đối với một số chương trình có thể liên quan đến làm việc ở nước ngoài…  

 

Bên cạnh đó, vẫn còn một điểm nữa bạn cần lưu ý là khi tham gia giải quyết các trường hợp cùng với nhóm. Bạn không nên quá im lặng hoặc quá “thống trị” các ứng viên khác, lời khuyên là hãy tham gia với sự nhiệt tình cần thiết và óc hài hước sẽ giúp bạn nổi bật hơn. 

 

Hiện nay những kinh nghiệm phỏng vấn Unilever được chia sẻ lại khá nhiều. Điểm chung của những chia sẻ này là giải đáp các câu hỏi. Tuy nhiên bạn cần lưu ý phần lớn các câu hỏi tại một cuộc phỏng vấn Unilever là những câu hỏi năng lực nói chung và nó có thể áp dụng cho bất kỳ hoặc tất cả các buổi phỏng vấn khác.

 

PHÙNG VÂN (TH)